Báo Đồng Nai điện tử
En

Nga: Các nhóm khủng bố ở Syria đã chịu tổn thất nghiêm trọng

09:10, 02/10/2017

Sputnik đưa tin, Ngày 30/9, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết thời gian gần đây, các nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và Jabhat Fatah al-Sham đã thất bại trong việc mở một chiến dịch tấn công tại các khu vực ở phía Tây và Đông Syria.

Sputnik đưa tin, Ngày 30/9, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết thời gian gần đây, các nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và Jabhat Fatah al-Sham đã thất bại trong việc mở một chiến dịch tấn công tại các khu vực ở phía Tây và Đông Syria. Cả hai nhóm đều nhận lấy những tổn thất nghiêm trọng nhất trong vài tháng qua.
Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov. (Ảnh: Reuters/TTXVN)
Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov. (Ảnh: Reuters/TTXVN)
Ông Konashenkov khẳng định, nhiều vụ tấn công của IS và các nhóm khủng bố nhằm vào quân đội Syria ở hai tỉnh Idlib và Deir Ezzor đều đã bị hóa giải thành công nhờ sự hỗ trợ của không quân Nga. Lực lượng không quân Nga đã gây thiệt hại nặng nề cho khả năng chiến đấu của các nhóm khủng bố nói trên.

Ông Konashenkov cho biết thêm rằng, quân đội Chính phủ Syria đã nhận được sự ủng hộ về mặt quân sự từ các nhóm vũ trang tham gia tiến trình hòa giải ở các tỉnh Aleppo, Hama, Homs và Quneitra./.

(VIETNAM+)

Tin xem nhiều