Báo Đồng Nai điện tử
En

Vệ binh dải ngân hà 3: Hài hước, cảm động, đề cao tinh thần đồng đội

10:05, 05/05/2023

Quy tụ các ngôi sao quen thuộc Chris Pratt, Zoe Saldaña, Dave Bautista, Karen Gillan, bộ phim phiêu lưu viễn tưởng Vệ binh dải ngân hà 3 (Guardians of the Galaxy Vol 3) của vũ trụ điện ảnh Marvel tràn ngập tình tiết hài hước, cảm động và gửi gắm ý nghĩa về tình đoàn kết làm nên sức mạnh.

Quy tụ các ngôi sao quen thuộc Chris Pratt, Zoe Saldaña, Dave Bautista, Karen Gillan, bộ phim phiêu lưu viễn tưởng Vệ binh dải ngân hà 3 (Guardians of the Galaxy Vol 3) của vũ trụ điện ảnh Marvel tràn ngập tình tiết hài hước, cảm động và gửi gắm ý nghĩa về tình đoàn kết làm nên sức mạnh.

Vệ binh dải ngân hà 3 là bom tấn ra rạp toàn cầu từ ngày 3-5
Vệ binh dải ngân hà 3 là bom tấn ra rạp toàn cầu từ ngày 3-5

Với kinh phí sản xuất và tiếp thị lên đến 250 triệu USD, Vệ binh dải ngân hà 3 là bom tấn Marvel điển hình và được đánh giá là phim siêu anh hùng giải trí đáng xem nhất từ đầu năm đến nay.

* Nhóm vệ binh đáng yêu

Đạo diễn kiêm biên kịch James Gunn tiếp tục chuyển tải tinh thần chính của loạt phim: sống động đến hỗn hoạn, một sự kết hợp đan xen giữa tính hài hước và chiều sâu cảm động, những cuộc chiến ngoạn mục khi những người bạn đến từ nhiều hành tinh khác nhau tập hợp thành đội vệ binh với sứ mệnh bảo vệ hòa bình giữa các hành tinh.

“Câu chuyện về sự kết hợp của những nhân vật rối ren nhưng sau đó trở thành những anh hùng đỉnh cao. Vệ binh dải ngân hà là loạt phim thú vị bậc nhất của vũ trụ Marvel” - tạp chí VARIETY nhận định.

Vệ binh dải ngân hà giống như sự kết hợp những nhân vật trong các phim lấy chủ đề chiến tranh vũ trụ nổi tiếng như Du hành các vì sao (Star Trek)Chiến tranh giữa các vì sao (Star wars). Họ có hình hài và siêu năng lực thú vị để xem. Nhóm vệ binh gồm gã “du thủ du thực” Peter Quill - hay còn gọi là Star-Lord (Chris Pratt đóng), chú gấu thông minh có giọng nói khó nghe Rocket (Bradley Cooper lồng tiếng), nữ sát thủ da xanh gắt gỏng Gamora (Zoe Saldaña), cô người máy cọc cằn Nebula (Karen Gillan), trụ cây xù xì biết đi Groot (Vin Diesel lồng tiếng), chiến binh to lớn như đô vật Drax (Dave Bautista) và người đồng cảm Mantis (Pom Klementieff).

Ở phần 3, cuộc chiến lại bắt đầu từ một kẻ thích gây sốc, hay có thể nói là kỳ quặc. Đó chính là High Evolutionary (Chukwudi Iwuji đóng) - một bác học thiên tài nhưng tiếc là độc ác và ích kỷ, muốn xây dựng những thế giới riêng để điều khiển. Một tiết lộ chấn động: Rocket chính là sản phẩm cấy ghép sinh học của High Evolutionary và đang mang trong mình chip dữ liệu cực kỳ quan trọng, ảnh hưởng đến tính mạng. Chú gấu bị thương nặng sau khi dính đòn từ nhân vật bí ẩn Adam Warlock (Will Poulter). Quill và những vệ binh khác phải lên đường đối đầu với High Evolutionary nhằm cứu mạng đồng đội Rocket, đồng thời ngăn chặn sự đe dọa đến tương lai của thiên hà.

* Trang sử mới cho siêu anh hùng

Dài 2,5 tiếng, Vệ binh dải ngân hà 3 khá dài và hỗn tạp. May thay, đạo diễn kiêm biên kịch James Gunn đã khéo léo giữ neo câu chuyện bằng việc giải mã thân phận và nguồn gốc đầy biến động của nhân vật tâm điểm Rocket. Những câu nói đùa và hài tình huống giúp khán giả bật cười, làm tăng hiệu ứng bộ phim. Những vệ binh trong tình trạng rối ren cảm xúc ban đầu cũng dần đi về ổn thỏa. Ai cũng có cơ hội thể hiện, từ Karen Gillan nổi bật nhất trong nhóm với cánh tay robot đến Drax và Mantis đều có khoảnh khắc tỏa sáng. Groot, như mọi khi, luôn nói ba từ yêu thích “Tôi là Groot” và dùng sức mạnh của mình hạ kẻ địch lẫn ôm người thân.

Rocket là nhân vật được khai thác sâu trong phần 3
Rocket là nhân vật được khai thác sâu trong phần 3

Người hùng xuất thân từ trái đất Peter Quill bất ngờ tái ngộ Gamora (nhân vật đã bị giết trong Biệt đội siêu anh hùng: Cuộc chiến vô cực/Avengers: Infinity War) - hiện tồn tại dưới dạng một bản ngã thay thế và đang làm việc với Ravagers, do Stakar Ogord (Sylvester Stallone) lãnh đạo. Quill suy nghĩ chín chắn, hành xử tử tế và gây cảm động khi si tình Gamora.

Như 2 tập phim trước, chủ đề tình bạn, tinh thần đồng đội được đặt lên hàng đầu, dù đây là tập thể của những nhân vật vô cùng khác biệt nhau từ ngoại hình, năng lực đến cá tính. Nhóm vệ binh vừa cãi nhau loạn xạ, vừa chung tay chiến đấu vào sinh ra tử để cứu mạng đồng đội và bảo vệ dải ngân hà. Cảnh cả nhóm phối hợp chiến đấu bên nhau trong phần 3 gây ấn tượng mạnh mẽ với tính gắn kết rất cao. Các người hùng xem nhau như một gia đình, mỗi nhân vật trong số họ nay đã được khán giả yêu thương rồi sẽ sớm trở lại trong vũ trụ điện ảnh Marvel.

James Gunn và các diễn viên Vệ binh dải ngân hà 3
James Gunn và các diễn viên Vệ binh dải ngân hà 3

Loạt phim Vệ binh dải ngân hà của Marvel ra mắt được gần một thập niên (tập đầu ra mắt năm 2014), nhận được vô số lời khen từ khán giả và giới phê bình, nay với phần 3 khép lại có hậu về mặt điện ảnh lẫn dư âm từ khán giả.

Vệ binh dải ngân hà khi ra đời đem đến cho khán giả nhiều cảm xúc, những nụ cười sảng khoái, các chi tiết cảm động về nhóm vệ binh đa dạng nguồn gốc, dáng vẻ và sức mạnh cá nhân, nhưng dần trở thành một tập thể đáng yêu. Họ là một tập thể kỳ lạ, không có bất kỳ điểm chung nào ngoài tinh thần quả cảm, sẵn sàng trừ gian diệt bạo.

Nhạc phim Guardians trở thành một trong những điểm nổi bật của loạt phim, với đậm đà tính hoài niệm và đưa những giai điệu độc đáo của thập niên 70 đến 2000 trở lại. Màn kỹ xảo ở phần 3 được nổi trội với đồ họa chân thật về Rocket cùng những động vật khác, đồng thời vẽ ra một thế giới vũ trụ Quantumania kỳ ảo làm mãn nhãn người xem.

Nhiều lời phê bình chung quan điểm đạo diễn James Gunn tạo ra được kết thúc mỹ mãn cho loạt phim bằng một câu chuyện có chiều sâu, chân thật và ý nghĩa hơn hẳn một bom tấn siêu anh hùng thông thường. Nhật báo The Guardian đánh giá phần 3 “ngoạn mục, sôi nổi và hài hước không ngớt”. Còn tạp chí Variety thì thừa nhận “James Gunn luôn tạo ra những điều bất ngờ, vì vậy khán giả sẽ tích cực hòa mình vào nhiều nội dung cốt truyện và sự đổi thay của các nhân vật”.  

K.K   

Khánh Kiên

Tin xem nhiều