Báo Đồng Nai điện tử
En

Pháp nhờ cậy Mbappé

06:12, 02/12/2022

Chỉ cần 2 trận thắng đẹp trước Australia và Đan Mạch, đương kim vô địch Pháp trở thành đội đầu tiên vượt qua vòng bảng suôn sẻ như ý. HLV Didier Deschamps tung dàn tuyển thủ dự bị ra đá trận cuối trước Tunisia để dưỡng sức cho các chú gà trống thiện chiến.

Chỉ cần 2 trận thắng đẹp trước Australia và Đan Mạch, đương kim vô địch Pháp trở thành đội đầu tiên vượt qua vòng bảng suôn sẻ như ý. HLV Didier Deschamps tung dàn tuyển thủ dự bị ra đá trận cuối trước Tunisia để dưỡng sức cho các chú gà trống thiện chiến. “Tất cả 24 cầu thủ đều khỏe mạnh để thi đấu, song chúng tôi phải tính đến việc đã đá 2 trận chỉ trong 4 ngày” - Deschamps lý giải vì sao cần “xoay tua” phân phối sức hợp lý cho suốt chiến dịch bảo vệ chức vô địch. Tiền vệ Aurellin Tchouameni trở thành nhân tố đáng tin cậy ở tuyến giữa của Pháp khi Paul Pogba và N’golo Kante vắng mặt.

Kylian Mbappé - ứng viên Vua phá lưới World Cup 2022
Kylian Mbappé - ứng viên Vua phá lưới World Cup 2022

Tương tự, hàng công tuyển Pháp vẫn giữ được sức mạnh dù mất Quả bóng Vàng 2022 Karim Benzema nhờ với sự dung hòa, phối hợp ăn ý giữa cựu binh Olivier Giroud (đã ghi hơn 50 bàn thắng cho tuyển Pháp) và ngôi sao trẻ Kylian Mbappé thi đấu bùng nổ. Xét khả năng tiến xa của tuyển Pháp, Mbappé là ứng viên sáng giá nhất cho chức Vua phá lưới. Tài năng trẻ này khai thác lợi thế thể lực và tốc độ để chiếm lĩnh hành lang cánh trái, đồng thời hiệu quả trong khâu kết liễu đối phương trong vòng cấm. Khoác áo Les Bleus hơn 60 lần, Mbappé ghi hơn 30 bàn (trung bình 2 trận 1 bàn), rõ ràng chân sút 23 tuổi đang trên đường trở thành tiền đạo xuất sắc nhất trong lịch sử nước Pháp.

B.T

Tin xem nhiều