Báo Đồng Nai điện tử
En

U.23 Việt Nam vô địch SEA Games?

06:04, 08/04/2022

U.23 Việt Nam gặp đối thủ nặng ký U.23 Indonesia ngay từ vòng bảng, trong khi ứng viên vô địch U.23 Thái Lan ở bảng còn lại có thể "hẹn quyết đấu" với các cầu thủ chủ nhà ở trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31.

U.23 Việt Nam gặp đối thủ nặng ký U.23 Indonesia ngay từ vòng bảng, trong khi ứng viên vô địch U.23 Thái Lan ở bảng còn lại có thể “hẹn quyết đấu” với các cầu thủ chủ nhà ở trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31.

Tiền đạo Võ Nguyên Hoàng - niềm hy vọng của U.23 Việt Nam tại SEA Games 31
Tiền đạo Võ Nguyên Hoàng - niềm hy vọng của U.23 Việt Nam tại SEA Games 31

Đội tuyển U.23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt lần cuối từ HLV Park Hang-seo với mục tiêu bảo vệ bằng được tấm huy chương vàng SEA Games trên sân nhà. Không khó nhận diện trong 10 đội đăng ký tham dự môn bóng đá nam tại SEA Games 31 (trừ Brunei), hai đội tuyển đáng gờm nhất có thể cản “đường đến ngày vinh quang” thầy trò ông Park chính là U.23 Thái Lan và U.23 Indonesia.

* Việt Nam - Indonesia dắt tay nhau vào bán kết?

Ở bảng A, dĩ nhiên U.23 Việt Nam với tư cách đương kim vô địch SEA Games, đương kim vô địch Giải U.23 Đông Nam Á 2022 vẫn được xem là có thực lực mạnh nhất khu vực hiện tại. Dù vậy, việc nằm chung với U.23 Indonesia, Myanmar, Philippines và Timor Leste khiến con đường vào bán kết của U.23 Việt Nam không hề dễ thở.

“Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ nỗ lực hết sức để bảo vệ huy chương vàng bằng cách cố gắng qua từng trận” - Tổng thư ký VFF LÊ HOÀI ANH phát biểu.

Với các đối thủ khó chịu như Indonesia, Myanmar và cả Philippines trong vai “ngựa ô phá bĩnh”, các tuyển thủ trẻ Việt Nam không thể chủ quan. Nhìn vào lịch thi đấu, lợi thế của chủ nhà là gặp đối thủ mạnh nhất vòng bảng Indonesia ngay trận ra quân (ngày 6-5) và gặp đối yếu nhất Timor Leste lượt cuối cùng (ngày 15-5). Nếu mở màn giải quyết sòng phẳng được với Indonesia, thầy Park có thể dễ tính toán hơn cho các trận sau và thậm chí đưa đội hình dự bị vào đá với Timor Leste lượt cuối nhằm dưỡng sức dàn trụ cột chuẩn bị cho bán kết và chung kết.

Nếu U.23 Philippines có thực lực trồi sụt chưa thật sự ổn định và có phần là ẩn số tại SEA Games 31, U.23 Timor Leste có nhiều tiến bộ nhưng đẳng cấp vẫn còn yếu, thì U.23 Myanmar chính là đội còn lại mà đoàn quân thầy Park Hang-seo không thể xem thường. Trong lịch sử, U.23 Myanmar với lối đá rắn luôn là đối thủ khó chịu với Việt Nam tại đấu trường SEA Games. Gần nhất, tại vòng loại U.23 châu Á 2022 ở  Kyrgyzstan tháng 10-2021, đội bóng của ông Park chỉ có chiến thắng khá nhọc nhằn 1-0 trước Myanmar.

* U.23 Việt Nam hy vọng vào ai?

27 cầu thủ U.23 Việt Nam được HLV Park Hang-seo chọn chuẩn bị cho chiến dịch SEA Games 31 tập trung từ ngày 7-4 gồm 3 thủ môn, 12 hậu vệ, 6 tiền vệ và 6 tiền đạo. Vị trí thủ môn khiến người hâm mộ yên tâm với Văn Toản (Hải Phòng) hay Văn Chuẩn (Hà Nội). Dàn hậu vệ khá hùng hậu với Lê Văn Xuân (Hà Nội), Đoàn Anh Việt (Sài Gòn), Lê Thanh Bình (Viettel), Bùi Hoàng Việt Anh (Hà Nội)… Tuyến giữa nổi bật là Dụng Quang Nho (Hải Phòng), Trọng Long (TP.HCM), Công Đến (Phố Hiến)… Các chân sút trẻ là Võ Nguyên Hoàng (Phố Hiến), Vĩ Hào (Bình Dương), Thanh Minh (Huế), Xuân Quyết (Nam Định)…

Hai bảng đấu bóng đá nam SEA Games 31
Hai bảng đấu bóng đá nam SEA Games 31

Đáng chú ý, 2 cầu thủ trẻ bất ngờ được gọi tập trung là tiền vệ Nguyễn Đức Việt (Hoàng Anh Gia Lai, sinh năm 2004, là cầu thủ trẻ tuổi nhất được triệu tập lần này) và tiền đạo Bùi Vĩ Hào (Bình Dương, sinh năm 2003). U.23 Việt Nam còn có thêm 3 cầu thủ quá tuổi gia nhập đội để làm điểm tựa tinh thần cho các đàn em cũng như cải thiện được khả năng tấn công tại SEA Games.

Lợi thế được thi đấu trên sân nhà với sự cổ vũ cuồng nhiệt từ khán giả sẽ tạo thêm hưng phấn cho U.23 Việt Nam, song cũng có thể là áp lực cho các cầu thủ trẻ. Chỉ cần không chủ quan, thi đấu tập trung và tăng cường hàng công hiệu quả, các ngôi sao trẻ như Dụng Quang Nho, Võ Nguyên Hoàng cùng đồng đội có cơ may bước lên bục cao nhất để nhận vòng nguyệt quế và huy chương sau trận chung kết ngày 22-5 tới. 

Bửu Tín

 

Tin xem nhiều