Báo Đồng Nai điện tử
En

Phê duyệt 2 đồ án quy hoạch phân khu trên địa bàn TP.Biên Hòa

09:05, 12/05/2022

UBND tỉnh đã có các quyết định phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/5.000 các phân khu A1 và một phần phân khu C2; phân khu A9 theo quy hoạch chung TP.Biên Hòa.

UBND tỉnh đã có các quyết định phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/5.000 các phân khu A1 và một phần phân khu C2; phân khu A9 theo quy hoạch chung TP.Biên Hòa.

Cụ thể, theo đồ án được phê duyệt quy hoạch phân khu A1 và một phần phân khu C2 bao gồm P.Long Bình Tân và một phần P.An Bình có tổng diện tích hơn 1,5 ngàn ha. Trong đó, P.Long Bình Tân có diện tích hơn 1,1 ngàn ha và một phần P.An Bình có diện tích khoảng 391ha. Quy mô dân số từ 50-60 ngàn người.

Phân khu A1 và một phần phân khu C2 là phân khu thành phần phía Nam của khu đô thị trung tâm lịch sử của TP.Biên Hòa và là một phần phân khu thành phần phía Tây Bắc của khu đô thị phía Tây đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Đây là phân khu đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện các mục tiêu về quốc phòng - an ninh (Tổng kho Long Bình), y tế (Bệnh viện Đa khoa ShingMark), giáo dục (Trường cao đẳng Sonadezi), phát triển khu công nghiệp (Khu công nghiệp Biên Hòa 2), dịch vụ cảng (cảng Đồng Nai), tài chính - thương mại, nhà ở, không gian cảnh quan môi trường…

Trong khi đó, phân khu A9 bao gồm các phường: Tân Vạn, Bửu Hòa và Hóa An có diện tích hơn 1 ngàn ha; quy mô dân số từ 85-90 ngàn người. Phân khu A9 là phân khu thành phần phía Nam của khu đô thị trung tâm lịch sử TP.Biên Hòa. Đây là phân khu đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện các mục tiêu về phát triển du lịch (khu vực các mỏ đá sau khi khai thác), dịch vụ logistics (Kho ngoại quan và dịch vụ logistics Tân Vạn), nhà ở, không gian, cảnh quan môi trường…

Phạm Tùng

Tin xem nhiều