Báo Đồng Nai điện tử
En

Chú thuật hồi chiến từ truyện đến phim

08:04, 16/04/2022

Chú thuật hồi chiến (Jujutsu Kaisen 0 - dành cho khán giả từ 13 tuổi trở lên) là phim hoạt hình thần thoại chuyển thể từ bộ truyện tranh manga sáng tác bởi Akutami Gege.

Chú thuật hồi chiến (Jujutsu Kaisen 0 - dành cho khán giả từ 13 tuổi trở lên) là phim hoạt hình thần thoại chuyển thể từ bộ truyện tranh manga sáng tác bởi Akutami Gege.

Phiên bản điện ảnh có nội dung được xem là phần tiền truyện của những nhân vật trong phim, hướng tới đối tượng thanh thiếu niên mê bộ truyện manga khét tiếng này kể từ khi xuất bản tại Nhật năm 2018. Jujutsu Kaisen 0 tiếp tục ăn khách sau khi loạt phim hoạt hình Jujutsu Kaisen đã rất thành công. Bản điện ảnh giúp bất kỳ ai cũng có thể đến rạp thưởng thức mà không phụ thuộc vào việc có từng đọc truyện hay từng xem phiên bản hoạt hình trước đây. Nội dung “tiền truyện” cung cấp thông tin cần thiết cho các khán giả mới, đồng thời đủ sức hấp dẫn đối với những người hâm mộ khó tính với hình ảnh chi tiết và ấn tượng.

Bộ phim lấy bối cảnh ở một thế giới nơi con người phát ra một năng lượng có thể sinh ra ma quỷ được gọi là “lời nguyền”. Để chống lại, một hội phù thủy bí mật mang tên Jujutsu Sorcerers được thành lập để khống chế thứ năng lượng bị nguyền rủa này. Nhân vật chính Yuta Okkotsu (Megumi Ogata lồng tiếng) ở thời điểm anh ta mới vào học viện chú thuật chỉ là một cậu học sinh nhút nhát. Về sau, Yuta tự hoàn thiện phép thuật của mình để cùng bạn bè đương đầu với các thế lực xấu. Nhưng Yuta cũng nhận ra rằng thế giới phép thuật nếu không sử dụng vào mục đích tốt đẹp sẽ trở nên nguy hiểm hơn cả những linh hồn ma quỷ.

Dù có nhiều hình ảnh bạo lực, bi ai, điều giúp Chú thuật hồi chiến chinh phục công chúng nằm ở những câu chuyện phù hợp tuổi mới lớn thông qua lăng kính giả tưởng, thần thoại. Những thông điệp sâu sắc về cách sống và cái chết, những bài học cuộc đời, tình bạn và ý nghĩa hỉ xả… giúp bộ phim trở nên đáng nhớ.

C.Đ

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích