Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngày âm nhạc Việt Nam tại Đồng Nai năm 2013: Cơ hội quảng bá tác phẩm

08:08, 24/08/2013

Vào ngày 5-9 tới, Đồng Nai sẽ tổ chức Ngày âm nhạc Việt Nam năm 2013. Đây là lần thứ 2, sự kiện văn hóa này được tổ chức với mong muốn đưa những tác phẩm âm nhạc của người Đồng Nai đến gần hơn với công chúng.

Vào ngày 5-9 tới, Đồng Nai sẽ tổ chức Ngày âm nhạc Việt Nam năm 2013. Đây là lần thứ 2, sự kiện văn hóa này được tổ chức với mong muốn đưa những tác phẩm âm nhạc của người Đồng Nai đến gần hơn với công chúng.

Trao đổi với phóng viên Báo Đồng Nai về sự kiện này,  ông Nguyễn Văn Quyết, Phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch, Phó trưởng ban Tổ chức chương trình, cho biết:

- Khác hẳn với lần tổ chức đầu tiên vào năm 2012, khi đó chỉ có 2 đơn vị là Hội Văn học - nghệ thuật và Chi hội nhạc sĩ Việt Nam tại Đồng Nai phối hợp tổ chức, năm nay, Ngày âm nhạc Việt Nam đã huy động và thu hút được sự tham gia, chung tay đóng góp của nhiều ban, ngành trong tỉnh cùng thực hiện. Do đó, có thể nói quy mô tổ chức của sự kiện đã được nâng lên đáng kể.

Đặc biệt, ngoài các vị khách mời trong tỉnh, lãnh đạo các Sở Văn hóa - thể thao và du lịch, Hội Văn học - nghệ thuật các tỉnh trong khu vực Đông Nam bộ và TP.Hồ Chí Minh cũng sẽ có mặt trong chương trình với tư cách khách mời. Địa điểm diễn ra Ngày âm nhạc Việt Nam năm nay được thực hiện tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh, được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài PT-TH Đồng Nai nhằm giới thiệu, đưa sinh hoạt văn hóa này đến với người dân ở xa không có điều kiện trực tiếp tham dự chương trình.

Theo ban tổ chức, Ngày âm nhạc Việt Nam tại Đồng Nai năm 2013 lần này sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 30 ngày 5-9 tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh. 12 tác phẩm âm nhạc được chọn biểu diễn trong chương trình là những sáng tác của các nhạc sĩ tên tuổi trong tỉnh, như: Trần Viết Bính, Cao Hồng Sơn, Tống Duy Hòa, Nguyễn Khánh Hòa… gắn với chủ để ca ngợi Tổ quốc, tình yêu quê hương đất nước, tình yêu biển đảo, về vùng đất và con người Đồng Nai.

* Như ông nói, quy mô của Ngày âm nhạc Việt Nam tại Đồng Nai sẽ lớn hơn. Vậy, nội dung chương trình sẽ có gì hấp dẫn, thưa ông?

- Các tiết mục được chọn biểu diễn trong chương trình đều đã được hội đồng thẩm định của ban tổ chức lựa chọn kỹ lưỡng, gắn với tiêu chí quảng bá tác phẩm âm nhạc có chất lượng của nhạc sĩ tỉnh nhà. Nội dung của chương trình năm nay cũng có sự đa dạng, phong phú hơn. Trong đó, điểm đáng lưu ý là ngoài các tiết mục ca, múa do các ca sĩ, đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp trong tỉnh và các nhạc công đến từ Trường trung cấp văn hóa - nghệ thuật biểu diễn, chương trình còn có sự góp mặt của dàn hợp xướng, với trên 60 thành viên đến từ huyện Trảng Bom. Ngoài ra, chương trình còn có phần giao lưu, gặp gỡ giữa khán giả với những nhạc sĩ được yêu mến, như: Trần Long Ẩn (Chủ tịch Hội Âm nhạc TP.Hồ Chí Minh), Cao Hồng Sơn… Điều này hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cảm xúc mới mẻ cho khán giả khi theo dõi chương trình.

Một tiết mục biểu diễn tham gia Ngày âm nhạc Việt Nam tại Đồng Nai lần thứ I - 2012.
Một tiết mục biểu diễn tham gia Ngày âm nhạc Việt Nam tại Đồng Nai lần thứ I - 2012.

* Mong muốn của ban tổ chức khi thực hiện chương trình Ngày âm nhạc Việt Nam tại Đồng Nai là gì, thưa ông?

- Trước hết, xin thú thật là những hình thức quảng bá cho văn học - nghệ thuật tỉnh nhà nói chung và âm nhạc nói riêng hiện nay còn rất hạn chế. Vậy nên, nhân sự kiện này, ban tổ chức không chỉ mong muốn đem đến cho khán giả trong và ngoài tỉnh một đêm sinh hoạt văn hóa tinh thần bổ ích, mà đó còn là cơ hội để giới thiệu những sáng tác, những nét đẹp, thế mạnh cũng như hình ảnh của người nhạc sĩ Đồng Nai, tác phẩm âm nhạc Đồng Nai đến với công chúng.

 Xin cảm ơn ông!

Văn Truyên (thực hiện)

 

 

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích