Báo Đồng Nai điện tử
En

Liên minh siêu thú - Kết nối anh hùng và thú cưng

06:07, 29/07/2022

Bộ đôi gồm siêu cún Krypto và Superman sở hữu siêu năng lực cùng nhau chiến đấu chống lại tội phạm tại thành phố Metropolis là nội dung của Liên minh siêu thú DC - bom tấn hoạt hình có phần lồng tiếng từ các ngôi sao như Dwayne Johnson, Keanu Reeves.

Bộ đôi gồm siêu cún Krypto và Superman sở hữu siêu năng lực cùng nhau chiến đấu chống lại tội phạm tại thành phố Metropolis là nội dung của Liên minh siêu thú DC - bom tấn hoạt hình có phần lồng tiếng từ các ngôi sao như Dwayne Johnson, Keanu Reeves.

Siêu khuyển Krypto và Siêu nhân
Siêu khuyển Krypto và Siêu nhân

Tạp chí điện ảnh Screendaily đánh giá: “Tập hợp nhiều mảnh ghép đa dạng, được tô điểm bởi những nhân vật thú cưng ngộ nghĩnh, đáng yêu, Liên minh siêu thú DC của hãng Warner Bros là một “sử thi” hoạt hình siêu anh hùng và hài hước”. Câu chuyện cảm động về biệt đội gồm những chú thú cưng có siêu năng lực ra tay cứu chủ hứa hẹn thu hút trẻ em trong mùa hè 2022.

* Siêu thú cứu chủ

Thể loại hoạt hình siêu anh hùng của nhà DC do Warner Bros phát hành không hề kém cạnh các “đại gia” hoạt hình khác như Disney/Pixar, Marvel, Universal. Liên minh siêu thú DC (tựa tiếng Anh: DC League of Super-Pets) chính là màn “hoạt hình hóa” nhóm Liên minh Công lý (Justice League) trong các phim siêu anh hùng của nhà DC. Phim vừa vui nhộn vừa lồng ghép những bài học cho các khán giả nhí.

Mặc dù có nhiều cảnh đối kháng giữa những siêu thú, nhìn chung đây vẫn là bộ phim hoạt hình khá “thân thiện” và hài hước, phù hợp khán giả gia đình.

Những siêu anh hùng thành viên Liên minh công lý của Vũ trụ DC gồm Siêu nhân (Superman), Người dơi (Batman), Nữ thần Chiến binh (Wonder Woman), chiến binh Đèn lồng Xanh (Green Lantern) và Tia chớp (The Flash) lần lượt bị một con chuột lang trụi lông, mắt tím tên Lulu bắt cóc làm tù binh. Siêu khuyển Krypto - thú cưng của Siêu nhân cũng sở hữu siêu năng lực giống chủ - thuyết phục những người bạn động vật của mình đi cứu chủ nhân. Một biệt đội giải cứu gồm những siêu thú ra đời gồm chó săn Ace, lợn bụng béo PB, rùa Merton và sóc Chip.

Phần đầu phim dành thời lượng giải thích mối quan hệ gắn bó giữa Krypto và siêu nhân trong trọng trách góp phần giữ gìn công lý ở trái đất cùng các siêu anh hùng khác. Các tuyến nhân vật xen kẽ giữa người và vật có vẻ là chủ đích sắp đặt của đạo diễn Jared Stern nhằm tạo sự gắn bó thân mật nhiều hơn giữa các siêu anh hùng và vật nuôi (trong phim này trở thành các nhân vật chính). Krypto được nhân cách hoá một cách hài hước. Thậm chí chú chó này còn tỏ ra “ganh tị” với người yêu của Siêu nhân là Lois Lane.

* Yêu thương vô điều kiện

Bộ phim đưa ra góc nhìn tương phản rõ nét giữa thiện và ác, đây là tiền đề cho mọi hành động về sau của những thú cưng trong phim. Chúng không phải là những sinh vật tầm thường nhưng phải ý thức dùng sức mạnh đó cho chính nghĩa. Như Krypto phát biểu trong phim: “Khi thừa sức mạnh, người ta có trách nhiệm sử dụng sức mạnh đó để bảo vệ công lý”.

Lẽ nhiên không phải người hay thú nào cũng nghĩ được như vậy. Chuột Lulu, một “cộng sự” của nhân vật phản diện Lex Luthor (kẻ thù không đội trời chung của Siêu Nhân) có tâm địa bất thiện, dùng sức mạnh để kiểm soát và thống trị các siêu anh hùng.

Nhóm biệt đội siêu thú do Krypto dẫn đầu thể hiện sự nhân hậu, biết suy nghĩ, lo lắng cho đồng loại và chủ nhân. Ace - chú chó mực “bất khả chiến bại” của Người Dơi nói với Krypto: “Cậu biết người ta nói gì về loài chó, phải không? Chúng ta yêu thương vô điều kiện!”.

Tình yêu thương vô điều kiện ấy cùng với lòng trung thành, tinh thần đoàn kết và nhất là nếp suy nghĩ tốt đẹp, lạc quan giúp những con thú bốn chân dù khác biệt nhau đã hợp sức lại để giải cứu chủ nhân và bảo vệ thế giới.

Các diễn viên lồng tiếng cho Liên minh siêu thú DC gồm: Dwayne Johnson lồng tiếng vai siêu khuyển Krypto, John Krasinski lồng tiếng vai Siêu nhân, Keanu Reeves lồng tiếng Người Dơi, Kevin Hart lồng tiếng cho chó Ace, Kate McKinnon lồng tiếng chuột Lulu) và Marc Maron lồng tiếng Lex Luthor.

Khánh Kiên

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích