Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai 7 ngày qua

10:02, 11/02/2023

* Ngày 7-2, Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25-10-2017 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập.

* Ngày 7-2, Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25-10-2017 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập. Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn nhấn mạnh, từ nay đến năm 2025 phải giảm 130 đơn vị sự nghiệp công lập và 9 ngàn biên chế. Đây là khối lượng công việc lớn, do đó các đơn vị, địa phương trong tỉnh cần xác định rõ trách nhiệm của mình để thực hiện hiệu quả kế hoạch của Tỉnh ủy.

* Sáng 6-2, Kiểm toán Nhà nước (KTNN) khu vực XIII đã công bố quyết định của KTNN về khảo sát, thu thập thông tin phục vụ công tác lập kế hoạch kiểm toán năm 2023 của tỉnh Đồng Nai. Trong thời gian 7 ngày làm việc, đoàn sẽ khảo sát, thu thập thông tin, số liệu liên quan đến thu chi ngân sách, kết quả phân bổ, triển khai vốn đầu công tại Sở Tài chính, Sở KH-ĐT, Cục Thuế Đồng Nai, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, các huyện Tân Phú, Định Quán, Thống Nhất, Nhơn Trạch, TP.Biên Hòa và TP.Long Khánh.

* Sáng 7-2, ông David Gottlieb, Tham tán kinh tế, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam đã đến thăm và làm việc tại Đồng Nai. Qua trao đổi, lãnh đạo tỉnh và đại diện Đại sứ quán Australia nhận định với tiềm năng, thế mạnh sẵn có, tương lai sẽ có thêm nhiều dấu mốc quan trọng trong thương mại, đầu tư, các hoạt động hợp tác song phương giữa doanh nghiệp Australia với Đồng Nai.

* UBND tỉnh đã công bố Chỉ số cải cách hành chính của các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện năm 2022. Đối với các sở, ban, ngành, Sở Ngoại vụ là đơn vị đạt điểm cao nhất (96,9 điểm). Đối với UBND cấp huyện, UBND H.Cẩm Mỹ là đơn vị có điểm số cao nhất (91,24 điểm).

Lâm Viên (tổng hợp)

Tin xem nhiều