Báo Đồng Nai điện tử
En

Tái ngộ Sinh vật huyền bí

06:04, 08/04/2022

Phần ba của chuỗi phim phiêu lưu kỳ ảo có kịch bản chắp bút bởi nữ văn sĩ sáng tác Harry Potter J. K. Rowling và Steve Kloves dựa trên chính câu truyện của Rowling này ra mắt với tựa đề Sinh vật huyền bí: Những bí mật của Dumbledore.

Phần ba của chuỗi phim phiêu lưu kỳ ảo có kịch bản chắp bút bởi nữ văn sĩ sáng tác Harry Potter J. K. Rowling và Steve Kloves dựa trên chính câu truyện của Rowling này ra mắt với tựa đề Sinh vật huyền bí: Những bí mật của Dumbledore.

Sau hai phần phim Sinh vật huyền bí và nơi tìm ra chúng (2016) và Sinh vật huyền bí: Tội ác của Grindelwald (2018), đạo diễn David Yates tiếp tục cầm trịch Sinh vật huyền bí: Những bí mật của Dumbledore (tựa gốc Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore).

Lần này, phim hé lộ những bí ẩn quá khứ cuộc đời giáo sư Albus Dumbledore thời trẻ, đồng thời cao trào bùng nổ trong phim chính là trận chiến giữa nhà nghiên cứu sinh vật huyền bí Newt Scamander và những người bạn với Gellert Grindelwald - “phù thủy hắc ám nhất lịch sử”. Nhưng điều được khán giả chờ đợi nhất là những khúc mắc trong mối quan hệ giữa Dumbledore và Grindelwald bởi năm xưa hai nhân vật này từng gắn bó. Vậy mâu thuẫn gì khiến về sau họ lại trở thành hai đối lập “không đội trời chung”?

Các fan của bộ truyện khét tiếng Harry Potter sẽ gặp lại những thành viên trong nhà Dumbledore như cô em gái Ariana hay em trai Aberforth. Tất cả đều có liên quan với Grindelwald trong quá khứ. Thế giới phù thủy mở rộng ra về không gian toàn cầu, cùng nhiều nhân vật ảo thuật quyền năng mới xuất hiện từ Đức (Anton Vogel - Chủ tịch Liên hội Phù thủy quốc tế), Brasil (Santos), Trung Quốc (Liu Tao)… Nhiều sinh vật mới cũng xuất hiện, gây chú ý như chim phượng hoàng lửa của nhân vật Credence (em trai Dumbledore). Cốt truyện phức tạp hơn, trận chiến giữa hai phe chánh - tà cũng sẽ khốc liệt hơn trước, song đặc biệt là phần kỹ xảo với các sinh vật thay hình đổi dạng liên tục cũng như có khả năng xuyên không là điểm thu hút khán giả.

Về dàn diễn viên góp mặt, Eddie Redmayne vẫn thủ vai chính Newt Scamander cùng Jude Law thủ vai Albus Dumbledore. Ezra Miller tiếp tục thủ vai Credence trong khi nam diễn viên gạo cội người Đan Mạch Mads Mikkelsen thay thế Johnny Depp để hóa thân thành một Grindelwald nguy hiểm, âm mưu chiếm lấy quyền kiểm soát thế giới phù thủy trong phần 3. Trang Variety ngày 5-4 đánh giá cao vai diễn phản diện của Mads Mikkelsen cũng như bộ phim “có nhiều cải tiến và cảm xúc”.

L.K

Tin xem nhiều