Báo Đồng Nai điện tử
En

Huyện Xuân Lộc: Người dân giao nộp nhiều vũ khí, vật liệu nổ

10:07, 13/07/2011

Qua 5 năm (2006-2010) thực hiện công tác tuyên truyền vận động, toàn dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, người dân trên địa bàn huyện Xuân Lộc đã tự nguyện giao nộp 72 khẩu súng quân dụng, 87 dao lê, mã tấu, 600 quả lựu đạn và bom, mìn các loại.

Qua 5 năm (2006-2010) thực hiện công tác tuyên truyền vận động, toàn dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, người dân trên địa bàn huyện Xuân Lộc đã tự nguyện giao nộp 72 khẩu súng quân dụng, 87 dao lê, mã tấu, 600 quả lựu đạn và bom, mìn các loại. Trong đó, Ban chỉ huy quân sự huyện đã thu gom được 2 khẩu súng, trên 200 quả đạn pháo cối cùng nhiều quả đạn B40, đạn M79 và bom bi các loại. Công an huyện thu gom được 19 khẩu AR15 và cạc bin, 9 khẩu súng AK, 3 khẩu súng ngắn, trên 150 viên đạn cùng nhiều dao lê, mã tấu.

Nhìn chung, công tác quản lý, bảo quản, sử dụng và vận động toàn dân giao nộp vũ khí và công cụ hỗ trợ trên địa bàn huyện Xuân Lộc luôn được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp, ngành; Công an tỉnh thường xuyên tổ chức kiểm tra, hướng dẫn và kịp thời chấn chỉnh công tác quản lý, sử dụng và bảo quản vũ khí, từ đó đã nâng cao được ý thức trách nhiệm trong việc bảo quản, sử dụng vũ khí và công cụ hỗ trợ đúng quy định. Song song đó, các ngành chức năng và UBND các xã, thị trấn cũng thường xuyên vận động những người hành nghề thu gom phế liệu không đào, cưa và mua bán bom đạn, vật liệu nổ… nên trong năm 2010 trên địa bàn huyện không còn tình trạng cưa bom, đạn nổ gây chết người.

Ngọc Hoàng

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích