Báo Đồng Nai điện tử
En

Trẻ mầm non đến trường, xua tan nỗi lo của phụ huynh

09:02, 19/02/2022

Sau nhiều tháng phải nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19, ngày 14-2, cùng với học sinh toàn tỉnh, trẻ mầm non cũng đã được đến trường. Trước Tết, một số trường đã thí điểm cho trẻ 5 tuổi đi học nhưng số lượng trẻ đi học rất ít. Vì vậy, trước ngày "mở cửa trường", Ban giám hiệu, giáo viên các trường mầm non đều có cùng tâm trạng mong ngóng, lo rằng trường sẽ tiếp tục vắng bóng trẻ.

Sau nhiều tháng phải nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19, ngày 14-2, cùng với học sinh toàn tỉnh, trẻ mầm non cũng đã được đến trường. Trước Tết, một số trường đã thí điểm cho trẻ 5 tuổi đi học nhưng số lượng trẻ đi học rất ít. Vì vậy, trước ngày “mở cửa trường”, Ban giám hiệu, giáo viên các trường mầm non đều có cùng tâm trạng mong ngóng, lo rằng trường sẽ tiếp tục vắng bóng trẻ.

Tuy nhiên, ngay trong ngày đầu tiên, đã có 60% trẻ đến trường (so với số lượng tuyển sinh trực tuyến). Đến ngày tiếp theo (15-2), con số này tăng thêm 10% và tiếp tục tăng trong những ngày sau đó.

Thông thường, mỗi năm các trường mầm non trên toàn tỉnh (bao gồm cả các nhóm trẻ tư thục) tuyển sinh được từ 170-180 ngàn trẻ. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, công tác tuyển sinh được thực hiện online nên toàn tỉnh chỉ tuyển sinh được 125 ngàn trẻ. Khi các trường mầm non được mở cửa trở lại, nhiều phụ huynh đã đến trường mua hồ sơ để tuyển sinh trực tiếp. Do đó, trong thời gian tới, số lượng trẻ đi học chắc chắn sẽ còn tăng cao.

Để tạo tâm lý thoải mái, vui vẻ, hào hứng cho trẻ khi đến trường, ngành giáo dục đã chỉ đạo các trường mầm non không thực hiện ngay hoạt động giáo dục trong tuần đầu tiên trẻ đến trường. Thay vào đó, nhà trường cần chủ động, sáng tạo trong các hoạt động nhằm tạo ấn tượng tốt, mang lại niềm vui cho bé; giúp trẻ làm quen với cô giáo và các bạn; làm quen với môi trường trong và ngoài lớp học. Trẻ cũng được tham gia các trò chơi ở các góc hoạt động trong lớp, tăng cường vận động với hoạt động ngoài trời.

Cũng trong tuần đầu, giáo viên sẽ tập trung hướng dẫn trẻ kỹ năng phòng, chống dịch: thường xuyên rửa tay đúng cách, đo thân nhiệt, sát khuẩn trước khi vào trường… Các trường còn chăm chút kỹ cho thực đơn bữa ăn nhằm hỗ trợ, giúp trẻ tăng cường sức đề kháng.

Trước đó, để đón trẻ đến trường, các trường mầm non trong toàn tỉnh đã có sự chuẩn bị rất chu đáo. Bên cạnh tu sửa trường lớp, vệ sinh sạch sẽ không gian trong và ngoài lớp học, giáo viên còn tập trung chuẩn bị đồ dùng, đồ chơi, trang trí lớp học…

Cùng với đó, ngành Giáo dục cũng có những yêu cầu hết sức nghiêm ngặt trong công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở giáo dục mầm non như: việc đón trả trẻ thực hiện từ cổng trường, trẻ trước khi vào lớp được đo nhiệt độ cơ thể, quá trình nuôi dạy phải đảm bảo an toàn tuyệt đối về vệ sinh phòng dịch, quy định 5K; các trường phải lên phương án xử lý khi có ca F0 tại trường theo quy định của ngành Y tế; giáo viên, nhân viên nắm vững công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học; trẻ mầm non khi quay trở lại trường học thì không cần test nhanh kháng nguyên
SARS-CoV2 nhưng phụ huynh phải cam kết trẻ an toàn ở nhà (không có các triệu chứng mắc Covid-19 như: ho, sốt, khó thở…) thì mới đưa đến trường…

Sự chuẩn bị kỹ lưỡng đó đã tạo niềm tin, giúp phụ huynh phần nào xua tan lo âu, đắn đo để yên tâm khi gửi gắm con ở trường.

Tường Vi

Tin xem nhiều