Báo Đồng Nai điện tử
En

'Khắc tinh' của tội phạm ở huyện Nhơn Trạch

10:09, 10/09/2019

Đại úy Nguyễn Khắc Hải, trinh sát Đội Cảnh sát hình sự Công an Nhơn Trạch đã từng tham gia phá nhiều vụ án lớn và khó xảy ra trên địa bàn huyện, góp phần giữ vững an ninh trật tự của địa phương.

Đại úy Nguyễn Khắc Hải, trinh sát Đội Cảnh sát hình sự Công an Nhơn Trạch đã từng tham gia phá nhiều vụ án lớn và khó xảy ra trên địa bàn huyện, góp phần giữ vững an ninh trật tự của địa phương.

Đại úy Nguyễn Khắc Hải trao đổi với đồng nghiệp về một vụ án đang điều tra. Ảnh: T.TÂM
Đại úy Nguyễn Khắc Hải trao đổi với đồng nghiệp về một vụ án đang điều tra. Ảnh: T.TÂM

Với thành tích này, mới đây Đại úy Nguyễn Khắc Hải đã được Công an tỉnh tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong quá trình đấu tranh phòng chống tội phạm năm 2019.

* Không ngại gian khó, hiểm nguy

Sau mỗi vụ án xảy ra trên địa bàn, Đại úy Hải cùng đồng đội luôn nỗ lực nhanh chóng phá án, tìm ra thủ phạm. Điển hình như vụ giả danh công an cướp tài sản của công nhân. Vụ việc xảy ra vào đầu năm 2019, chị N.T.C. (ngụ thị trấn Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch) bị cướp toàn bộ trang sức bằng vàng ở khu vực xã Long Thọ (huyện Nhơn Trạch). Bằng biện pháp nghiệp vụ, anh Hải cùng đồng đội xác định được thủ phạm là Bùi Văn Quyền (36 tuổi, ngụ xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch).

Trung tá Trịnh Anh Việt, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Nhơn Trạch cho biết, dù làm trinh sát chưa lâu nhưng Đại úy Hải đã là một trinh sát giỏi, có thể hoạt động độc lập giải quyết công việc, không ngại gian khổ, có nhiều sáng tạo, nhạy bén trong đánh án góp phần phá nhiều vụ án lớn và khó xảy ra trên địa bàn.

Đại úy Hải kể lại, để bắt giữ được đối tượng Quyền, anh và đồng đội đã rà soát nhiều nơi, phải mất nhiều ngày đêm theo dõi, đeo bám đối tượng. Khi bị bắt, Quyền chống trả quyết liệt nên gây nhiều khó khăn cho lực lượng công an. Ngoài việc bắt vụ cướp trên thì Đại úy Hải đã cùng đồng đội tham gia bắt hàng trăm đối tượng trong nhiều vụ án, chuyên án trộm, cướp khác xảy ra trên địa bàn.

Không ít lần đuổi theo tội phạm, Đại úy Hải bị các đối tượng đánh trả bằng dao hoặc bắn đạn bi vào người hòng thoát thân nhưng anh vẫn quyết tâm truy bắt tội phạm đến cùng. “Để trở thành một trinh sát cần phải có sự nhạy bén trong quan sát và phán đoán tình huống, chú ý tỉ mỉ từng chi tiết của vụ việc; có kỹ năng nghiệp vụ vững vàng và không ngại hiểm nguy khi truy bắt tội phạm” - Đại úy Hải tâm sự.

* Nỗ lực để trở thành trinh sát hình sự

Trưởng thành từ truyền thống gia đình có ba thế hệ đều công tác trong ngành Công an nên Đại úy Hải hiểu được sự khó khăn, vất vả của ngành. Ngay từ nhỏ, Đại úy Hải đã khao khát trở thành một trinh sát hình sự. Để thực hiện ước mơ, năm 2004, anh tự nguyện đăng ký tham gia nghĩa vụ ngành Công an để bản thân được trải nghiệm và cũng góp sức trẻ cho địa phương.

Qua quá trình phấn đấu, Đại úy Hải trở thành cảnh sát khu vực phường Quyết Thắng (TP.Biên Hòa). “Nhờ làm cảnh sát khu vực nên tôi rèn luyện được khả năng phát hiện, nhận định và có cách xử lý đối với tội phạm” - Đại úy Hải chia sẻ.

Năm 2013, Công an tỉnh đã điều động Đại úy Hải về công tác tại Đội Cảnh sát trật tự Công an huyện Nhơn Trạch. Đại úy Hải được đơn vị cử đi học Trường đại học cảnh sát nhân dân (TP.Hồ Chí Minh). 5 năm liền vừa học vừa làm, đến năm 2016, Đại úy Hải đã chính thức trở thành trinh sát Đội Cảnh sát hình sự và là “khắc tinh” của tội phạm trên địa bàn huyện.

Tố Tâm

Tin xem nhiều