Báo Đồng Nai điện tử
En

Phụ nữ hướng đến cuộc sống hạnh phúc và ý nghĩa hơn…

07:03, 04/03/2023

Tại hội nghị tổng kết công tác Hội Nữ trí thức tỉnh Đồng Nai năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023, một trong những ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng là đổi mới công tác tuyên truyền ...

Tại hội nghị tổng kết công tác Hội Nữ trí thức tỉnh Đồng Nai năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023, một trong những ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng là đổi mới công tác tuyên truyền, vận động nữ trí thức tích cực học tập, rèn luyện thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ xây dựng người phụ nữ Đồng Nai thời đại mới có tri thức, có sức khỏe, có đạo đức, bản lĩnh và khát vọng vươn lên.

Trong một thế giới phẳng, lao động đòi hỏi hàm lượng chất xám cao, thì chìa khóa để phụ nữ làm chủ và khẳng định chính mình chính là tri thức. Chính tri thức đã đem lại cho phụ nữ cơ hội việc làm tốt, tạo ra các giá trị vật chất và tinh thần có giá trị cho xã hội, từ đó bình đẳng giới ngày càng đi vào thực chất và toàn diện hơn nữa.

Là phái yếu cộng với việc phải thực hiện thiên chức lớn lao, đồng thời cũng là hạt nhân chính lo việc “giữ lửa” trong gia đình, trong khi phải đảm đương công việc ngoài xã hội, nên áp lực đối với phụ nữ là không thể tránh khỏi. Do đó, việc khỏe mạnh về thể chất lẫn tinh thần là điều phụ nữ hiện đại cần hết sức quan tâm, từ đó giữ gìn nét thanh xuân, tinh thần tươi trẻ của phái đẹp.

Bên cạnh đó, trong bối cảnh gần đây, một số phụ nữ có những biểu hiện, hành vi lệch chuẩn đạo đức, thậm chí vi phạm pháp luật khiến dư luận phẫn nộ như: dì ghẻ hành hạ dã man con chồng; chửi bới, đánh nhau… thì các giá trị đạo đức nói chung, nét đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt nói riêng cần được giữ gìn, phát huy hơn nữa.

Còn nhiều tiêu chí, phẩm chất của người phụ nữ trong thời đại mới để phụ nữ rèn luyện. Cần hiểu rằng các tiêu chí, phẩm chất ấy không phải là áp lực mà là động lực để phụ nữ nâng cao hơn nữa chất lượng sống, hướng đến một cuộc sống hạnh phúc và ý nghĩa hơn…

Mỹ Ngôn

Tin xem nhiều