Live stream giới thiệu và bán các sản phẩm du lịch trên các trang mạng xã hội là một trong những sự kiện được mong chờ tại Tuần lễ Văn hóa, du lịch và ẩm thực (VHDLÂT) Đồng Nai 2024.
Khách du lịch tham gia trò chơi dưới nước tại Khu du lịch Bò Cạp Vàng, đơn vị sẽ tham gia chương trình live stream bán sản phẩm du lịch tại Tuần lễ Văn hóa, du lịch và ẩm thực Đồng Nai 2024. Ảnh:N.Liên |
Đây là sự kiện lần đầu tiên xuất hiện trong Tuần lễ VHDLÂT Đồng Nai với mong muốn tạo cơ hội cho các điểm đến, doanh nghiệp lữ hành trong tỉnh có dịp quảng bá hình ảnh, thông tin về các sản phẩm, cũng như tour, tuyến du lịch với nhiều mức giá ưu đãi trên nền tảng mạng xã hội.
Nhiều ưu đãi cho du khách trên live stream
Theo Ban tổ chức Tuần lễ VHDLÂT Đồng Nai, đến thời điểm hiện tại, một số doanh nghiệp du lịch, lữ hành đã chuẩn bị sẵn các sản phẩm du lịch cho buổi live stream bán hàng. Mỗi sản phẩm có những thông điệp, câu chuyện riêng cùng với mức giá ưu đãi nhất dành cho khách hàng mua vào ngay thời điểm live stream. Do là lần đầu tiên tổ chức nên cả Ban tổ chức lẫn doanh nghiệp tham gia phiên “chợ điện tử” này đang khá hồi hộp, xen lẫn háo hức chờ mong ngày mở live stream bán hàng.
Là điểm đến nổi tiếng từ hơn 20 năm, Khu du lịch (KDL) sinh thái Bò Cạp Vàng tại huyện Nhơn Trạch là một trong những điểm đến đầu tiên đăng ký tham gia chương trình live stream tại Tuần lễ VHDLÂT Đồng Nai 2024.
Chương trình live stream Sàn giao dịch du lịch qua ứng dụng công nghệ 4.0 dự kiến sẽ diễn ra ngày 29-11-2024 trên các fanpage của Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh và Hiệp hội Du lịch tỉnh.
Giám đốc KDL sinh thái Bò Cạp Vàng Nguyễn Thanh Sang cho biết, với ưu thế là điểm đến tham quan có nhiều hạng mục trải nghiệm như: các trò chơi dưới nước, đua xe địa hình, tham quan dòng sông và đặc thù sinh sống của người dân hai bên, các dịch vụ nghỉ dưỡng…, Bò Cạp Vàng muốn qua buổi live stream, ngoài việc quảng bá điểm đến KDL sinh thái Bò Cạp Vàng, còn là dịp để Bò Cạp Vàng giới thiệu những sản phẩm du lịch mới với chương trình ưu đãi khi khách hàng đặt mua trên live stream.
Đối với các doanh nghiệp lữ hành, đây là dịp để thêm kênh quảng bá, bán sản phẩm khá hấp dẫn người xem.
Giám đốc Công ty TNHH An Phú Trường Thịnh Nguyễn Thị Huyền Trang chia sẻ, An Phú Trường Thịnh hiện mới đưa vào khai thác sản phẩm du lịch thể thao golf với các tour đưa du khách đi tham quan, nghỉ dưỡng và chơi golf tại các sân golf ở Phan Thiết và các tỉnh khu vực Đông Nam Bộ. Tham gia chương trình live stream, An Phú Trường Thịnh sẽ giới thiệu đến du khách những tour du lịch golf với mức giá hấp dẫn. Bà Trang hy vọng đây là dịp để người dân trong và ngoài tỉnh biết nhiều hơn đến sản phẩm du lịch mới của An Phú Trường Thịnh. Bên cạnh giới thiệu sản phẩm mới, An Phú Trường Thịnh sẽ có thêm những gói tour quốc tế, trong nước với giá ưu đãi nhất.
Khuyến khích doanh nghiệp tham gia sân chơi mới
Cùng tham gia sàn giao dịch tại buổi live stream trong Tuần lễ VHDLÂT Đồng Nai 2024, Công ty TNHH Du lịch trải nghiệm Trị An Adventure (Trị An Adventure, huyện Trảng Bom), một doanh nghiệp trẻ luôn tìm tòi, làm mới các sản phẩm và hướng tới các mô hình du lịch sinh thái, cộng đồng, cũng chuẩn bị sẵn sản phẩm riêng để ra mắt du khách.
Giám đốc Trị An Adventure Phạm Hoàng Quốc Bảo cho biết, công ty vừa hoàn thiện sản phẩm du lịch cộng đồng tại xã Tà Lài (huyện Tân Phú). Đây sẽ là sản phẩm chính trong chương trình live stream sắp tới của Trị An Adventure nhằm giới thiệu đến du khách không gian văn hóa các dân tộc thiểu số tại vùng đất Tà Lài, cùng những cảnh quan thiên nhiên đặc sắc như: Vườn quốc gia Cát Tiên, cánh đồng cây dầu trăm tuổi nổi tiếng trên không gian mạng thời gian gần đây...
Với chủ đề Chương trình live stream Sàn giao dịch du lịch qua ứng dụng công nghệ 4.0, buổi live stream hứa hẹn sẽ mang đến thông tin quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch tại Đồng Nai như tour trọn gói tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.
Để đông đảo doanh nghiệp, đơn vị tham gia, Ban tổ chức Tuần lễ VHDLÂT Đồng Nai 2024 đang vận động, mời gọi các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành, khu, điểm du lịch như: Vườn quốc gia Cát Tiên, Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai, Công viên Văn hóa Suối Mơ, các KDL trên địa bàn tỉnh như: Sơn Tiên, Bửu Long… Ngoài du lịch, Đồng Nai còn chuẩn bị các sản phẩm của Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trên địa bàn tỉnh nhằm giới thiệu các chủ thể có sản phẩm OCOP từ 3-4 sao tham gia sự kiện và chương trình live stream bán sản phẩm du lịch trực tuyến, quảng bá các sản phẩm du lịch của các doanh nghiệp du lịch trong địa bàn tỉnh Đồng Nai và có khung giá phù hợp trong chương trình.
Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh Trần Thị Thu Trang cho biết, chương trình live stream bán sản phẩm du lịch cho các điểm đến, doanh nghiệp du lịch lữ hành nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp áp dụng các giải pháp thương mại điện tử, đặc biệt là live stream bán hàng, để tăng doanh thu và thu hút du khách trong bối cảnh các kênh mua sắm online (sàn thương mại điện tử, chợ điện tử…) và kênh mua sắm hiện đại (trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi...) ngày càng phát triển. Đây cũng là hình thức quảng cáo sản phẩm, thương hiệu, dịch vụ một cách nhanh nhất và tốt nhất để giúp người dùng nhận diện sản phẩm, bên cạnh đó có thể đưa sản phẩm tới người tiêu dùng trên thị trường.
Ngọc Liên
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin