Tại cuộc họp sơ kết bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) 9 tháng của năm 2013, Chủ tịch UBND tỉnh, kiêm Trưởng ban ATGT tỉnh Đinh Quốc Thái lưu ý các địa phương phải dốc sức kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT) trong 3 tháng cuối năm 2013.
Tại cuộc họp sơ kết bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) 9 tháng của năm 2013, Chủ tịch UBND tỉnh, kiêm Trưởng ban ATGT tỉnh Đinh Quốc Thái lưu ý các địa phương phải dốc sức kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT) trong 3 tháng cuối năm 2013. Thế nhưng, trong 2 tuần đầu của tháng 10-2013, TNGT đã liên tục tăng. Cụ thể, trong 15 ngày đầu tháng 10-2013, toàn tỉnh đã xảy ra 18 vụ TNGT (tăng 5 vụ), làm chết 18 người (tăng 5 người chết). Đáng lưu ý, trong cả 2 tuần đều có tai nạn làm chết 2 người/vụ. Địa phương có TNGT gia tăng đột biến là TP.Biên Hòa với 10 vụ, 11 người chết.
Để bảo đảm ATGT 3 tháng cuối năm 2013, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương có TNGT gia tăng phải bằng mọi cách kéo giảm TNGT. Những vướng mắc phải được phản ánh kịp thời để tỉnh cùng vào cuộc, có giải pháp kéo giảm TNGT có hiệu quả. Hàng tuần, hàng tháng, các địa phương phải báo cáo tình hình ATGT và xử lý ngay các “điểm đen” có nguy cơ làm tăng TNGT.
Ngày 19-10, phóng viên Báo Đồng Nai đã đi qua một số tuyến đường trọng điểm ở TP.Biên Hòa, địa phương có TNGT gia tăng đáng ngại và ghi nhận một số hình ảnh về nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.
1. Ngã ba Tân Biên trên quốc lộ 1 có mật độ giao thông cao, thường xuyên xảy ra tình trạng người đi xe máy, người đi bộ bị kẹp giữa dòng ô tô các loại, rất dễ xảy ra tai nạn. |
2. Đầu cầu Sập trên quốc lộ 1, hướng từ Hố Nai về ngã tư Amata, tiếp giáp với nhiều luồng lưu thông như: hướng đường Điểu Xiểng (Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh) ra, 2 chiều xe trên quốc lộ, chiều từ đường nhỏ (Trường trung cấp nghề 26-3) thuộc phường Hố Nai ra, lại thêm dòng xe ngược chiều chạy thường xuyên trên cầu Sập (lề phải). Thế nhưng, ở đây thường xuyên xảy ra tình trạng ô tô quay đầu ngay đầu cầu Sập, cắt ngang các luồng lưu thông nói trên, rất dễ gây ra tai nạn. |
3. Xe lôi, xe ba gác đã bị cấm lưu thông từ lâu, nhưng các phương tiện bị cấm này vẫn ung dung lưu thông khắp các nẻo đường. |
4. Các đơn vị xây dựng cầu vượt ở ngã tư Vũng Tàu chưa có biện pháp bảo đảm an toàn cho người đi bộ qua giao lộ phức tạp này. |
5. Tại khu vực ngã tư Vũng Tàu đang xây dựng cầu vượt, tình trạng mặt đường lầy lội, nham nhở do đá rơi vãi gây trơn trượt cho người đi xe máy xảy ra ở các ngõ tiếp giáp. Đây cũng là nguy cơ tiềm ẩn gây tai nạn. |
6. Tình trạng vượt đèn đỏ xảy ra phổ biến ở mọi giao lộ trong TP.Biên Hòa. Trong ảnh ghi nhận người điều khiển các phương tiện giao thông vượt đèn đỏ ở giao lộ cầu Bửu Hòa và đường Bùi Hữu Nghĩa (tỉnh lộ 16). Mật độ lưu thông qua giao lộ này đang ngày càng gia tăng, nên nguy cơ xảy ra tai nạn nơi đây cũng rất cao. |
Thanh Toàn