Báo Đồng Nai điện tử
En

Thế giới lạ lùng của gia đình Clades

06:11, 18/11/2022

Được cầm trịch bởi Don Hall (đồng đạo diễn Biệt đội Big Hero 6/Big Hero 6 - phim đoạt giải Oscar 2015 ở hạng mục Phim hoạt hình hay nhất) và tác giả kịch bản kiêm đồng đạo diễn gốc Việt Quí Nguyễn, bộ phim Thế giới lạ lùng (tựa gốc: Stranger world) đem đến cuộc phiêu lưu "vượt không gian và thời gian" của gia đình Clades.

Được cầm trịch bởi Don Hall (đồng đạo diễn Biệt đội Big Hero 6/Big Hero 6 - phim đoạt giải Oscar 2015 ở hạng mục Phim hoạt hình hay nhất) và tác giả kịch bản kiêm đồng đạo diễn gốc Việt Quí Nguyễn, bộ phim Thế giới lạ lùng (tựa gốc: Stranger world) đem đến cuộc phiêu lưu “vượt không gian và thời gian” của gia đình Clades.

Mỗi gia đình đều có một nhân vật “cừu đen”, và trong gia đình Clades, nó dường như là Searcher Clade (Jake Gyllenhaal lồng tiếng). Trong khi những thế hệ trước của gia đình Clades đều là những nhà phiêu lưu nổi tiếng, Searcher chỉ biết làm nông và không hề có tố chất dũng cảm và đam mê khám phá như cha anh. Trớ trêu, Searcher lại là “người được chọn” trong chuyến hành trình mang tính định mệnh để cứu lấy thế giới.

Thế giới lạ lùng qua nhân vật “chàng trai quê mùa” Searcher có lẽ là bộ phim phiêu lưu dã tưởng kỳ lạ nhất từ trước đến nay mà hãng Walt Disney từng sản xuất. Những hiện tượng bí ẩn, những bãi cá bay, những cột đá biết đi và những con quái vật trông như bạch tuộc… sẽ vô cùng hấp dẫn và thú vị đối với các khán giả nhí.

Bên cạnh việc đưa người xem đi sâu khám phá vùng đất bí ẩn nhất mà con người có thể tưởng tượng, bộ phim cho thấy những sự khác biệt rất tréo ngoe nhưng cũng rất đời thường về tính cách con người xung quanh 3 thế hệ của một gia đình: Jaeger Clade (Dennis Quaid), Searcher Clade (Jake Gyllenhaal) và Ethan Clade (Jaboukie Young-White). 

Searcher tiêu biểu cho hình ảnh nhân vật xuất hiện một cách vụng về, yếu đuối nhưng sau đó lại trở thành tuyến nhân vật được yêu thích. Bởi có lẽ đứa trẻ nào cũng tự hỏi về cuộc phiêu lưu định mệnh nào đang chờ đợi mình ngoài kia. Phim còn có sự tham gia lồng tiếng của nữ diễn viên Mỹ gốc Hoa nổi tiếng Lucy Liu trong vai Callisto Mal - nhân vật đóng vai trò dẫn dắt cả nhóm đi khám phá thế giới.

K.K

Tin xem nhiều