Báo Đồng Nai điện tử
En

Công ty khởi nghiệp dược phẩm của Việt Nam nhận đầu tư 51,5 triệu USD

08:05, 13/05/2023

BuyMed - một start-up thương mại điện tử ngành dược của Việt Nam vừa công bố gọi vốn thành công 51,5 triệu USD trong vòng gọi vốn Series B, dẫn đầu bởi UOB Ventures Management và nhiều nhà đầu tư ngoại khác.

BuyMed - một start-up thương mại điện tử ngành dược của Việt Nam vừa công bố gọi vốn thành công 51,5 triệu USD trong vòng gọi vốn Series B, dẫn đầu bởi UOB Ventures Management và nhiều nhà đầu tư ngoại khác.

BuyMed được thành lập vào năm 2018 bởi các nhà sáng lập Hoàng Nguyễn, Peter Nguyễn và Vương Đình Vũ, có trụ sở chính tại Singapore. Startup này ra đời với mong muốn đơn giản hóa việc phân phối dược phẩm tại Việt Nam và Đông Nam Á. Hiện BuyMed đang điều hành trang thương mại điện tử Thuocsi.vn, phân phối dược phẩm trực tiếp với mô hình B2B, kết nối các nhà thuốc và phòng khám với các công ty dược phẩm uy tín, các nhà phân phối được cấp phép, được xác minh, cung cấp kết hợp tự động các đơn đặt hàng và hậu cần đầu cuối.

Nền tảng này giúp quá trình mua sắm cũng như đảm bảo các sản phẩm chất lượng cao, giá cả cạnh tranh cho các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Trước đó, các nhà phân phối dược phẩm và đơn vị bán lẻ như nhà thuốc, phòng khám gặp nhiều khó khăn trong việc kết nối, bị ảnh hưởng xấu bởi các luồng dược phẩm giả, kém chất lượng. Ngoài ra nhà thuốc cũng gặp khó khăn trong việc tìm nguồn cung, quy trình vận chuyển phân phối thiếu linh hoạt. Vì vậy, sự ra đời của Startup Thuocsi nhận được nhiều đánh giá và kỳ vọng lớn đến từ các nhà đầu tư, cũng như doanh nghiệp trong ngành.

Hiện tại, BuyMed đã có mặt tại Vietnam, Singapore, Campuchia và Thái Lan. Với khoảng 20 ngàn khách hàng hoạt động hàng tháng, startup này đang trở thành “cầu nối” các công ty sản xuất, phân phối dược phẩm với 35 ngàn nhà thuốc, phòng khám trên 63 tỉnh, thành toàn quốc. Đây được xem là mạng lưới nhà thuốc lớn có thể giúp các nhà cung cấp mở rộng độ phủ và tăng trưởng doanh số, đặc biệt là đối với các nhà cung cấp nhỏ lẻ tại Việt Nam.

Đào Lê

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích