Báo Đồng Nai điện tử
En

Xem Con Nhót mót chồng: Thái Hòa - Thu Trang gây cảm động tình cha con

09:04, 21/04/2023

Bộ phim mới chiếu dịp lễ 30-4 và 1-5 của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng Con Nhót mót chồng đánh dấu sự trở lại của nam diễn viên "vua phòng vé" một thời Thái Hòa cùng nữ diễn viên "trăm tỷ" Thu Trang và NSND Hồng Vân, Tiến Luật, Thái Vũ, Vinh Râu, Huỳnh Phương, Ngọc Nga…

Bộ phim mới chiếu dịp lễ 30-4 và 1-5 của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng Con Nhót mót chồng đánh dấu sự trở lại của nam diễn viên “vua phòng vé” một thời Thái Hòa cùng nữ diễn viên “trăm tỷ” Thu Trang và NSND Hồng Vân, Tiến Luật, Thái Vũ, Vinh Râu, Huỳnh Phương, Ngọc Nga…

Dàn diễn viên vui nhộn trong Con Nhót mót chồng
Dàn diễn viên vui nhộn trong Con Nhót mót chồng

Thuộc thể loại tâm lý, hài hước, Con Nhót mót chồng khai thác câu chuyện về mối quan hệ cha con trong gia đình, chuyện tình cảm nam nữ và tình nghĩa xóm làng. Bộ phim hướng đến đối tượng khán giả phổ thông với câu chuyện mà ai cũng có thể hiểu và đồng cảm, đồng thời hy vọng mang tiếng cười lẫn sự xúc động đến với người xem.

* Hai cha con ông Xỉn, con Nhót

Nhân vật chính ông Xỉn (Thái Hòa đóng) là một người cha thuộc tầng lớp lao động nghèo, tính tình bộc trực, có nhiều nỗi niềm trong quá khứ cũng như mặc cảm, dằn vặt trong cuộc sống hiện tại. Bản chất là người tốt và rất thương Nhót (Thu Trang đóng) - cô con gái duy nhất sống cùng, song ông Xỉn lại có thói xấu là rượu chè be bét nhiều năm, hay bực dọc và còn ăn cắp tiền của con để đi mua rượu.

“Nhân vật Nhót khiến tôi phải thể hiện chiều sâu cảm xúc một cách tự nhiên nhất, sao cho tôi thực sự hóa thân vào tất cả những suy nghĩ, tâm tình của nhân vật” - diễn viên Thu Trang chia sẻ.

Mâu thuẫn giữa hai cha con bắt đầu bùng phát với những màn khẩu chiến qua lại ầm ĩ cả mái nhà khi ông Xỉn muốn con gái mình “lập gia đình, sinh con đẻ cái”. Trong khi đó Nhót lại tỏ ra rất thờ ơ với chuyện yêu đương và hôn nhân. Người cha bèn… lên kế hoạch tìm một “chàng rể hoàn hảo” cho cô. Sau nhiều tranh cãi nảy lửa không ai chịu ai, hai cha con giao kèo với nhau rằng nếu Nhót chịu lấy chồng thì ông Xỉn sẽ thôi uống rượu.

Liệu cá tính mạnh và “cái tôi” lớn của cả hai cha con có tìm được điểm chung và thực hiện đúng giao kèo trên? Và liệu Nhót sẽ tìm được ý trung nhân đàng hoàng còn ông Xỉn “có cháu bồng” như mong ước? Diễn tiến phim mở ra một “chuyện tình trái ngang” giữa Nhót và Mạnh (Tiến Luật đóng) - thuộc thành phần bất hảo nhất khu xóm và bị nghi ngờ là từng có vợ.

* Tổn thương hay hạnh phúc?

Nhót có tình cảm với Mạnh và cô không ngại thể hiện điều đó. Mỗi khi gặp Mạnh, Nhót trông đáng yêu và “e thẹn” nữ tính hơn bao giờ hết. Sự ngọt ngào của cô sẽ khiến trái tim Mạnh rung rinh? Thế nhưng liệu đây sẽ là một kết thúc có hậu hay khiến Nhót tổn thương vì trao tình nhầm chỗ? Sự hoài nghi khiến khán giả hồi hộp hơn khi theo dõi đoạn kết phim và sẽ vỡ oà ra nhiều cảm xúc khi chân dung phía sau các nhân vật chính như ông Xỉn lẫn “chàng rể ngổ ngáo” Mạnh được hé hộ.

Thu Trang trong Con Nhót mót chồng
Thu Trang trong Con Nhót mót chồng

Con Nhót mót chồng còn có tuyến nhân vật phụ khá thú vị và gây nhiều tràng cười cho khán giả. Dì Hồng là một vai phù hợp với NSND Hồng Vân. Ngoài bán quán tạp hóa, dì Hồng còn là một “quân sư tình yêu” tư vấn tình cảm cho mọi người dù dì là… “gái ế” tình trường lâu năm. Nhờ những tư vấn tích cực của dì Hồng, Nhót biết chăm chút đến ngoại hình, điều chỉnh hành vi dịu dàng hơn để tiến đến với người cô thầm thương trộm nhớ là Mạnh. Sự vui vẻ, hóm hỉnh của dì Hồng tạo nụ cười cho khán giả.

Nhóm bộ ba nhân vật trẻ Bồi - Đầm - Già là những người bạn đa tính cách của Nhót, không chỉ là các nhân tố làm “chộn rộn xóm làng” mà còn thể hiện tình bạn đẹp. Họ đóng vai trò giúp Nhót hạnh phúc trong tình cảm và vượt qua những thử thách để đi đến đoạn kết hạnh phúc.    

“Các nhân vật trong Con Nhót mót chồng có nhiều tính cách và tình tiết bất ngờ để gây thú vị cho người xem. Đây là bộ phim khai thác khía cạnh buồn vui, khóc cười giữa những người trong gia đình, tình làng nghĩa xóm thân thuộc và hy vọng những cảm xúc chân thành giữa họ sẽ làm cho khán giả cảm động” - đạo diễn VŨ NGỌC ĐÃNG cho biết.

Xuân Lộc

Tin xem nhiều