Báo Đồng Nai điện tử
En

Xem Gia đình mình vui bất thình lình: Khi gia đình là tổ ấm…

09:05, 27/05/2023

Bộ đôi đạo diễn Nguyễn Đức Hiếu, Lê Đỗ Ngọc Linh từng thành công với bộ phim truyền hình 11 tháng 5 ngày đang gây chú ý với Gia đình mình vui bất thình lình, phát sóng vào khung giờ vàng trên VTV3 vào các tối thứ năm và thứ sáu hàng tuần.

Bộ đôi đạo diễn Nguyễn Đức Hiếu, Lê Đỗ Ngọc Linh từng thành công với bộ phim truyền hình 11 tháng 5 ngày đang gây chú ý với Gia đình mình vui bất thình lình, phát sóng vào khung giờ vàng trên VTV3 vào các tối thứ năm và thứ sáu hàng tuần.

Một cảnh trong phim Gia đình mình vui bất thình lình
Một cảnh trong phim Gia đình mình vui bất thình lình

Gia đình mình vui bất thình lình xoay quanh gia đình ông Toại - bà Cúc cùng 3 cậu con trai và 3 cô con dâu. Cuộc sống của một gia đình 3 thế hệ sống chung dưới một mái nhà với những xích mích, hiểu lầm nhưng luôn vui vẻ, hài hước, yêu thương, gắn bó với nhau. Sau tất cả, gia đình vẫn là tổ ấm để mỗi người quay về, nâng niu và trân trọng.

* Cách nhìn khác về mẹ chồng - nàng dâu và chị em dâu

3 chị em dâu Phương (Kiều Anh), Hà (Lan Phương) và Trâm Anh (Khả Ngân) là 3 tính cách hoàn toàn trái ngược nhau. Nếu như Phương là kiểu phụ nữ của gia đình, chịu thương chịu khó, thậm chí là cam chịu; Hà mồm miệng đỡ tay chân, lười làm việc nhà nhưng lúc nào cũng xem mình là… biết tuốt thì Trâm Anh lại là mẫu phụ nữ hiện đại, biết kiếm tiền và không mấy quan trọng chuyện bếp núc, chợ búa.

Cuộc sống của gia đình ông Toại (NSND Bùi Bài Bình) bà Cúc (NSND Lan Hương) đang yên ổn bỗng xáo trộn khi cậu út Danh (Thanh Sơn thủ vai) cưới vợ. Gia đình vợ chỉ có 2 mẹ con nên vợ chồng Danh được mẹ vợ cho 1 căn hộ chung cư. Tuy nhiên do trục trặc chuyện làm ăn, mẹ Trâm Anh phải bán căn hộ này và cho phép cặp vợ chồng Danh - Trâm Anh ở lại nhà chồng 2 tháng sau đó chuyển về ở cùng với mẹ. Và trong 2 tháng đó rất nhiều chuyện đã xảy ra.

Từ những hiểu lầm với Hà, Trâm Anh phát hiện ra đằng sau vẻ đanh đá, khôn lỏi của chị dâu là tấm lòng chân thật, đáng yêu. Hay với chị Phương, cô dâu trưởng chịu thương chịu khó buôn bán, làm lụng, không bao giờ than vãn. Phương lấy anh trai cả của Danh, tính tình khô cứng, không biết thể hiện tình cảm với vợ, suýt cảm nắng cô thực tập sinh ở cơ quan. Nhờ 2 cô em dâu, vợ chồng Phương hiểu nhau hơn, từ lạnh nhạt đã biết quan tâm, chăm sóc nhau nhiều hơn.

3 chị em dâu từ chỗ chưa hiểu nhau, có va chạm, cãi vã, thậm chí tranh giành trở nên thân thiết, gắn bó và chia sẻ với nhau mọi chuyện. Đặc biệt, mối quan hệ giữa 3 cô con dâu với mẹ chồng trong Gia đình mình vui bất thình lình rất gần gũi, khăng khít, khác hẳn với  sự căng thẳng, phức tạp ở những bộ phim có đề tài về mẹ chồng nàng dâu khác. Cả Phương, Hà, Trâm Anh đều yêu quý bà Cúc và không ngần ngại thể hiện tình cảm này với bà. Bà Cúc thì luôn coi con dâu như con đồng thời tạo sự thoải mái trong sinh hoạt, tôn trọng tính cách riêng và không áp đặt, so sánh các con dâu với nhau.

* Trân trọng tình cảm gia đình

Trước khi con đi lấy chồng, mẹ ruột Trâm Anh căn dặn con gái: “Hãy nhớ rằng hôn nhân là thứ bước vào bằng niềm vui, bước ra là đau khổ. Nếu đã cương quyết bước vào rồi hãy cố mà yêu thương nhau”.

Khi lấy Danh và sống trong gia đình chồng, từ chỗ lo lắng về sự chật chội, đông đúc, phức tạp, Trâm Anh đã thấy được tình yêu thương của những người thân trong cùng một gia đình. Trâm Anh đã phải thừa nhận với Danh, cô chưa thấy một gia đình nào lại vui và đặc biệt như gia đình chồng. Và vì vậy, cô quyết định ở lại, không về sống ở nhà mẹ đẻ dù có bị bà giận dỗi.

Dòng phim về đề tài gia đình vẫn là một thế mạnh của Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Đài Truyền hình Việt Nam. Với Gia đình mình vui bất thình lình, phim có nhiều tình huống hài hước đan xen những câu chuyện thường nhật của một gia đình 3 thế hệ cùng chung sống. Ở đó, ông bà Toại - Cúc luôn dạy 3 cậu con trai phải biết yêu thương nhau và biết chịu trách nhiệm với những việc mình làm, nhất là khi đã có gia đình riêng. Ông Toại từng căn dặn các con: “Bố mẹ chả giàu sang, chả tài giỏi, chả làm ông nọ bà kia, thì cớ gì lại bắt mấy đứa phải như thế? Bố mẹ chỉ mong rằng, các con khoẻ mạnh, luôn sống đàng hoàng, sống tử tế, sống để ngẩng cao đầu với cuộc đời… còn đâu giàu thì mừng, không giàu thì đừng đói là được”.

3 anh em Công - Thành - Danh vì thế luôn thân thiết và xem tình cảm đáng tin cậy nhất là tình thân. Người đáng để bảo vệ nhất là người thân. Phương châm này “lan” cả ra 3 nàng dâu, tạo thành chất keo dính để khi bất cứ ai trong gia đình bị bắt nạt, các cô đều có thể “xù lông” lên để bảo vệ đến cùng.

Gia đình mình vui bất thình lình không có những tình huống quá căng thẳng, bù lại khán giả thực sự được giải trí bởi những tiếng cười lạc quan, vui tươi. Dù còn có những chi tiết hơi cường điệu so với cuộc sống đời thường nhưng có lẽ, ai cũng mong gia đình mình luôn rộn rã tiếng cười, yêu thương và bảo vệ nhau như gia đình ông Toại bà Cúc trong Gia đình mình vui bất thình lình.

Gia đình mình vui bất thình lình dự kiến dài 26 tập. Ngoài sự tham gia của những diễn viên gạo cội như:  NSND Lan Hương, NSND Bùi Bài Bình, phim còn có những gương mặt khá hot như: Doãn Quốc Đam, Lan Phương, Thanh Sơn, Kiều Anh, Quang Sự, Khả Ngân…

Minh Ngọc

Tin xem nhiều