Báo Đồng Nai điện tử
En

Sân Thiên Trường đón Xuân muộn

Đông Kha
07:02, 28/02/2024

Sau 2 chuyến xuất hành đầu năm mới đến Hải Phòng và Bình Định, phải đến vòng thứ 3 sau Tết, Nam Định mới có trận “xông đất” sân nhà Thiên Trường. Đã đón Tết sớm với ngôi đầu sau 8 vòng, chiều nay (28-2), thành Nam sẽ đón Xuân muộn với việc tiến thêm một bước nữa đến tham vọng trở thành tân vương V.League trong cuộc tiếp đón Hà Nội FC?

Trung vệ Lucas, miếng ghép còn thiếu cho tham vọng của Nam Định
Trung vệ Lucas, miếng ghép còn thiếu cho tham vọng của Nam Định

Chuỗi trận thăng hoa của Nam Định lần thứ 2 bị chặn lại với trận thua ngược Bình Định 1-2. Bình Định đã thành công trong việc chia cắt cặp song sát Hendrio - Rafaelson, bộ đôi đã mang về 17 bàn thắng. Bản thân 2 cầu thủ Brasil cũng gặp tâm lý trước đội bóng cũ, Hendrio chơi dưới sức, liên tục khống chế, chuyền hỏng; còn Rafaelson có bàn thắng thứ 12 từ pha dọn cỗ của Văn Toàn nhưng cũng bỏ lỡ một cơ hội khi sút lên trời ở khoảng cách chỉ 4m.

Sau trận thua đầu tiên trên sân Bình Dương ở vòng 6, Nam Định nhận thất bại thứ 2, nhưng với 22 điểm họ vẫn giữ được ngôi đầu, có điều khoảng cách với đội nhì bảng chỉ còn 1 điểm. Vì vậy, trong trận khai Xuân trên sân Thiên Trường chiều nay, trở lại mạch thắng là mệnh lệnh với đội chủ nhà để có thể trở thành nhà vô địch lượt đi (chỉ còn 2 vòng nữa).

Giai đoạn chuyển nhượng giữa mùa đã chính thức mở cửa, các CLB được phép bổ sung cầu thủ (cả nội binh và ngoại binh) và có thể cho ra sân ngay từ vòng 11 này. Thời gian đăng ký kéo dài trong 4 tuần, từ ngày 25-2 đến hết ngày 23-3, tức các tân binh vừa bổ sung nếu thể hiện không đạt yêu cầu CLB vẫn có thể thay đổi, cho đến trước khi V.League trở lại, bắt đầu lượt về (vòng 14).

Đội hình của Nam Định càng trở nên chất lượng, đồng đều với sự ra mắt của tân binh giai đoạn 2 - trung vệ Lucas. Từng chơi bóng cho những CLB nổi tiếng của Brasil như: Corinthians, Flamengo…, dù đã 32 tuổi nhưng trước khi đến Nam Định anh vẫn là đội trưởng của Dinamo Bucharest, đội bóng 18 lần vô địch Romania và mùa này anh đã ra sân thi đấu 16 trận, trong đó 15 trận chơi trọn 90 phút. Trung vệ có chiều cao 1,93m này là miếng ghép còn thiếu của Nam Định. Vì không có ngoại binh nên dù sở hữu hàng công “khủng” nhất, hàng thủ Nam Định đã nhận đến 14 bàn thua sau 10 trận, vào hàng nhiều nhất giải. Vì vậy, tiền đạo Coutinho tuy không tệ nhưng đành phải nhường suất cho Lucas.

Trong khi đó, sau 3 vòng đấu trong gần 2 tháng, Hà Nội FC mới lại có nụ cười chiến thắng. Trận thắng đầu tiên của HLV Daiki Iwamasa trước CLB TP.HCM (3-1) dù chưa thuyết phục do Timite dùng “thiết đầu công” phải nhận thẻ đỏ chỉ sau 4 phút đấu, nhưng giúp Hà Nội FC có bước thăng tiến mạnh mẽ, từ vị trí thứ 10 nhảy lên hạng 6. Dù vậy, đội bóng 6 lần vô địch vẫn chưa tìm lại được bản sắc của mình.

Cùng giờ, B.Bình Dương được chơi trên sân nhà nhưng sẽ không có trận đấu dễ dàng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công đã trải qua 4 trận liền bất bại, trong đó có 3 chiến thắng, mới nhất là trước Khánh Hòa, qua đó rút chân ra khỏi nhóm nguy hiểm. Họ sẽ chiến đấu ra trò trước B.Bình Dương vốn không quá sắc sảo.

Ở trận đấu muộn nhất của vòng 11, CLB TP.HCM trên sân nhà Thống Nhất tiếp đón Bình Định. Sau 4 trận bất bại, thời gian trăng mật của HLV Phùng Thanh Phương đã chấm dứt khi 3 trận liền gần nhất đều trắng tay. Với bản hợp đồng mới Wander Luiz (tiền đạo Brasil từng thi đấu cho Long An, Quảng Nam, Cần Thơ, B.Bình Dương rồi sang Indonesia, Thái Lan) thay cho Paul Ntep, liệu  “Chiến hạm đỏ” có cải thiện được hàng công?

Đông Kha

Tin xem nhiều