Báo Đồng Nai điện tử
En

Khởi tố nhóm đối tượng vô cớ chặn xe, tấn công tài xế

09:09, 09/09/2019

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trảng Bom vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 4 đối tượng để điều tra về hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản. Ngoài ra, cơ quan cảnh sát điều tra cũng đang củng cố hồ sơ để xử lý hành vi cố ý gây thương tích với nhóm đối tượng này.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trảng Bom vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 4 đối tượng để điều tra về hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản. Ngoài ra, cơ quan cảnh sát điều tra cũng đang củng cố hồ sơ để xử lý hành vi cố ý gây thương tích với nhóm đối tượng này.

Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, trên đường đi nhậu về nhóm đối tượng nói trên đã chặn 3 xe tải, hành hung tài xế và đập phá làm hư hỏng 1 xe ô tô.

* “Mượn rượu” gây án

Theo kết quả điều tra của cơ quan công an, tối 13-8, các đối tượng gồm: Nguyễn Đức Minh Hiếu (19 tuổi, ngụ xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom), Nguyễn Văn Mạnh (21 tuổi, ngụ thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu), Bùi Văn Hiếu (18 tuổi, ngụ xã Bắc Sơn), Trần Tuấn Anh (17 tuổi, ngụ xã Bắc Sơn) cùng một số người khác đi nhậu tại xã Bắc Sơn.

Rạng sáng 14-8, sau khi tan cuộc nhậu, Minh Hiếu điều khiển xe ô tô 4 chỗ hiệu Kia Morning biển số 60A-586.83 chở Mạnh, Văn Hiếu, Tuấn Anh đi về trên đường 767 (hướng từ quốc lộ 1 đi vào thị trấn Vĩnh An). Khi đang lưu thông ở địa bàn xã Bắc Sơn, Minh Hiếu cho rằng, một chiếc xe đầu kéo đã ép xe của mình nên quay xe lại đuổi theo và chặn chiếc xe tải này lại để giải quyết. Tại đây, nhóm của Minh Hiếu yêu cầu tài xế xuống xe rồi xông vào đánh dằn mặt tài xế.

Sau đó nhóm của Minh Hiếu tiếp tục lên xe ô tô trở về nhà. Khi chạy đến trước cổng Công ty V.G (thuộc Khu công nghiệp Sông Mây, huyện Trảng Bom) thì gặp xe tải biển số 49C-079.56 do anh Hồ Bảo Lộc (30 tuổi, quê tỉnh Lâm Đồng) điều khiển đi chiều ngược lại.

Ngoài việc khởi tố 4 đối tượng trên về hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trảng Bom cũng đã trưng cầu giám định thương tích của anh Hồ Bảo Lộc để làm cơ sở xử lý những đối tượng này về hành vi cố ý gây thương tích.

Cũng cho rằng chiếc xe của anh Lộc đã va quẹt vào xe của mình nên Minh Hiếu tiếp tục quay xe lại đuổi theo xe tải của anh Lộc và yêu cầu anh Lộc xuống xe để giải quyết nhưng anh Lộc không xuống. Thấy vậy, những thanh niên này dùng đá đập bể kính chắn gió xe của anh Lộc rồi leo lên cabin tấn công anh này. Mạnh dùng dao tấn công anh Lộc gây thương tích ở chân và tay. Thấy nguy hiểm, anh Lộc mở cửa xe nhảy xuống bỏ chạy vào Đồn công an Khu công nghiệp Sông Mây trình báo.

Sau khi đập phá xe và tấn công anh Lộc bị thương, những thanh niên này tiếp tục lên ô tô về nhà. Khi về đến gần nhà Minh Hiếu (ở xã Bắc Sơn), các đối tượng lại cho rằng một chiếc xe tải khác đã ép xe của mình nên tiếp tục đuổi theo chặn xe lại và xông vào tấn công tài xế. Sau 3 vụ chặn xe đánh tài xế trên đường, nhóm đối tượng trên chạy xe về nhà của Minh Hiếu ngủ.

* Xử nghiêm hành vi côn đồ

Ngay trong đêm xảy ra các vụ việc nói trên, Công an xã Bắc Sơn phối hợp với Đồn Công an Khu công nghiệp Sông Mây lập tức vào cuộc xác minh nhóm đối tượng này.

Theo điều tra của công an, sau khi tàn cuộc nhậu vào rạng sáng 14-8, một số người trong nhóm của Minh Hiếu do quá say nên đón xe taxi về nhà. Riêng Minh Hiếu, Văn Hiếu, Mạnh và Tuấn Anh điều khiển xe ô tô đi về hướng Vĩnh Cửu. Tuy nhiên, trên đường đi về các đối tượng cho rằng tài xế của những chiếc xe đi chiều ngược lại đã đánh đèn pha gây chói mắt, chèn ép nên bực tức truy đuổi để đánh.

Kiểm sát viên Lê Trọng Đại, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Trảng Bom cho biết, các đối tượng khi gây án đều trong tình trạng đã sử dụng rượu, bia. Hành vi của nhóm thanh niên này xuất phát từ việc thiếu kiểm soát sau khi nhậu say. Chỉ trên một đoạn đường ngắn, nhóm đối tượng này đã liên tiếp gây sự với 3 tài xế. Riêng chiếc xe của tài xế Lộc được xác định thiệt hại gần 20 triệu đồng. Hành vi của nhóm đối tượng là rất côn đồ, bất chấp pháp luật, cần phải xử lý nghiêm.

Thành Vinh

 

Tin xem nhiều