Báo Đồng Nai điện tử
En

Alcaraz và Ruud là tương lai quần vợt

07:09, 17/09/2022

Truyền thông thế giới giật tít: "Tương lai quần vợt thế giới thuộc về Alcaraz" và hầu như ai cũng kỳ vọng tay vợt tuổi teen này không chóng thì chày sẽ làm quên được "Big 3" (Rafael Nadal, Novak Djokovic và Roger Federer), hoặc nay chỉ còn "Big 2" (Nadal - Djokovic).

Truyền thông thế giới giật tít: “Tương lai quần vợt thế giới thuộc về Alcaraz” và hầu như ai cũng kỳ vọng tay vợt tuổi teen này không chóng thì chày sẽ làm quên được “Big 3” (Rafael Nadal, Novak Djokovic và Roger Federer), hoặc nay chỉ còn “Big 2” (Nadal - Djokovic).

Alcaraz và Ruud chia nhau vô địch và á quân US Open 2022
Alcaraz và Ruud chia nhau vô địch và á quân US Open 2022

Sau dàn Daniil Medvedev, Stefanos Tsitsipas, Alexander Zverev... vẫn còn dư địa tiến bộ, một làn gió mới lại thổi lên sát sau lưng các huyền thoại. Đó là kỷ nguyên mới của những Nextgen trẻ hơn nữa như: Jannik Sinner (Italy, 21 tuổi), Casper Ruud (Na Uy, 23 tuổi, á quân hai Grand Slam năm nay tại Roland Garros lẫn US Open), Andrey Rublev (Nga, 24 tuổi), Frances Tiafoe (Mỹ, 24 tuổi - người hạ Rafael Nadal lẫn Andrey Rublev)...

Dĩ nhiên Carlos Alcaraz - tay vợt giành 5 danh hiệu trong năm 2022 trước khi dự ATP Finals tại Italy vào tháng 11 tới đang là ngôi sao sáng chói nhất. Tay vợt người Tây Ban Nha trở thành nhà vô địch ATP 500 trẻ nhất trong lịch sử tại Rio de Janeiro hồi đầu mùa. Alcaraz không chỉ khẳng định mình là tương lai của tennis thế giới mà đích thực là ngôi sao ở thì hiện tại. “Alcaraz là sự pha trộn giữa tốc độ của Nadal và sự linh hoạt của Djokovic” - Casper Ruud nói sau trận chung kết US Open.

T.N

Tin xem nhiều