Báo Đồng Nai điện tử
En

Năm mới hứng khởi của Quả bóng Vàng Việt Nam Hoàng Đức

07:02, 19/02/2022

Danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2021 thuộc về tuyển thủ quốc gia Nguyễn Hoàng Đức không quá bất ngờ. Hoàng Đức sẽ có một năm 2022 đầy bận rộn để tiếp tục chứng minh năng lực của anh, mà khởi đầu chính là tại V.League 2022 khai mạc từ ngày 26-2 tới.

Danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2021 thuộc về tuyển thủ quốc gia Nguyễn Hoàng Đức không quá bất ngờ. Hoàng Đức sẽ có một năm 2022 đầy bận rộn để tiếp tục chứng minh năng lực của anh, mà khởi đầu chính là tại V.League 2022 khai mạc từ ngày 26-2 tới.

Hoàng Đức và Tiến Linh trong lễ trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam ngày 16-2
Hoàng Đức và Tiến Linh trong lễ trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam ngày 16-2

 “Năm 2021 ngọt ngào! Năm 2021 đánh dấu rất nhiều lần đầu tiên với Đức: Lần đầu tiên cùng Viettel thi đấu tại AFC Champions League. Lần đầu tiên đá chính cho đội tuyển Việt Nam. Lần đầu tiên ghi bàn cho đội tuyển quốc gia. Và lần đầu tiên tham dự Gala Quả bóng Vàng Việt Nam. Đây thực sự là vinh dự lớn trong sự nghiệp của Đức” - đó là những chia sẻ từ tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức sau khi anh đoạt Quả bóng Vàng Việt Nam 2021.

* Giải thưởng cho sự tiến bộ

Mặc dù Quang Hải có tên tuổi nổi trội và vẫn giữ đẳng cấp cao, dù trung phong Tiến Linh nhiều lần lập công trong màu áo đỏ sao vàng ở Vòng loại World Cup năm 2021, song việc Nguyễn Hoàng Đức vượt qua hai đồng đội trong đội tuyển quốc gia để giành Danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2021 được giới chuyên môn xem là sự tưởng thưởng xứng đáng dành cho tiền vệ này.

“Tôi rất hạnh phúc khi đoạt danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2021 và giải thưởng này giúp tôi thêm động lực thi đấu hết mình cho CLB Viettel tại V.League 2022 sắp khai mạc cũng như cống hiến cho đội tuyển Việt Nam trong hai trận cuối vòng loại World Cup tháng 3 tới” - tuyển thủ quốc gia HOÀNG ĐỨC nói.

Đáng nói là Hoàng Đức đoạt “ngôi vương” ngay trong lần đầu tiên được đề cử Quả bóng Vàng. Điều này phản ánh sự tiến bộ vượt bậc của cá nhân Đức đã được giới chuyên môn lẫn người hâm mộ thừa nhận trong bối cảnh bóng đá Việt Nam nói chung và đội tuyển quốc gia do HLV Park Hang-seo dẫn dắt nói riêng đang rất cần những làn gió đổi mới để tìm kiếm những thành tựu mới.

“2021 là năm đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp của Nguyễn Hoàng Đức. Từ kép phụ, tiền vệ trẻ của Viettel vụt sáng trở thành trụ cột không thể thay thế của đội tuyển Việt Nam, đồng thời cũng đang là một trong những ngôi sao đáng xem nhất của bóng đá Đông Nam Á thời điểm hiện tại. Danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2021 là phần thưởng xứng đáng sau những nỗ lực không biết mệt mỏi của tiền vệ trẻ sinh năm 1998” - Liên đoàn Bóng đá Việt Nam VFF ngày 16-2 đánh giá về danh hiệu cao quý vừa đoạt được của Hoàng Đức.

Theo thống kê mà VFF công bố, Hoàng Đức thật sự đã có một năm thi đấu “lột xác” đầy thuyết phục. Trong màu áo CLB Viettel, Hoàng Đức thi đấu 19 trận (V.League, Cúp quốc gia và AFC Champions League), ghi 2 bàn và có 2 kiến tạo. Trong màu áo đội tuyển quốc gia, Hoàng Đức cống hiến 15 trận tại Vòng loại World Cup lẫn AFF Cup, ghi 1 bàn và có 3 kiến tạo. Tổng cộng trong năm 2021, Hoàng Đức đá 34 trận với 2.764 phút thi đấu, ghi 3 bàn và 5 kiến tạo.

* Ngôi sao tuyến giữa của Việt Nam

Trong một năm đầy xáo trộn vì đại dịch Covid-19, Hoàng Đức cho thấy sự ổn định lẫn phát triển của anh ở cả cấp CLB lẫn đội tuyển quốc gia. Kỳ thực trước đó, Hoàng Đức đã chứng tỏ được tiềm năng của anh khi góp công giúp CLB Viettel vô địch V.League 2020.

Hoàng Đức xứng đáng với danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2021
Hoàng Đức xứng đáng với danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2021

Tiền vệ trẻ sinh năm 1998 sở hữu thể hình cao lớn, đôi chân dài, lại khéo léo trong xoay trở. Lối đá thông minh, tận tụy trong phòng thủ và mạnh mẽ trong tấn công với những “đường chuyền chết người” tạo cơ hội thuận lợi cho đồng đội ghi bàn là những ưu điểm của Hoàng Đức. Qua từng trận, Đức tỏa sáng và tạo tầm ảnh hưởng sâu rộng nơi tuyến giữa đội tuyển dù xuất phát điểm chỉ là phương án dự bị cho những tên tuổi khác. Loạt trận vòng loại World Cup lẫn AFF Cup 2020, Hoàng Đức đều thi đấu ổn định (được bầu chọn vào đội hình tiêu biểu của AFF Cup).

Các fan gọi thân mật Hoàng Đức là “Cún”, hoặc là Đức “Saul” (biệt danh có từ khi Hoàng Đức tiết lộ thần tượng thuở bé của anh là tiền vệ người Tây Ban Nha Saul Niguez khoác áo CLB Atletico Madrid. Do Đức thuận chân trái nên có so sánh anh có lối chơi giống với Mesut Ozil (tiền vệ vô địch World Cup 2014 cùng đội tuyển Đức).

Và rõ ràng người hâm mộ còn chờ đợi khả năng ghi bàn quyết đoán, táo bạo của Đức “Saul” khi nhớ lại bàn thắng quyết định vào lưới U.22 Indonesia tại SEA Games 30 của anh. Hay Đức không chỉ là cầu thủ năng nổ nhất trận Việt Nam - Malaysia ở AFF Cup 2020 mà còn ghi 1 bàn thắng phút 89 rất đẹp bằng chân trái sở trường, ấn định tỷ số 3-0 cho các chiến binh sao vàng.

Chúng ta hy vọng Hoàng Đức sẽ tỏa sáng ở SEA Games 31 trên sân nhà cũng như AFF Cup 2022 vào cuối năm nay!

Trung Nghĩa


Muốn ra nước ngoài chơi bóng

Ở độ tuổi 24, Hoàng Đức còn tương lai rộng mở
Ở độ tuổi 24, Hoàng Đức còn tương lai rộng mở

Sau khi đoạt Quả bóng Vàng Việt Nam 2021, Hoàng Đức bày tỏ lòng cảm ơn Tập đoàn Viettel, CLB Bóng đá Viettel - “nơi đã chắp cánh ước mơ trở thành cầu thủ và giúp Đức có cơ hội phát triển”. Anh cũng cảm ơn Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, đội tuyển Việt Nam vì “đã luôn tạo điều kiện để Đức và các đồng đội thi đấu tốt nhất”.

Hoàng Đức gây xúc động khi nói lời “cảm ơn bố mẹ đã luôn là chỗ dựa vững chắc để theo đuổi sự nghiệp cầu thủ. Cảm ơn các anh em cầu thủ ở CLB và đội tuyển đã luôn đồng hành, sát cánh để cùng nhau hướng tới thành công. Cảm ơn người hâm mộ đã luôn ở bên dù là chiến thắng hay thất bại”.

Hoàng Đức cho rằng “đây mới chỉ là khởi đầu” với anh. Giải thưởng là động lực để anh “thi đấu, cống hiến nhiều hơn cho CLB và đội tuyển”. Đặc biệt đáng chú ý là nhân dịp này, Hoàng Đức thổ lộ rằng anh hy vọng “trong tương lai gần sẽ sớm có cơ hội ra nước ngoài chơi bóng để thể hiện khả năng của cầu thủ, con người Việt Nam”.

Được biết, Hoàng Đức từng được các đội bóng nước ngoài như: CLB BG Pathum United (Thái Lan), Daejeon Hana Citizen (Hàn Quốc) hay Bahla SC (Oman)… đánh tiếng mời thi đấu.

Chúng ta cùng chúc cho ước mơ phát triển chính đáng của tân vương Quả bóng Vàng Việt Nam 2021 trở thành hiện thực!

T.N


 

Tin xem nhiều