Báo Đồng Nai điện tử
En

Phương Thanh, Mỹ Tâm khuấy động nhạc Việt mùa hè

Cẩm Thúy
08:12, 12/04/2024

Nhạc Việt vào thời điểm giữa năm được khuấy động bởi các liveshow của các ca sĩ tên tuổi vừa được công bố như gương mặt kỳ cựu Phương Thanh làm chuỗi chương trình tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh; ca sĩ Mỹ Tâm làm show trên bờ biển tại Hồ Tràm (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu)…

Thông thường, mùa liveshow của các nghệ sĩ diễn ra rầm rộ vào thời điểm lễ hội cuối năm. Tuy nhiên, ở thời điểm giữa năm nay, khán giả chứng kiến loạt liveshow của những tên tuổi lớn. Điều này cho thấy nhu cầu giải trí trong công chúng rất cao, đồng thời sức hút từ những tên tuổi nghệ sĩ “vượt thời gian” sẽ quyết định thành bại cho chương trình. Nhiều sự hợp tác rất thú vị trong các liveshow cũng được công chúng chờ đợi. Đơn cử như ca sĩ đàn chị Phương Thanh, 51 tuổi, sẽ song ca với đàn em thuộc thế hệ sau là ca sĩ MONO, mới 24 tuổi.

Phương Thanh và Siu Black trong buổi họp báo Liveshow Đóa hồng gai.
Phương Thanh và Siu Black trong buổi họp báo Liveshow Đóa hồng gai.

Phương Thanh trở lại

Từ năm 2023 đến nay, chứng kiến sự trở lại làng nhạc mạnh mẽ của ca sĩ Phương Thanh, gương mặt nổi tiếng từ giữa thập niên 1990 qua chương trình Làn Sóng Xanh với loạt ca khúc ăn khách được nhắc nhớ đến tận ngày nay như Giã từ dĩ vãng, Một thời đã xa, Trống vắng, Ta chẳng còn ai, Tiếng rao, Tình xa khuất, Khi giấc mơ về…

Những ca khúc đi sâu vào lòng khán giả nhiều thế hệ này sẽ được Phương Thanh hát lại với bản phối mới hiện đại trong liveshow Đóa hồng gai diễn ra đêm 25-5 tại Nhà hát Hồ Gươm (quận Hoàn Kiếm, Thủ đô Hà Nội).

Đây sẽ là liveshow Phương Thanh tổ chức sau 17 năm kể từ khi tổ chức Mưa Show tại Thành phố Hồ Chí Minh ở thời đỉnh cao. Kỳ này, nhiều khách mời sẽ hậu thuẫn “chị Chanh” trong đêm tái ngộ là Bằng Kiều, Siu Black, Đan Trường, Lân Nhã, rapper Hà Lê và MONO. Đây là dàn nghệ sĩ hai thế hệ, với những gương mặt nổi lên cùng thời với Phương Thanh từ người bạn thân hơn tuổi Siu Black đến Bằng Kiều vốn là cặp song ca ăn ý trên các sân khấu ca nhạc ở thập niên 2000. Công chúng vẫn còn nhớ Bằng Kiều và Phương Thanh từng song ca “rất ngọt” ca khúc Trái tim không ngủ yên (cố nhạc sĩ Thanh Tùng) hay Em về tinh khôi (nhạc sĩ Quốc Bảo).

Với Siu Black, chị từng song ca với Phương Thanh nhiều ca khúc mang âm hưởng rock và thuộc dạng “bài tủ” của cả hai người như Ly cà phê Ban Mê, Ngọn lửa cao nguyên, Nếu điều đó xảy ra… Một điều chờ đợi giữa cặp song ca thân thiết này, theo tiết lộ của Phương Thanh, là họ sẽ lần đầu hát Cô đơn trên sofa - bản hit của ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Còn Đan Trường thì từng lưu diễn trong lẫn ngoài nước với Phương Thanh rất nhiều lần trong giai đoạn cực thịnh của cả hai lẫn ngày nay.

“Năm 2024 là năm tôi cảm thấy mình tràn đầy năng lượng để trở lại với âm nhạc, với sàn diễn một cách sung sức nhất. Khán giả có thể thấy điều này tại liveshow Đóa hồng gai sắp tới của tôi” - ca sĩ PHƯƠNG THANH chia sẻ.

Khi hai thế hệ hòa nhịp

Sự góp mặt của nhóm nghệ sĩ “thế hệ sau” trong live concert Đóa hồng gai được cho là nước cờ khôn khéo từ nhà tổ chức và Phương Thanh. Giọng hát kỳ cựu kết hợp với các ca sĩ đàn em khiến nhiều người tò mò và có thể thu hút những “fan trẻ Gen Z” hiện nay đến với chương trình. Năm 2022, Phương Thanh từng cover bài Wating for you của MONO qua phiên bản phối rock. Kỳ này, cả hai sẽ trình diễn live trên sân khấu dù Phương Thanh thừa nhận là giọng hát của chị không dễ hòa ca với đàn em nhỏ tuổi cách hơn 2 thập niên.

Tương tự là rapper Hà Lê (tên đầy đủ Lê Vĩnh Hà, sinh năm 1984) từng có dịp hợp tác với ca sĩ Phương Thanh bài Lý kéo chài. Hà Lê là ca sĩ, vũ công và từng là thành viên của nhóm nhạc PB Nation. Anh bày tỏ may mắn khi được đứng chung sân khấu với thần tượng đàn chị Phương Thanh của mình, đồng thời có thể giúp Phương Thanh hát rap trong đêm nhạc!

Phương Thanh kết hợp với ca sĩ đàn em MONO được khán giả chờ đợi.
Phương Thanh kết hợp với ca sĩ đàn em MONO được khán giả chờ đợi.

“Tôi mời nghệ sĩ thế hệ gen Z tham gia liveshow để tạo sự đa dạng, mới mẻ bên cạnh những tiết mục mà công chúng từng quen thuộc” - Phương Thanh lý giải việc mời Lân Nhã, MONO tham dự đêm diễn. Chị cũng cho biết ngày 27-4 sẽ ra mắt MV Song song - một sáng tác mới của nhạc sĩ Nguyễn Thương, như một sự kiện tiến tới liveshow của mình.

Đại diện nhà tổ chức Công ty Ngọc Việt (đơn vị từng làm đêm nhạc Đức Trí Tựa như gió phiêu du vào tháng 10-2023) cho biết liveshow Đóa hồng gai của Phương Thanh sau khi diễn ra tại Hà Nội sẽ tổ chức tại Quảng Ninh và Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến vào tháng 8-2024.

Mỹ Tâm mang My Soul 1981 về Hồ Tràm

Ca sĩ Mỹ Tâm vừa thông báo tổ chức liveshow My Soul 1981 mùa thứ 3 ngày 11-5 tới. Trước đó, hai đêm nhạc của Mỹ Tâm diễn ra rất thành công tại những địa điểm tuyệt đẹp ở Đà Lạt và Hạ Long.

Mỹ Tâm gây sốt khi công bố Liveshow My Soul 1981 diễn ra tại Hồ Tràm ngày 11-5.
Mỹ Tâm gây sốt khi công bố Liveshow My Soul 1981 diễn ra tại Hồ Tràm ngày 11-5.

Kỳ này, bãi biển Hồ Tràm ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (cạnh cây cầu ngắm biển dài nhất Đông Nam Á) sẽ là nơi Mỹ Tâm chọn để gặp gỡ những “tri âm” của mình. Nữ ca sĩ sinh năm 1981 chọn “không gian thơ mộng và không thể đẹp hơn” với mặt biển rì rào, ánh hoàng hôn buông xuống lãng mạn và đúng mùa trăng tròn chiếu sáng để hát với những fan hâm mộ phía Nam chờ đợi được thưởng thức liveshow My Soul 1981.

Đêm nhạc hội được hứa hẹn sẽ mang đầy cảm xúc đúng phong cách Mỹ Tâm. Ngoài ra còn là sự chờ đợi nhiều tiết mục bất ngờ của Mỹ Tâm và khách mời. “My Soul là nơi tôi được gặp gỡ khán giả gần gũi hơn các sàn diễn khác” - giọng ca Ước gì, Tình em còn mãi, Dường như ta đã, Đúng cũng thành sai… cho biết. Những nhân vật từng được Mỹ Tâm mời tham gia như Hà Anh Tuấn, Phan Mạnh Quỳnh, Binz hay vũ công Quang Đăng… dự kiến sẽ tham gia cùng Mỹ Tâm với những bản “siêu hit” của họ.

Cẩm Thúy

Tin xem nhiều