Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải trí cuối tuần

Minh Ngọc
18:21, 12/04/2024
 

Xem: Những khán giả thích dòng phim lãng mạn, tình cảm cuối tuần này có thể đến các cụm rạp để thưởng thức tác phẩm điện ảnh hợp tác giữa Nhật Bản và Đài Loan (Trung Quốc) có tựa đề Thanh xuân 18x2: Lữ trình hướng về em. Phim quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng đến từ Nhật Bản, Đài Loan với diễn xuất chính là Hứa Quang Hán và Kiyohara Kaya. Cảnh phim cũng xen kẽ giữa Đài Loan và Nhật Bản kể Jimmy (Hứa Quang Hán thủ vai) 36 tuổi. Công việc thất bại từ Đài Bắc trở về quê nhà Đài Nam. Anh xem lại những món đồ cũ của mình, tìm thấy một tấm bưu thiếp gửi từ Nhật Bản, vẫn còn vương lại mùi nước hoa của cô gái mà anh đã từng yêu… Câu chuyện tình yêu của họ là thanh xuân của rất nhiều người.

 

Nghe: Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường, người nổi tiếng với hàng loạt bản hit đình đám như Cả một trời thương nhớ, Đã sai ngay từ lúc đầu, Buồn làm chi em ơi… vừa ra mắt album cá nhân Tự nhiên phát hành với đĩa vật lý và online trên các nền tảng nghe nhạc trực tuyến. Album có sự góp giọng của 8 nữ ca sĩ tên tuổi: Mỹ Linh, Hà Trần, Thanh Hà, Phương Thanh, Hồng Ngọc, Hồ Ngọc Hà, Lệ Quyên và Phạm Quỳnh Anh. Trong đó, ca khúc chủ đề album Tự nhiên được nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường gửi gắm vào giọng hát đầy cảm xúc của ca sĩ Hồ Ngọc Hà (ảnh).

 

Đọc: Nhà xuất bản Trẻ vừa giới thiệu cuốn sách Xin chào AI của tác giả Nguyễn Thúy Uyên Phương nhằm giúp các em nhỏ tìm hiểu về trí tuệ nhân tạo (AI), thông qua trò chơi và hoạt động trải nghiệm. Sách gồm 3 chương, trong đó Chương 2: Phiêu lưu cùng AI gồm các hoạt động vui nhộn giúp các em khám phá ứng dụng AI thân thiện với trẻ em, nhưng sẽ không chỉ giới hạn ở việc hiểu về AI. Các em cũng sẽ khám phá âm nhạc, nghệ thuật, văn hóa, ngôn ngữ; cũng như phát triển tư duy sáng tạo, óc tưởng tượng, kỹ năng xã hội, kỹ năng tranh biện, kỹ năng viết, kỹ năng thực hiện dự án… thông qua các hoạt động lý thú được thiết kế để phù hợp với nhiều lứa tuổi khác nhau.

Minh Ngọc

Tin xem nhiều