Báo Đồng Nai điện tử
En

Vô diện sát nhân: Cái ác phải trả giá

06:08, 26/08/2022

Là phim Việt Nam thuộc đề tài kinh dị (dành cho khán giả từ 18 tuổi trở lên), Vô diện sát nhân của đạo diễn Đinh Công Hiếu đánh dấu thêm một vai chính "nặng đô" trên màn ảnh rộng của diễn viên Phương Anh Đào.

Là phim Việt Nam thuộc đề tài kinh dị (dành cho khán giả từ 18 tuổi trở lên), Vô diện sát nhân của đạo diễn Đinh Công Hiếu đánh dấu thêm một vai chính “nặng đô” trên màn ảnh rộng của diễn viên Phương Anh Đào.

Phương Anh Đào và Oanh Kiều trong một cảnh quay
Phương Anh Đào và Oanh Kiều trong một cảnh quay

* Từ ác mộng đến đời thực

Sau Bằng chứng vô hình (đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh, chiếu tháng 7-2020) cũng là phim giật gân/tội phạm, Phương Anh Đào trở lại với vai diễn nữ bác sĩ xinh đẹp Phương Anh trong Vô diện sát nhân. Đây là vai đòi hỏi chiều sâu tâm lý với nhiều trường đoạn kinh dị, ám ảnh mà người diễn viên phải lăn xả, hy sinh cho nghệ thuật.

Dòng phim kinh dị, giật gân, kịch tính (thriller) những năm qua vốn được nhà làm phim Việt Nam chú ý khai thác. Nước ngoài có những loạt phim nhiều phần như: Tiếng thét (Scream), Sinh nhật chết chóc (Happy Death Day)… rất thành công. Năm nay, dòng phim “thót tim” này có vẻ nở rộ do các nhà sản xuất nắm bắt nhu cầu thị hiếu của một bộ phận khán giả ra rạp.

Bác sĩ Phương Anh trong phim thoạt đầu có cuộc sống trong mơ: xuất thân là con của một vị bác sĩ nổi tiếng, giàu có, Phương Anh sống trong một căn biệt thự đẹp bên cạnh Minh - người chồng điển trai, thành đạt (Hiếu Nguyễn đóng). Trong bệnh viện, cô được giám đốc quan tâm, các đồng nghiệp đàn em nể trọng.

Tuy nhiên, Phương Anh liên tục gặp những cơn ác mộng. Trong mơ, cô hay bị một kẻ sát nhân áo đen không rõ danh tính theo dõi, rượt đuổi và sát hại khiến cô bị ám ảnh nặng nề. Phương Anh phải đi trị liệu tâm lý với bác sĩ chuyên khoa, đồng thời được sự an ủi của chồng và đồng nghiệp.

Câu chuyện tăng thêm kịch tính khi có vẻ như kẻ sát nhân từ trong ác mộng xuất hiện thật ở ngoài đời và thật sự đe dọa tính mạng của nhân vật chính. Liệu Phương Anh bị ảo giác do chấn thương tâm lý, hay có kẻ thật sự quyết tâm giết cô? Và ai là hung thủ? Những sự thật đáng sợ dần được phơi bày gây kinh hãi. Phương Anh buộc phải hành động để cứu lấy chính mình, đồng thời vạch trần tội ác của những kẻ đạo đức giả.

* Phim giật gân được quan tâm

Vô diện sát nhân là một bước tiến về nghề nghiệp của đạo diễn Đinh Công Hiếu nếu so với những sản phẩm web drama (series các phim phát hành trên internet) mà anh đã thực hiện trước đây. Bộ phim không hoàn toàn thuyết phục, nhưng có sự nghiêm túc trong việc cho ra một sản phẩm phim Việt dòng giật gân. Đinh Công Hiếu đã thành công trong việc tạo dựng được bầu không khí căng thẳng từ đầu chí cuối.

Vai nữ chính của Phương Anh Đào
Vai nữ chính của Phương Anh Đào

Phương Anh Đào tỏ ra rất nhập vai “chết đi sống lại” nhiều lần. Cô cho thấy đằng sau một hình mẫu phụ nữ thành đạt là những bất hạnh éo le: sếp, đối tác “thả dê” sàm sỡ; chồng quá bận rộn với công việc và sự nghiệp; người theo đuổi tán tỉnh dù cô đã có chồng; những đồng nghiệp hai mặt “thấy vậy mà không phải vậy”; một người cha mất con ám ảnh cô trong bệnh viện với lý do cô đã không cứu sống được con của anh ta…

Một cảnh trong phim Vô diện sát nhân
Một cảnh trong phim Vô diện sát nhân

Trong suốt phim, Phương Anh Đào phải đóng nhiều đoạn “nửa mơ nửa thực”, bị rượt đuổi, sát hại và cả xâm hại. Những mối hiểm họa đeo bám xung quanh Phương Anh khiến nhân vật có những chuyển biến phức tạp. Từ lo lắng, sợ hãi đầu phim cho đến hoang mang tột độ giữa phim và đứng lên mạnh mẽ để lôi kẻ tàn ác ra ánh sáng pháp luật, Phương Anh chấp nhận đối diện sự thật, phản ứng tốt trước những thử thách và đã lựa chọn cho mình một con đường mới tốt đẹp hơn.

Long Khánh

Tin xem nhiều