Báo Đồng Nai điện tử
En

Song Kang-ho: "quốc bảo" Hàn Quốc lại tỏa sáng

10:06, 24/06/2022

Vai diễn cực kỳ thành công Sang-hyun trong Người môi giới giúp ngôi sao kỳ cựu Song Kang-ho giành giải Nam diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim (LHP) quốc tế Cannes 2022.

Vai diễn cực kỳ thành công Sang-hyun trong Người môi giới giúp ngôi sao kỳ cựu Song Kang-ho giành giải Nam diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim (LHP) quốc tế Cannes 2022.

Song Kang-ho (bìa trái) cùng đạo diễn Kore-eda và đoàn phim Broker tại Cannes 2022
Song Kang-ho (bìa trái) cùng đạo diễn Kore-eda và đoàn phim Broker tại Cannes 2022

Song Kang-ho từng có cơ hội được vinh danh ở LHP Cannes năm 2019 ở hạng mục Nam diễn viên xuất sắc với vai diễn ông bố thất nghiệp trong siêu phẩm Ký sinh trùng (Parasite). Tuy nhiên do bộ phim đã đoạt giải Cành cọ vàng và luật ở Cannes là không trao giải thưởng cá nhân cho phim đã giành giải cao nhất LHP nên Song đã vuột giải cá nhân khi đó một cách đáng tiếc.

Nhưng “có tài thì ngại chi ai”, 3 năm sau khi Ký sinh trùng tạo cơn sốt toàn cầu, Song Kang-ho lại một lần nữa khiến thế giới chú ý đền ông khi cuối cùng, ông cũng giành được giải thưởng lớn nhất dành cho cá nhân diễn viên tại LHP Cannes 2022. Vào vai nhân vật
Sang-hyun trong Người môi giới, có cảm giác ông “diễn như không diễn” bởi sự hợp vai và quá giàu kinh nghiệm thể hiện trên màn ảnh.

“Diễn xuất chuyên nghiệp, cá tính và hài hước, Song Kang-ho là diễn viên lý tưởng cho phim Người môi giới vì anh ấy hội đủ hoàn hảo các khía cạnh này. Tôi viết kịch bản phim này chủ ý xoay quanh ông ấy ngay từ điểm khởi đầu” - đạo diễn Kore-Eda nói về Song Kang-ho.

Giữa một rừng các nam diễn viên có ngoại hình “soái ca” hấp dẫn, ngoại hình bình thường, thậm chí có phần “xí trai” của Song Kang-ho thoạt đầu đã ngăn cản sự nghiệp diễn xuất của ông. Thế nhưng theo thời gian và từng dự án phim ra đời, yếu tố tưởng chừng như là điểm yếu lại trở thành điểm mạnh độc đáo của Song Kang-ho. Khả năng diễn xuất đa dạng và đậm chất đời thường khiến ông trở thành một ngôi sao không hề lẫn với các “nam thần” điện ảnh Hàn Quốc nói riêng và châu Á nói chung khác.

Hầu hết các bộ phim có sự tham gia diễn xuất của Song Kang-ho như: Hồi ức kẻ sát nhân, Cơn khát, Quái vật sông Hàn, Tài xế taxi (phim ăn khách nhất màn ảnh Hàn năm 2017), Ký sinh trùng (phim đoạt 4 giải Oscar 2020)… đều ăn khách, giúp điện ảnh Hàn chứng tỏ vị thế bay cao trên bản đồ điện ảnh thế giới. Người môi giới mang về vinh quang cho Song Kang-ho như một điều tất yếu, là một vương miện cho ngôi vương mà diễn viên 55 tuổi này đang ngự trị trong làng điện ảnh Hàn Quốc.              

K.K

Tin xem nhiều