Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai có quy mô GRDP khoảng 9 tỷ USD

08:07, 08/07/2022

(ĐN) - Thông tin từ UBND tỉnh, hơn 2 năm qua, dù xảy ra dịch bệnh Covid-19 nhưng kinh tế Đồng Nai vẫn có những bước tăng trưởng mạnh mẽ, tạo nền tảng vững chắc cho phát triển trong tương lai.

(ĐN) - Thông tin từ UBND tỉnh, hơn 2 năm qua, dù xảy ra dịch bệnh Covid-19 nhưng kinh tế Đồng Nai vẫn có những bước tăng trưởng mạnh mẽ, tạo nền tảng vững chắc cho phát triển trong tương lai. Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm, GRDP của tỉnh tăng 7,06% so với cùng kỳ năm 2021, cao nhất vùng Đông Nam bộ. Trong đó, quy mô GRDP của Đồng Nai là 9 tỷ USD, thu nhập bình quân đầu người gần 5 ngàn USD/năm.

Đồng Nai là trung tâm sản xuất công nghiệp lớn, cung ứng cho thị trường trong nước và xuất khẩu nhiều mặt hàng như: giày dép; dệt may; sản phẩm gỗ; xơ sợi dệt; máy tính điện tử và linh kiện; máy móc thiết bị dụng cụ và phụ tùng; phương tiện vận tải và phụ tùng; cà phê; cao su…

Tỉnh cũng rất chú trọng cải thiện môi trường đầu tư để mời gọi doanh nghiệp đầu tư vào công nghiệp, thương mại dịch vụ, logistics, du lịch, nông nghiệp công nghệ cao, hạ tầng kỹ thuật, khu đô thị. Nếu năm 2014, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh xếp hạng 42 thì năm 2021 tăng hạng và thứ 22. Mục tiêu của tỉnh năm 2022, phấn đấu đạt chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh xếp hạng 18.

Khánh Minh

Tin xem nhiều