Báo Đồng Nai điện tử
En

V.League dồn toa

Yên Chi - Trường Xuyên
10:01, 27/02/2024

Chỉ 3 ngày sau vòng 10, chiều nay 27-2, V.League sẽ bước vào vòng 11 với 4 cặp đấu.

Đòi được món nợ ở trận Siêu cúp, CAHN sẽ bằng điểm với đối thủ nhì bảng Thanh Hóa
Đòi được món nợ ở trận Siêu cúp, CAHN sẽ bằng điểm với đối thủ nhì bảng Thanh Hóa

Cuối tuần qua, trên sân Bình Định, đội đầu bảng Nam Định đã nhận thất bại thứ 2 trong mùa, trong khi 4 đội xếp sau toàn thắng. Thứ tự trong tốp 5 vẫn chưa thay đổi nhưng rất ngột ngạt khi đội đứng sau chỉ kém đội trước đúng 1 điểm. Với sự bám đuổi sít sao này, trật tự nhóm đầu rất khó lường, có thể đảo lộn ở vòng 11.

Trận cầu tâm điểm hôm nay là cuộc đối đầu giữa ĐKVĐ CAHN và đội nhì bảng Thanh Hóa. Với Rimario tiếp tục “nổ súng” (bàn thứ 8), CLB Thanh Hóa có trận thắng thứ 2 liên tiếp trên sân nhà (thắng Hải Phòng 3-2), qua đó áp sát ngôi đầu bảng và là đội duy nhất chỉ mới có 1 trận thua. Đây sẽ là chuyến xuất hành đầu tiên trong năm mới của thầy trò HLV Popov.

CAHN cũng có trận toàn thắng thứ 2 (trên sân SLNA) dưới thời HLV Kiatisak với bàn thắng duy nhất từ pha dứt điểm của hậu vệ Việt Anh. Nhưng do cả B.Bình Dương và Bình Định đều giành được 3 điểm nên nhà ĐKVĐ hiện vẫn xếp thứ 5.

Đầu mùa, trong trận Siêu cúp quốc gia 2023, CAHN đã bị Thanh Hóa đánh bại 3-1 ngay trên sân Hàng Đẫy, nếu trả được món nợ thì CAHN sẽ có cùng 21 điểm với Thanh Hóa và bắt đầu tăng tốc trong cuộc đua bảo vệ ngôi vương.

Tốp 3 đáy bảng sau vòng 10 cũng giữ nguyên. Trở về sân nhà nhưng HAGL lại bị CLB Quảng Nam chia điểm 0-0. Với trận không thắng thứ 9 trong 10 vòng đấu, HAGL tiếp tục chôn chân ở vị trí “cầm đèn đỏ”. May là đội áp chót Khánh Hòa thua Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 0-1 nên HAGL vẫn rút ngắn khoảng cách còn 1 điểm. Chiều nay sẽ là trận “chung kết ngược” thực sự khi 2 đội chót bảng đối đầu nhau tại TP.Nha Trang. HAGL vừa tăng cường 2 ngoại binh Gabriel Dias và Oliveira Veras để thay cho cựu tiền đạo CAHN Jhon Cley không thể hòa nhập và Martin Dzilah (bị chấn thương từ đầu mùa). Nếu HLV Vũ Tiến Thành có chiến thắng đầu tiên, HAGL sẽ trao lại vị trí chót bảng cho đội chủ nhà.

Quá lận đận là Thể Công-Viettel (TC.V). Với danh hiệu Quả bóng vàng, Hoàng Đức đã tìm lại được cảm hứng thi đấu và sự thanh thoát. Tiếp đón B.Bình Dương, TC.V của HLV Đức Thắng đã thi đấu một trận hay nhất kể từ đầu giải, tạo ra hàng loạt cơ hội, nhưng lại nhận trái đắng khi VAR mang đến quả phạt đền và 3 điểm cho đội khách. Với thất bại thứ 5 kể từ đầu mùa, chỉ có 9 điểm, TC.V vẫn đứng thứ 3 từ dưới lên và bị các đội phía trên gia tăng cách biệt.

Vòng này TC.V sẽ rời Hàng Đẫy để làm khách đội xếp ngay trên với 2 điểm nhiều hơn là CLB Quảng Nam đang có tinh thần rất tốt. Nếu lại không thắng, TC.V sẽ thực sự báo động.

Ở trận đấu còn lại, CLB Hải Phòng trở về sân nhà tiếp SLNA. Với 2 thất bại trong năm mới trước Nam Định và Thanh Hóa, Hải Phòng đã nhận 4 trận thua liên tiếp, rơi xuống thứ 10, bằng điểm với Quảng Nam. Thế công vẫn ổn, vấn đề đau đầu với HLV Chu Đình Nghiêm là hàng thủ khi Hải Phòng đã để thủng lưới 17 bàn, nhiều nhất giải.

Trong khi đó, với đội hình trẻ nhất giải, những cái tên còn chưa ai biết đến nhưng rất đáng khen cho thầy trò của HLV Phan Như Thuật. Trên sân nhà, SLNA đã thắng đối thủ đang bay cao Bình Định, tiếp đó chỉ chịu thua tối thiểu ĐKVĐ CAHN để vươn lên giữa bảng xếp hạng, bằng 12 điểm với CLB TP.HCM và chỉ kém Hà Nội FC 1 điểm.

Trước đối thủ vừa tầm, CLB Hải Phòng bằng mọi giá phải cắt đứt chuỗi trận thua để rút chân khỏi nhóm nguy hiểm.

Yên Chi - Trường Xuyên

Từ khóa:

vòng 1

Tin xem nhiều