AFP đưa tin, ngày 21/3, các nguồn tin tư pháp cho biết phiên tòa lớn nhất trong lịch sử Ai Cập sẽ được bắt đầu vào ngày 22/3 khi hơn 1.200 người ủng hộ Tổng thống bị lật đổ Mohamed Morsi phải đối mặt với các cáo buộc bạo lực trong thời gian diễn ra vụ trấn áp của cảnh sát hồi tháng 8/2013.

Sinh viên tuần hành ủng hộ Tổng thống bị phế truất Mohamed Morsi bên ngoài khuôn viên trường đại học Cairo. (Nguồn: THX/TTXVN)
Sinh viên tuần hành ủng hộ Tổng thống bị phế truất Mohamed Morsi bên ngoài khuôn viên trường đại học Cairo. (Nguồn: THX/TTXVN)


Trong số các bị cáo ở phiên tòa được tổ chức tại Minya, phía Nam thủ đô Cairo có thủ lĩnh tối cao của Anh em Hồi giáo (MB) Mohammed Badie.

Các vụ tấn công được cho là nhằm vào các cá nhân và tài sản công đã diễn ra ở miền Nam Ai Cập trong tháng 8/2013, sau khi các lực lượng an ninh giải tán 2 trại của người biểu tình ủng hộ ông Morsi.

Trước đó, ngày 11/3, một tòa án nước này đã tuyên án ba năm tù giam đối với 77 người biểu tình ủng hộ Tổng thống bị lật đổ Mohamed Morsi.

77 bị cáo trên bị buộc tội có các hành vi bạo lực và gây hỗn loạn tại quảng trường Ramses hồi tháng 8/2013, sau khi lực lượng an ninh giải tán các cuộc biểu tình ngồi đòi phục chức cho ông Morsi.

Trong khi đó, một tòa án khác gia hạn giam giữ 444 người biểu tình khác thêm 45 ngày với cáo buộc tương tự.

Vietnam+