Báo Đồng Nai điện tử
En

Campuchia siết an ninh sau vụ nổ bom kinh hoàng ở Thái Lan

09:08, 19/08/2015

(ĐN)- Kiểm tra hiện trường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông các dự án do Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng cầu Đồng Nai làm chủ đầu tư, Ban An toàn giao thông tỉnh yêu cầu khẩn trương giải quyết ùn tắc giao thông tại khu vực cầu vượt Amata và cầu vượt ngã tư Vũng Tàu.

THX/TTXVN đưa tin, người phát ngôn Cảnh sát Quốc gia Campuchia, Trung tướng Kirt Chantharith ngày 18/8 cho biết nước này đã siết chặt an ninh sau vụ nổ bom ở thủ đô Bangkok của Thái Lan đêm 17/8 vừa qua, làm 20 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương.

Binh sỹ Thái Lan điều tra tại hiện trường vụ nổ. (Nguồn: THX/TTXVN)
Binh sỹ Thái Lan điều tra tại hiện trường vụ nổ. (Nguồn: THX/TTXVN)

Trả lời phóng viên qua điện thoại, ông Chantharith nêu rõ: "Tôi đã chỉ thị cho toàn bộ cảnh sát trưởng các tỉnh và thành phố siết chặt an ninh đồng thời tập trung thu thập mọi thông tin liên quan tới an ninh nhằm tránh các vụ việc tương tự xảy ra. Tôi cho rằng tuy vụ nổ ở Bangkok không ảnh hưởng tới ngành du lịch ở Campuchia song cũng cần phải tăng cường an ninh để giúp du khách tới Campuchia cảm thấy an toàn."

Ông Chantharith cho biết thêm sáng 18/8, cảnh sát Campuchia đã phát hiện một thiết bị nổ trên đường tới di sản văn hóa thế giới đền Angkor ở tình Siem Reap, Tây Bắc nước này.

Cùng ngày, Thủ tướng Malaysia Najib Razak cho biết chính phủ nước này lên án thủ phạm tiến hành vụ đánh bom ở trung tâm thủ đô Bangkok của Thái Lan tối 17/8. Ông

Ông Razak tuyên bố đó là một hành động tàn ác, cướp đi sinh mạng của nhiều người dân vô tội, trong đó có người Malaysia.

Theo hãng tin Bernama, trước mắt, Bộ Ngoại giao Malaysia khẳng định có hai công dân nước này trong số những người thiệt mạng, trong khi hai công dân Malaysia khác đang được điều trị tại bệnh viện.

Trong một diễn biến liên quan, Chính phủ Philippines đã lên án bằng những ngôn từ mạnh mẽ nhất vụ đánh bom ở Thái Lan.

Thư ký văn phòng phụ trách các hoạt động truyền thông Philippines Herminio Coloma Jr. nói: "Vụ bạo lực đó nêu bật sự cần thiết của tinh thần đoàn kết chống lại những kẻ reo rắc khủng bố và bạo lực".

VIETNAM+

Tin xem nhiều