Báo Đồng Nai điện tử
En

Du ngoạn trên sông - hành trình thú vị

10:05, 14/05/2022

Nếu du khách muốn tìm hiểu văn hóa và lịch sử các quốc gia trên thế giới, hãy thực hiện những tour du ngoạn trên những dòng sông xinh đẹp dưới đây, chắc hẳn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời.

Nếu du khách muốn tìm hiểu văn hóa và lịch sử các quốc gia trên thế giới, hãy thực hiện những tour du ngoạn trên những dòng sông xinh đẹp dưới đây, chắc hẳn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời.

Sông Seine (Pháp) nổi tiếng nhất ở châu Âu nhờ tháp Eiffel nằm ngay cạnh. Nguồn: Shutterstock
Sông Seine (Pháp) nổi tiếng nhất ở châu Âu nhờ tháp Eiffel nằm ngay cạnh. Nguồn: Shutterstock

* Sông Seine

Sông Seine ở Pháp là một trong những dòng sông nổi tiếng nhất ở châu Âu nhờ tháp Eiffel nằm ngay cạnh. Lướt thuyền trên sông Seine, du khách thấy được sự lãng mạn giữa cuộc sống hiện đại của thủ đô Paris và cảnh sắc xung quanh. Du khách có thể du thuyền đến eo biển Măng-sơ - một nhánh dài 560km của Đại Tây Dương ngăn cách miền Nam nước Anh với miền Bắc nước Pháp. Địa danh Giverny sẽ níu chân du khách đam mê hội họa, ngưỡng mộ nghệ sĩ huyền thoại Claude Monet (1840-1926).

* Sông Danube

Danube - dòng sông dài thứ 2 của châu Âu (sau sông Volga, Nga), nổi tiếng nhất trên thế giới về du lịch trên biển. Sông chảy qua 10 quốc gia ở Trung và Đông Nam châu Âu như: Áo, Romania, Bulgaria, Slovakia, Hungary, Ukraine, Croatia, Đức, Serbia và Moldova. Mỗi quốc gia đều có lịch sử, kiến trúc và ẩm thực độc đáo. Sông Danube đóng vai trò như một xa lộ thương mại quan trọng giữa 10 quốc gia. Sự hùng vĩ của dòng sông từ lâu đã được ca tụng trong âm nhạc.

Danube - dòng sông dài thứ 2 của châu Âu
Danube - dòng sông dài thứ 2 của châu Âu

* Sông Elbe

Sông Elbe không sánh ngang được với các dòng sông nổi tiếng như Seine hoặc Danube, nhưng có vẻ đẹp riêng để du khách không hối tiếc khi đến nơi đây. Trên hành trình du thuyền trên sông Elbe, du khách ngắm cảnh đẹp thiên nhiên và tham quan các địa danh lịch sử ở Wittenberg, Berlin (Đức) và Prague (Cộng hòa Czech). Du khách sẽ không bỏ lỡ khám phá những vách đá sa thạch nổi tiếng và đẹp như tranh vẽ được mệnh danh là Saxon Thụy Sĩ ở nước Đức.

* Sông Rhine

Các chuyến du ngoạn trên sông Rhine đã trở nên phổ biến trong nhiều năm. Bắt đầu khởi hành trên một chiếc tàu thủy từ dãy Alps phía Đông Nam Thụy Sĩ, du khách có thể tham quan TP.Basel, TP.Amsterdam (Hà Lan) và khám phá lịch sử Chiến tranh thế giới thứ 2, phố phường cổ kính, các kiệt tác có từ thời Trung cổ trong suốt chuyến đi.

Từ sông Rhine, du khách có thể tham quan TP.Basel (Thụy Sĩ) và TP.Amsterdam (Hà Lan)
Từ sông Rhine, du khách có thể tham quan TP.Basel (Thụy Sĩ) và TP.Amsterdam (Hà Lan)

* Sông Dương Tử

Sông Dương Tử ở Trung Quốc là con sông dài nhất châu Á và dài thứ 3 trên thế giới. Du ngoạn trên sông, biển là thời gian tuyệt vời để du khách tận hưởng không khí trong lành và tham quam các thành phố nổi tiếng như: Thượng Hải, Dương Châu và Nam Kinh. Trên chặng đường dài hơn 128km, du khách tha hồ chụp ảnh và thưởng ngoạn phong cảnh tuyệt đẹp cùng những ngôi chùa cổ kính.

* Sông Chobe

Du khách có thể thêm safari vào hành trình du ngoạn trên sông Chobe (Botswana). Sông Chobe tuyệt đẹp và đầy sức sống tạo thành ranh giới phía Bắc của Vườn quốc gia Chobe. Đoạn sông này thu hút những đàn voi khổng lồ, trâu, hà mã, cá sấu, chim và hơn 90 loài cá. Ngay cả khi không có động vật hoang dã và chim, sông Chobe cũng đẹp như tranh vẽ và yên bình nhất ở châu Phi.

* Sông Main

Đây là con sông dài nhất và nằm hoàn toàn ở Đức. Nếu muốn tham gia một buổi ẩm thực với bia và rượu vang, du khách nên thử một chuyến du thuyền trên sông Main. Trong suốt hành trình, du khách có thể tham quan các địa điểm lịch sử của Chiến tranh thế giới thứ 2: Heidelberg và Nuremburg. Du khách cũng có thể thực hiện các tour trên sông Rhine vì rất gần sông Main.

* Sông Volga

Sông Volga là một trong những dòng sông dài nhất ở châu Âu. Nếu du khách thích nghệ thuật, sẽ đánh giá cao các chuyến du ngoạn dọc sông Volga. Khung cảnh mộc mạc của núi, rừng và hồ tương phản với sự sầm uất, nhộn nhịp của đô thị. Đi tàu thủy từ 2 thành phố vô cùng tinh tế, lộng lẫy, mang đậm dấu ấn lịch sử Moscow và St.Petersburg (Nga), du khách cảm thấy hành trình này thật xứng đáng trong danh sách tour khi đến xứ sở bạch dương.

* Sông Rhône

Sông Rhône chảy qua Pháp và Thụy Sĩ. Dường như những chuyến du lịch trên sông, biển được thiết kế cho những người yêu thích rượu vang và những cặp đôi mới cưới thích phiêu lưu. Bạn có muốn dành 1 tuần để khám phá miền Nam nước Pháp? Bạn cũng sẽ có cơ hội đi lang thang quanh TP.Lyon 2 ngàn năm tuổi và ghé thăm những vườn nho huyền thoại của Burgundy (Pháp).

* Sông Mississippi

Sông Mississippi là con sông dài thứ 2 ở Bắc Mỹ và nổi tiếng nhất ở Mỹ. Khám phá dòng sông này, du khách có thể tìm hiểu tại sao nó là một trong những hệ thống sông lớn trên thế giới về kích thước, sự đa dạng về môi trường sống và năng suất sinh học. Đây cũng là một trong những tuyến đường thủy thương mại quan trọng nhất thế giới và là một trong những tuyến đường di cư lớn của chim và cá ở Bắc Mỹ.

Minh Huyền

(biên dịch theo theactivetimes.com)

Tin xem nhiều