Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát động cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đồng Nai 2022

09:05, 06/05/2022

Sở KH-CN vừa phát động cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) Đồng Nai 2022.

Sở KH-CN vừa phát động cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) Đồng Nai 2022.

Cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức, xây dựng tinh thần khởi nghiệp ĐMST và tạo sự lan tỏa đến đông đảo người dân. Khơi dậy đam mê khởi nghiệp, từ đó tìm kiếm, chọn lọc, tôn vinh và hỗ trợ triển khai các sản phẩm, dự án tiềm năng. Khuyến khích các ý tưởng dự án khởi nghiệp ĐMST thuộc tất cả các ngành, lĩnh vực sản xuất kinh doanh, dịch vụ tham gia dự thi; hiện thức hóa các ý tưởng kinh doanh, góp phần thực hiện mục tiêu quốc gia về phát triển doanh nghiệp.

Đối tượng dự thi là các tổ chức, nhóm cá nhân, cá nhân có ý tưởng, dự án khởi nghiệp có khả năng tăng trưởng nhanh dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới dự kiến triển khai và phát triển trên địa bàn Đồng Nai. Đối tượng dự thi có thể đăng ký ý tưởng, dự án khởi nghiệp thuộc tất cả các ngành, lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ. Khuyến khích các ý tưởng, dự án có ứng dụng công nghệ.

Các dự án tham gia dự thi được đánh giá trên nhiều yếu tố, trong đó có tính mới, tính sáng tạo; khả năng thương mại hóa, khả năng tăng trưởng; mức độ hoàn thiện của mô hình/kế hoạch kinh doanh và mức độ tác động cũng như ý nghĩa về kinh tế, xã hội

Vòng sơ tuyển cuộc thi được tổ chức trong tháng 7 và tháng 8. Vòng thử thách từ tháng 8 đến tháng 9-2022.  Ý tưởng, dự án khởi nghiệp chọn vào vòng chung kết được tham gia lớp huấn luyện và cố vấn phát triển, hoàn thiện mô hình kinh doanh trong thời gian 1 tháng trước khi chấm, trao giải vào tháng 11.

Giải thưởng của UBND tỉnh gồm: giấy chứng nhận và tiền thưởng, gồm 1 giải nhất trị giá 40 triệu đồng; 2 giải nhì, mỗi giải trị giá 25 triệu đồng và 3 giải ba, mỗi giải trị giá 15 triệu đồng.

Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ ưu tiên hỗ trợ kết nối cố vấn khởi nghiệp; kết nối các nhà đầu tư, các quỹ đầu tư để hỗ trợ vay vốn cho các tổ chức, nhóm cá nhân, cá nhân, doanh nghiệp có ý tưởng, dự án khởi nghiệp đoạt giải.

 Đào Lê

 

Tin xem nhiều