Báo Đồng Nai điện tử
En

Động viên kịp thời học sinh học giỏi, sống tốt

Minh Ngọc
09:08, 12/08/2023

Những ngày tháng 8 này, rất nhiều địa phương trong tỉnh cùng các cơ quan, đơn vị tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng cho học sinh đạt danh hiệu Học giỏi - sống tốt. Đây là phần thưởng xứng đáng động viên kịp thời cho sự nỗ lực của nhiều học sinh trong suốt quá trình học tập, vừa học giỏi vừa có ý thức rèn luyện tốt.

Công đoàn Viên chức tỉnh tổ
chức tuyên dương các em
học sinh học giỏi, Ảnh: N.Hòa
sống tốt
Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức tuyên dương các em học sinh học giỏi, sống tốt. Ảnh: N.Hòa

Tại lễ tuyên dương con cán bộ, công chức, viên chức lao động do Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức vừa qua, gần 500 học sinh vừa tốt nghiệp tiểu học, THCS, THPT đã được khen thưởng. Theo Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh Phạm Văn Chiến, tuyên dương con công nhân viên chức lao động đã trở thành hoạt động hàng năm được tổ chức Công đoàn các cấp duy trì nhằm động viên các học sinh đạt thành tích cao trong học tập.

Năm 2023, đã có 71/74 Công đoàn cơ sở thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức tuyên dương trên 3 ngàn học sinh là con cán bộ, công chức, viên chức lao động tại đơn vị với tổng kinh phí gần 1 tỷ đồng. Điều này thể hiện sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Công đoàn đối với con cán bộ, công chức, viên chức lao động.

Đáng mừng là từ sự động viên từ tổ chức Công đoàn đã góp phần tiếp thêm sức mạnh cho nhiều học sinh, giúp các em nỗ lực thực hiện ước mơ, hoài bão của mình. Trong số này có những gương mặt đã tốt nghiệp đại học, đi làm và tiếp tục học lên cao hơn để đóng góp cho sự phát triển của tỉnh nói riêng và đất nước nói chung. Đồng hành với các em là những bậc phụ huynh luôn quan tâm, theo dõi, ủng hộ ước mơ của con. Gia đình là chỗ dựa vững chắc để các em bay cao, bay xa…

Tuy nhiên, không phải tất cả những học sinh đạt danh hiệu Học giỏi - sống tốt đều may mắn sinh ra trong những gia đình có điều kiện tốt. Nhiều em dù hoàn cảnh còn gặp khó khăn nhưng đã biết vươn lên học giỏi, chăm ngoan, tích cực giúp đỡ cha mẹ việc nhà. Anh chị đi trước là tấm gương bảo ban cho các em học tập và noi theo, vì thế có những gia đình dù cha mẹ luôn bận rộn với công việc, ít có thời gian đưa đón hay cho con đi học thêm nhưng các con luôn tự giác học và học rất giỏi.

Khi được hỏi bí quyết để học giỏi, không ít em thổ lộ rằng các em không có bí quyết gì cao siêu, chỉ là ở lớp chăm chú nghe thầy, cô giảng bài, về nhà làm hết bài tập được giao. Ngoài thời gian đi học thêm, các em vẫn sắp xếp tham khảo thêm tài liệu trên mạng và tranh thủ phụ giúp cha mẹ việc nhà. Các em biết cha mẹ vất vả nên cố gắng học tốt để cha mẹ yên tâm làm việc và phần thưởng nhận được tại lễ tuyên dương Học giỏi - sống tốt chính là món quà ý nghĩa mà các em muốn kính tặng đấng sinh thành cùng thầy cô.    

Minh Ngọc

Tin xem nhiều