Báo Đồng Nai điện tử
En

Đến Nhật Bản ngắm hoa anh đào

08:02, 11/02/2022

Hoa anh đào từ lâu trở thành biểu tượng của Nhật Bản. Vào mùa Xuân, trên khắp nẻo đường, góc phố, đâu đâu cũng ngập tràn hoa anh đào đẹp đến nao lòng và mùi hương thoang thoảng của hoa.

Hoa anh đào từ lâu trở thành biểu tượng của Nhật Bản. Vào mùa Xuân, trên khắp nẻo đường, góc phố, đâu đâu cũng ngập tràn hoa anh đào đẹp đến nao lòng và mùi hương thoang thoảng của hoa. Từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 5 là thời điểm hoa anh đào nở rộ nhất theo từng địa phương. Hoa anh đào nở chỉ kéo dài 1-2 tuần.

Du khách du ngoạn trên thuyền ngắm hoa anh đào. Nguồn: lonelyplanet.com
Du khách du ngoạn trên thuyền ngắm hoa anh đào. Nguồn: lonelyplanet.com

Núi Yoshino ở vùng Kansai là điểm đến ngắm hoa anh đào nổi tiếng nhất của Nhật Bản. Hàng ngàn cây anh đào nở hoa tạo thành một thảm hoa cao dần trên các sườn núi. Đây là một cảnh tượng đẹp mà nhiều người Nhật Bản mong muốn được nhìn thấy một lần trong đời. Mỗi độ hoa anh đào nở có nghĩa là những con đường nhỏ hẹp trở nên nhộn nhịp với hàng ngàn du khách. Khi những cánh hoa anh đào rơi, du khách rời đi và Yoshino trở lại là một nơi yên tĩnh với nhiều đền thờ.

Tránh đám đông mà vẫn ngắm được hoa anh đào, du khách có thể đến Hirosaki-kōen (công viên Hirosaki), vùng Tōhoku ở phía Bắc đảo Honshū. Nơi đây từng là khuôn viên của lâu đài Hirosaki-jō, có không gian xanh rộng gần 50ha. Một công trình 200 năm tuổi là những gì còn lại của lâu đài. Công viên được lát đá cẩm thạch, bao quanh bởi hệ thống hào cổ được đan xen với những cây cầu hình vòm. Có hơn 2.500 cây anh đào ở đây. Du khách có thể thuê thuyền để dạo chơi trên những con hào được bao phủ bởi vô số cánh hoa anh đào màu hồng xinh tươi.

Để có những tấm ảnh đẹp mang tính cổ điển, du khách có thể đến ngôi chùa 5 tầng cổ Chureitō tại Phú Sĩ Ngũ Hồ (Fuji Five Lakes) - nơi có 5 hồ nước ngọt lớn ở chân núi Phú Sĩ, thuộc tỉnh Yamanashi. Với những mái hiên uốn lượn của chùa Chureitō, những điểm nhấn màu sắc tươi tắn của không gian, hoa anh đào bung nở rợp trời bên ngọn núi Phú Sĩ hùng vĩ đầy tuyết, du khách được bù đắp bằng những tấm ảnh đẹp sau khi leo 397 bậc thang để đến được nơi đây. Công viên Arakurayama Sengen-kōen có 680 cây hoa anh đào, tọa lạc ở TP.Fuji-Yoshida, dưới chân núi Phú Sĩ. Đây cũng là nơi du khách có thể đi bộ đường dài để ngắm hoa anh đào và nhiều cảnh núi Phú Sĩ.

TP.Kyoto có rất nhiều địa điểm tuyệt vời để ngắm hoa anh đào. Maruyama-kōen (công viên Maruyama) được cho là địa điểm ngắm hoa mang tính biểu tượng nhất. Có khoảng 680 cây anh đào cao hơn 10m, cành tua tủa đầy hoa uốn cong duyên dáng gần như chạm mặt đất, được chiếu sáng từ lúc hoàng hôn cho đến nửa đêm. Du khách có thể tổ chức dã ngoại và đi dạo dọc theo dòng kênh để ngắm hoa anh đào tại công viên.

Giống như Kyoto, thủ đô Tokyo có rất nhiều điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng. Yoyogi-kōen (công viên Yoyogi) là nơi vui nhất, nhộn nhịp nhất. Đây là một công viên rộng lớn, trải dài với thảm cỏ xanh mướt và nhiều cây anh đào, trở thành một biển người vào ban đêm.

Minh Huyền (biên dịch theo lonelyplanet.com)

Tin xem nhiều