Báo Đồng Nai điện tử
En

Phục vụ tốt nhân dân là mục tiêu phấn đấu

10:07, 14/07/2011

Huyện Cẩm Mỹ mới được tách ra từ huyện Xuân Lộc và thị xã Long Khánh nên hầu hết cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an huyện đều phải công tác xa nhà, do luân chuyển từ nơi khác đến. Tiếp nối truyền thống vẻ vang của cha anh, Công an huyện Cẩm Mỹ đang từng bước xây dựng lực lượng mạnh về chính trị, tinh nhuệ về tác chiến và khéo léo trong ứng xử để phục vụ tốt nhân dân.

Huyện Cẩm Mỹ mới được tách ra từ huyện Xuân Lộc và thị xã Long Khánh nên hầu hết cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an huyện đều phải công tác xa nhà, do luân chuyển từ nơi khác đến. Tiếp nối truyền thống vẻ vang của cha anh, Công an huyện Cẩm Mỹ đang từng bước xây dựng lực lượng mạnh về chính trị, tinh nhuệ về tác chiến và khéo léo trong ứng xử để phục vụ tốt nhân dân.

* Để hình ảnh người công an đẹp hơn

Đại úy Thái Duy Lương, Phó đội trưởng Đội Tổng hợp, cho biết: “Muốn tập thể vững mạnh thì mỗi cá nhân phải biết cố gắng và vượt lên mọi hoàn cảnh”. Vì vậy, trong công tác xây dựng lực lượng Công an nhân dân, cơ quan luôn xoáy vào giáo dục tư tưởng cho mỗi CBCS. Đây là việc làm được lãnh đạo đơn vị quan tâm, xem đó là mục tiêu, tiêu chuẩn để đánh giá đạo đức của mỗi CBCS. Để bám sát thực tiễn, đầu giờ sáng mỗi ngày, toàn đơn vị đều tổ chức sinh hoạt và triển khai công việc trong ngày, nhằm nâng cao ý thức cảnh giác cách mạng, giữ vững lập trường, tư tưởng; trung thành với Đảng, với nhân dân.

Triển khai giao ban trong từng đội nghiệp vụ nhằm giáo dục tư tưởng chính trị và phân công nhiệm vụ cho từng CBCS.
Triển khai giao ban trong từng đội nghiệp vụ nhằm giáo dục tư tưởng chính trị và phân công nhiệm vụ cho từng CBCS.

 

Theo đại úy Lương, thời gian qua, một số biểu hiện tiêu cực của một vài CBCS đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh chung của lực lượng công an. Bởi vậy, thay đổi về tác phong, tư tưởng đạo đức, quan hệ tiếp xúc với dân để lấy lại lòng tin yêu của dân là nhiệm vụ cốt lõi của lực lượng. Mới nhất là cuộc vận động Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh với mục tiêu: “Xây dựng nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ”. Đợt này, theo chỉ đạo của cấp trên, từng đội nghiệp vụ trong đơn vị phải thực hiện triệt để. Theo lời một đồng chí lãnh đạo Công an huyện, qua những cuộc vận động này, ý thức chấp hành của các CBCS trong đơn vị đã có những chuyển biến tích cực, đáng ghi nhận. Điều bộc lộ rõ nét nhất là mọi người đã chấp hành nghiêm giờ giấc làm việc, nâng cao hiệu quả công việc và góp phần làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sĩ công an trong mắt người dân.

Đại úy Nguyễn Thành Đô, cho hay: “Tại trụ sở cơ quan có trang bị hộp thư góp ý để người dân đến liên hệ giải quyết công việc có thể gởi thư đóng góp, đánh giá về thái độ làm việc và cách ứng xử của cán bộ phụ trách tiếp dân, để cấp lãnh đạo kịp thời nắm bắt mà có hình thức khen thưởng hay xử phạt”. Qua 2 năm “trưng cầu ý dân” theo hình thức hộp thư, đến nay mỗi ngày đơn vị luôn nhận được những lời đóng góp chân thành và những lời tán dương của nhân dân. Nói theo lời đại úy Lương, đó chính là thắng lợi bước đầu trong công cuộc xây dựng lực lượng thông qua việc xây dựng lòng tin trong nhân dân.

 * Vì dân phục vụ

Với tinh thần phục vụ nhân dân không điều kiện, vài bộ phận công tác liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính như: cấp phát biển số xe, xử lý vi phạm giao thông… được thực hiện vào thứ 7 hàng tuần. Riêng thủ tục cấp phát chứng minh nhân dân cho người dân, Công an huyện đã cử người xuống tận các xã để chỉ dẫn cho mọi người biết. Đối với người già yếu, không có điều kiện đi lại, Công an huyện sẽ rà soát và xuống tận nhà để cấp phát cho họ.

Trong điều kiện còn nhiều khó khăn, do Cẩm Mỹ là huyện mới, nhưng Đảng ủy, Ban lãnh đạo Công an huyện đã tạo mọi điều kiện để CBCS học tập nhằm nâng cao trình độ, nghiệp vụ. Đến nay, Công an huyện Cẩm Mỹ có 83/115 CBCS nằm trong biên chế ngành công an, trong đó CBCS có trình độ từ đại học trở lên đạt tỷ lệ gần 50%. Nổi lên trong số đó phải kể đến Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (CSĐTTPVTTXH), lực lượng chỉ hơn chục người nhưng đã triệt phá thành công rất nhiều vụ án trọng điểm, đem lại sự bình yên cho nhân dân. Trong năm 2010, Công an huyện Cẩm Mỹ đã làm rõ 52 vụ phạm pháp hình sự, bắt và xử lý 110 đối tượng. Điển hình là bắt, xử lý 10 đối tượng trong 2 nhóm trộm cắp xe máy và 3 nhóm cướp giật tài sản; triệt phá 4 điểm đánh bạc, khởi tố điều tra 58 đối tượng. Trong 6 tháng đầu năm 2011, Công an huyện đã làm rõ 35 vụ phạm pháp hình sự, bắt xử lý 54 đối tượng. Gần đây nhất là chuyên án đấu tranh tội phạm trộm cắp tài sản mang bí số 511T, triệt phá một băng nhóm gây ra hàng chục vụ “đua nóng” xe máy và trộm cắp nông sản trên địa bàn Cẩm Mỹ và vùng lân cận…

Đại úy Nguyễn Gia Định, Đội trưởng Đội CSĐTTPVTTXH, cho biết: “Yếu tố làm nên thành công là sự phối hợp chặt chẽ, đoàn kết và khôn khéo xử lý tình huống của mỗi CBCS trong công tác. Những kết quả thắng lợi đạt được sẽ làm tiền đề cho những chuyên án tiếp theo, nhằm chấn chỉnh lại an ninh trật tự địa bàn, triệt xóa tệ nạn, để Cẩm Mỹ là điểm đến an toàn cho mọi người”.

Huyện Cẩm Mỹ đang trên đà phát triển về kinh tế và xã hội, gắn liền với mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội và an ninh trật tự. Để làm được điều đó, ngoài sự nỗ lực từ mỗi người dân, còn có sự đóng góp thầm lặng của những người chiến sĩ công an vì dân phục vụ. Với những thành tích nổi bật đã đạt được, nhiều năm liền Công an huyện Cẩm Mỹ được trao tặng danh hiệu đơn vị quyết thắng; nhiều cá nhân được tặng bằng khen của UBND tỉnh, Bộ Công an…

Tùng Minh

 

 

Tin xem nhiều