Báo Đồng Nai điện tử
En

Christian Eriksen về Manchester United: Tim anh mang dòng máu Quỷ Đỏ

09:07, 09/07/2022

Từ cú sốc bất tỉnh vì ngưng tim trên sân cỏ EURO 2020 mùa hè năm ngoái dẫn đến nguy cơ giã từ sự nghiệp, tuyển thủ Đan Mạch Christian Eriksen "hồi sinh" ngoạn mục khiến Manchester United mời anh đá cho mùa bóng mới.

Từ cú sốc bất tỉnh vì ngưng tim trên sân cỏ EURO 2020 mùa hè năm ngoái dẫn đến nguy cơ giã từ sự nghiệp, tuyển thủ Đan Mạch Christian Eriksen “hồi sinh” ngoạn mục khiến Manchester United mời anh đá cho mùa bóng mới.

Đồ họa: Trần Hảo
Đồ họa: Trần Hảo

Vẫn luôn có chuyện cổ tích trong cuộc sống này và câu chuyện về trái tim Christian Eriksen là một trong số điều kỳ diệu truyền cảm hứng cho nhiều người. Tân HLV trưởng Man Utd Erik Ten Hag được xem là tác nhân chính khiến Eriksen quyết định đồng ý ký hợp đồng thi đấu cho Quỷ Đỏ kể từ mùa giải Ngoại hạng Anh 2022/2023.

* Dòng máu và nhịp đập Quỷ Đỏ

Một năm đã trôi qua kể từ khi tuyển thủ quốc gia Đan Mạch đột ngột ngã quỵ, tim ngưng đập trong 4 phút ngay trên sân nhà Parken ở Copenhagen khiến cả thế giới nín lặng âu lo. Christian Eriksen đã giữ đúng thông điệp “Tôi không bỏ cuộc” mà anh gửi đi từ trên giường bệnh viện. Thay vì giải nghệ sớm như dự đoán ban đầu, Eriksen bước tiếp một chặng đường đầy dũng cảm từ sau bi kịch đó để duy trì thi đấu bóng đá chuyên nghiệp.

“Tôi muốn đá tại World Cup ở Qatar. Điều này luôn nằm trong đầu tôi trước giờ. Đó là một mục tiêu, một giấc mơ trở lại. Tôi muốn chứng minh mình có thể tiếp tục giúp ích cho đội tuyển quốc gia. Tôi không sợ thử thách” - CHRISTIAN ERIKSEN cho biết.

Việc gia nhập sân Old Trafford với bản hợp đồng 3 năm của Eriksen được xem như chương cuối lớn nhất trong sự nghiệp bóng đá của anh. Kết quả này đến từ phong độ nổi bật mà Eriksen trình diễn tại giai đoạn lượt về Ngoại hạng Anh trong màu áo CLB Brentford, giúp đội bóng này thong dong giữa bảng xếp hạng. Trái tim vốn được cấy thiết bị khử rung tim bằng điện ICD của cầu thủ người Đan Mạch sẽ mang nhịp đập của Quỷ Đỏ.

Trong khi vụ chuyển nhượng Frenkie de Jong từ Barcelona về Man Utd còn rối rắm, Eriksen trở thành một giải pháp cần thiết cho tuyến giữa Man Utd ở mùa bóng mới. Đẳng cấp và kinh nghiệm thi đấu của anh được kỳ vọng sẽ trám chỗ Paul Pogba đã rời đi để “hợp bích” cùng Donny van de Beek; hỗ trợ cho Bruno Fernandes đỡ lao lực hơn để tuyển thủ người Bồ tìm lại chính mình; giúp Fred thi đấu mạnh mẽ hơn hay giúp Scott McTominay ổn định hơn. Khả năng ghi bàn và đá phạt rất tốt của Eriksen cũng được trông chờ tạo nên sự khác biệt cho Quỷ Đỏ trong những trận cầu bế tắc.

* “Tôi muốn đá World Cup”

Là cầu thủ bóng đá được quê hương Đan Mạch yêu thích nhất từ nhiều năm qua, Christian Eriksen sau khi phải tạm biệt EURO 2020 dở dang đã nỗ lực tập luyện trở lại với đội bóng quê nhà Odense lẫn đội trẻ Ajax - chính là nơi anh phát triển hồi còn trẻ. Anh muốn chứng minh đã hồi phục sức khỏe hoàn toàn cũng như tìm lại phong độ của một cầu thủ hàng đầu châu Âu.

Việc chơi hay trong màu áo Brentford ở giải đấu khắc nghiệt nhất thế giới như Ngoại hạnh Anh giúp Eriksen nhanh chóng tái ngộ chiếc áo số 10 trong màu áo tuyển Đan Mạch. Như một sự đền bù kỳ diệu sau bi kịch, Eriksen đã ghi bàn thắng ở cả trận gặp Hà Lan (2-4) lẫn Serbia (3-0). Chưa kể anh còn được đồng đội ưu ái với băng thủ quân (đội trưởng Simon Kjaer chấn thương còn đội phó Kasper Schmeichel nhường cho Eriksen vinh dự này). HLV Đan Mạch Kasper Hjulmand thốt lên: “Eriksen đã trở lại với cuộc chơi mà anh yêu thích nhất: đá bóng. Câu chuyện về anh ấy vượt hơn bóng đá đơn thuần”.

Sau khi trở lại “Danish Dynamite” (Thùng thuốc nổ Đan Mạch) theo cách không thể ấn tượng hơn, Eriksen không giấu khát khao hướng về giải đấu lớn nhất hành tinh diễn ra cuối năm nay. Tại World Cup 2022, Đan Mạch nằm cùng bảng D với nhà đương kim vô địch Pháp, Australia và Tunisia. Hạn chế của Eriksen là tuổi tác. Nhưng điểm mạnh của anh là kỹ thuật, đa năng, nhãn quan tư duy tốt và lối đá sáng tạo, nhiệt huyết. Còn chiếc máy khử rung tim? Giờ thì chúng ta không còn xem đó là hạn chế của Eriksen nữa mà là một điều kỳ diệu của cuộc sống.

Người hâm mộ nóng lòng dõi theo nhịp tim “chú lính chì Đan Mạch” trong màu áo Man Utd tại Ngoại hạng Anh từ ngày 6-8 tới lẫn ở các sân cỏ Qatar cuối năm!

Christian Dannemann Eriksen sinh ngày 14-2-1992, là tiền vệ tấn công hiện có 115 lần khoác áo đội tuyển Đan Mạch (từ ngày 3-3-2010, lúc anh 18 tuổi 17 ngày đến nay), ghi 38 bàn thắng. Anh có vai trò trên sân và phong cách thi đấu tương tự như các cựu tuyển thủ đồng hương Michael và Brian Laudrup - đây chính là hai ngôi sao có ảnh hưởng lớn đến Eriksen thời còn trẻ. Các chuyên gia bóng đá cũng so sánh Eriksen với bộ đôi tiền vệ công người Hà Lan Wesley Sneijder và Rafael van der Vaart. Ngoài ra, Eriksen cũng xem nhà vô địch World Cup 2006 Francesco Totti (Italy) như một nguồn cảm hứng.

Bửu Tín

Tin xem nhiều