Báo Đồng Nai điện tử
En

Một điển hình dân vận khéo

08:02, 16/02/2023

Với phương châm "Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội", trong những năm qua, đại đức Thích Pháp Đăng, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam H.Thống Nhất, trụ trì chùa Huệ Viễn, xã Hưng Lộc đã cùng với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện giữ gìn khối đoàn kết, thống nhất giữa các thành viên và giữa các tự viện trên địa bàn.

Với phương châm “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”, trong những năm qua, đại đức Thích Pháp Đăng, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam H.Thống Nhất, trụ trì chùa Huệ Viễn, xã Hưng Lộc đã cùng với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện giữ gìn khối đoàn kết, thống nhất giữa các thành viên và giữa các tự viện trên địa bàn. Đại đức còn tích cực cùng với chính quyền địa phương động viên tăng, ni, phật tử chấp hành pháp luật của Nhà nước, tích cực hưởng ứng và tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

Đại đức Thích Pháp Đăng, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam H.Thống Nhất trao quà cho trẻ em hoàn cảnh khó khăn
Đại đức Thích Pháp Đăng, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam H.Thống Nhất trao quà cho trẻ em hoàn cảnh khó khăn

Nổi bật, từ năm 2016-2022, đại đức đã vận động đồng bào phật tử tham gia bảo hiểm y tế, hiến đất, đóng góp công sức, tiền của để làm đường giao thông nông thôn. Ngoài ra, đại đức Thích Pháp Đăng đã vận động các tăng, ni và đồng bào phật tử đóng góp hơn 23 tỷ đồng để tặng quà cho người nghèo, người mù, tiếp bước cho học sinh đến trường, cứu trợ cho đồng bào gặp thiên tai, lũ lụt... Trong đó, trong đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19 vừa qua, các tăng, ni, phật tử đã đóng góp ủng hộ quỹ vaccine, tặng quà cho người dân gặp khó khăn với tổng số tiền hơn 2,8 tỷ đồng.

Với những đóng góp của mình, mới đây đại đức Thích Pháp Đăng đã được UBND H.Thống Nhất tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Dân vận khéo trên địa bàn huyện năm 2022.

Tiến Thụ

 


Tin xem nhiều