Báo Đồng Nai điện tử
En

Brendan Fraser đoạt Oscar nhờ hy sinh ngoại hình?

06:02, 24/02/2023

Cá voi (The Whale) và Hoàng hôn buông xuống (Aftersun) đóng góp 4 đề cử cho Hãng phim A24, trong đó có 2 đề cử quan trọng là giải Nam chính xuất sắc nhất lần lượt dành cho Brendan Fraser (vai Charlie) và  Paul Mescal (vai Calum) trong 2 phim trên.

Cá voi (The Whale) và Hoàng hôn buông xuống (Aftersun) đóng góp 4 đề cử cho Hãng phim A24, trong đó có 2 đề cử quan trọng là giải Nam chính xuất sắc nhất lần lượt dành cho Brendan Fraser (vai Charlie) và  Paul Mescal (vai Calum) trong 2 phim trên. Nữ diễn viên gốc Việt Hồng Châu đóng phim Cá voi cũng vinh dự được đề cử hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Brendan Fraser (trái) và vai diễn Charlie (phải)
Brendan Fraser (trái) và vai diễn Charlie (phải)

Vai diễn giáo viên tiếng Anh bị mắc chứng béo phì và có ngoại hình bất thường của Brendan Fraser được đánh giá rất cao. Nhìn lại lịch sử Oscar, Viện Hàn lâm thường rất có “cảm tình” đối với những diễn viên hy sinh ngoại hình để hóa thân vào nhân vật tương tự như Brendan Fraser trong phim Cá voi nên tài tử từng sang Việt Nam đóng phim Người Mỹ trầm lặng (năm 2002) này đang có cơ hội rất lớn. Đây lại là đề cử Oscar đầu tiên trong sự nghiệp của Brendan Fraser.

Paul Mescal là cái tên gây ngạc nhiên nhiều nhất khi được đề cử Nam chính xuất sắc qua vai Calum trong Hoàng hôn buông xuống. Bộ phim Bạn thân có thể thắng hạng mục Phim nước ngoài xuất sắc nhất. Trong các đề cử, Chú chó đeo giày Marcel có vẻ hơi “yếu thế” ở hạng mục Phim hoạt hình hay nhất, nhưng biết đâu tạo nên bất ngờ giờ chót.    

K.K

 

Tin xem nhiều