Báo Đồng Nai điện tử
En

Đầu tư mạnh cho hạ tầng nông thôn

10:06, 06/06/2016

Trong 5 năm xây dựng nông thôn mới, huyện Nhơn Trạch đã huy động 10.969 tỷ đồng, trong đó vốn xã hội hóa chiếm tỷ trọng trên 77%.

 Trong 5 năm xây dựng nông thôn mới, huyện Nhơn Trạch đã huy động 10.969 tỷ đồng, trong đó vốn xã hội hóa chiếm tỷ trọng trên 77%. Nguồn vốn trên được tập trung đầu tư cho cơ sở hạ tầng. Đây được cho là yếu tố quan trọng nhất để đổi mới bộ mặt nông thôn, tạo đà cho phát triển kinh tế - xã hội và tăng hưởng thụ trực tiếp cho người dân.

B. Nguyên  Nuôi hàu sữa cho lợi nhuận cao đang thu hút nhiều nông dân huyện Nhơn Trạch đầu tư.
B. Nguyên Nuôi hàu sữa cho lợi nhuận cao đang thu hút nhiều nông dân huyện Nhơn Trạch đầu tư.

Giai đoạn 2010-2015, địa phương đã đầu tư bê tông hóa, nhựa hóa trên 107km đường giao thông nông thôn. 100% các tuyến đường huyện, xã quản lý, đường trục ấp, ngõ xóm, đường nội đồng... được nhựa hóa, bê tông hóa. Đến nay, điện lưới quốc gia đã được phủ kín đến các khu dân cư, khu sản xuất tập trung của các xã. Trên 99,8% hộ dân được sử dụng điện thường xuyên, an toàn. Toàn huyện hiện có 41/44 trường công lập có cơ sở vật chất đạt chuẩn quốc gia. Thương mại, dịch vụ, du lịch cũng phát triển mạnh. Với 8 điểm kinh doanh khu vui chơi, du lịch sinh thái, hàng năm địa phương thu hút trên 20 vạn lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Với đặc thù là vùng đất nhiễm mặn, địa phương đặc biệt quan tâm đầu tư cho thủy lợi. Đến nay, hệ thống thủy lợi trên địa bàn huyện cơ bản đáp ứng yêu cầu phát triển sản xuất và phục vụ dân sinh. Toàn huyện có 8 công trình thủy lợi phục vụ tưới tiêu cho 6.455 hécta đất sản xuất nông nghiệp với hiệu quả sử dụng bình quân đạt trên 98% so công suất thiết kế. Để đảm bảo sản xuất của người dân, hàng năm huyện đều thường xuyên cho rà soát, hỗ trợ người dân gia cố, sửa chữa bờ bao. Về nước sạch, vệ sinh môi trường nông thôn cũng có nhiều chuyển biến tích cực. Tỷ lệ hộ dân sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 100%, trong đó gần 65% tỷ lệ hộ sử dụng nước sạch theo quy chuẩn của Bộ Y tế.

 

Tin xem nhiều