Báo Đồng Nai điện tử
En

Chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

08:05, 20/05/2023

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ chính thức diễn ra. Thời điểm này, các thí sinh đã hoàn thành việc đăng ký dự thi và đang dồn sức ôn tập, củng cố kiến thức để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ chính thức diễn ra. Thời điểm này, các thí sinh đã hoàn thành việc đăng ký dự thi và đang dồn sức ôn tập, củng cố kiến thức để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi.

Theo Bộ GD-ĐT, năm nay, cả nước có trên 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, tăng hơn năm ngoái khoảng 24 ngàn thí sinh. Trong số này, hơn 917.700 em sẽ dùng kết quả thi để vừa xét tốt nghiệp vừa xét tuyển sinh đại học; trên 73.200  thí sinh chỉ thi để xét tốt nghiệp THPT và hơn 34.200 em chỉ thi để xét tuyển vào đại học.

Tại phiên họp đầu tiên của Ban Chỉ đạo cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) Huỳnh Văn Chương cho biết, kỳ thi được tổ chức cơ bản giữ ổn định như năm 2022. Bộ GD-ĐT chỉ đạo chung, các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương chủ trì toàn bộ công tác tổ chức thi tại địa phương.

Theo đó, các hội đồng thi tổ chức coi thi trong các ngày 27, 28, 29 và 30-6, chấm thi từ 1-7, công bố kết quả thi vào 8 giờ ngày 18-7 và hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp THPT chậm nhất ngày 20-7. Đến thời điểm này, công tác xây dựng ngân hàng câu hỏi thi, ra đề thi và công tác chuẩn bị các phần mềm cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 được chuẩn bị tích cực, nghiêm túc. Học sinh lớp 12 phải làm 4 bài thi để được xét công nhận tốt nghiệp. Trong đó, 3 bài độc lập gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; một trong 2 bài tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học), Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân với những học sinh theo học chương trình giáo dục phổ thông; hoặc Lịch sử, Địa lý với học sinh theo học hệ giáo dục thường xuyên).

Tại Đồng Nai, Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Đồng Nai năm 2023 cũng đã được thành lập do Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng làm trưởng ban. Toàn tỉnh có 33.263 thí sinh đăng ký dự thi, tăng 1.672 thí sinh so với năm 2022. 95% thí sinh đăng ký thi vừa xét tốt nghiệp THPT vừa xét tuyển đại học và chỉ có 5% thí sinh đăng ký thi chỉ với một mục đích là xét tốt nghiệp, không xét tuyển đại học.

Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, trung thực, khách quan và công bằng, đòi hỏi ngay từ bây giờ, công tác chuẩn bị phải được thực hiện chu đáo, tích cực, đồng bộ nhằm hạn chế đến mức thấp nhất những sai sót có thể xảy ra, đảm bảo thành công cho kỳ thi quan trọng này.

Minh Ngọc

 

Tin xem nhiều