Báo Đồng Nai điện tử
En

Hoa mùa Xuân

09:01, 21/01/2022

Mùa Xuân đang lan tỏa khắp nơi trên trái đất, không chỉ mang lại thời tiết mát mẻ mà còn giúp phong cảnh trở nên thơ mộng, từ đồng cỏ tươi tốt đến muôn hoa khoe sắc. Một số quốc gia nổi tiếng với hoa đặc trưng vào mùa Xuân: Nhật Bản có hoa anh đào, Hà Lan có hoa tu líp… Trải nghiệm cùng thiên nhiên, ngắm hoa Xuân giúp du khách có thêm năng lượng để đón năm mới với nhiều hy vọng.

Mùa Xuân đang lan tỏa khắp nơi trên trái đất, không chỉ mang lại thời tiết mát mẻ mà còn giúp phong cảnh trở nên thơ mộng, từ đồng cỏ tươi tốt đến muôn hoa khoe sắc. Một số quốc gia nổi tiếng với hoa đặc trưng vào mùa Xuân: Nhật Bản có hoa anh đào, Hà Lan có hoa tu líp… Trải nghiệm cùng thiên nhiên, ngắm hoa Xuân giúp du khách có thêm năng lượng để đón năm mới với nhiều hy vọng.

* Italy

Ngôi làng nhỏ Castelluccio là khu dân cư cao nhất trên dãy núi Apennine, miền Trung Italy. Điều khiến du khách bị thu hút ở ngôi làng chỉ hơn 150 người này là vẻ đẹp hoang sơ, đầy kỳ bí. Cảnh sắc nơi đây đẹp nhất vào độ đầu Xuân khi cả ngôi làng ngập tràn trong hàng ngàn bông hoa anh túc đỏhoa cải dầu vàng khoe sắc rực rỡ. Giao thông nơi đây cũng được bảo trì thường xuyên với hệ thống đường bộ thuận tiện cho việc đi lại. Du khách thích mạo hiểm cũng có thể thử những cung đường núi non trùng điệp.

* Nhật Bản

Fuji-Hakone-Izu là công viên được tham quan nhiều nhất của Nhật Bản. Không chỉ có ngọn núi Phú Sĩ - biểu tượng của Nhật Bản, công viên này còn có hệ thống đảo núi lửa, hồ sâu, suối nước nóng và thác nước. Đây là một điểm đến tuyệt vời vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, nhưng đầu mùa Xuân vẫn là thời điểm nhộn nhịp du khách tham quan, chiêm ngưỡng hoa anh đào, hoa mận nở rộ. Còn gì tuyệt vời hơn là được ngắm nhìn núi Phú Sĩ hùng vĩ qua những cành hoa oải hương.

* Pháp

Có lẽ du khách quá quen thuộc với những mỹ từ ca ngợi vẻ đẹp của Paris vào mùa Xuân. Không nơi đâu có thể sánh được với nét diễm lệ của “Kinh đô ánh sáng” trước mùa đẹp nhất trong năm. Cảnh sắc hài hòa, thời tiết chiều lòng người cùng những khu vườn, công viên tuyệt đẹp nhất định làm du khách si mê đến nghẹt thở. Thật khó để không yêu những đóa hồng Paris, những tác phẩm điêu khắc kỳ vĩ, những đài phun nước cổ điển từ thế kỷ XVII và cả những cây chuối ẩn hiện trong những góc vườn. Và, nhất định du khách phải ghé thăm Bảo tàng Louvre -  nơi trưng bày bộ sưu tập các bức tranh và bản thảo tuyệt đẹp hoặc các khu vườn nổi tiếng như Carrousel và Tuileries tràn đầy sắc Xuân với những con đường hoa thơm ngát.

* Mỹ

Hẻm núi dài hơn 128km trải dọc sông Columbia, tiểu bang Oregon vốn nổi tiếng với phong cảnh kỳ vĩ quanh năm. Thế nhưng, vào mỗi dịp tháng 3, khung cảnh hoang sơ nơi đây lại càng nức lòng du khách khi hàng ngàn hoa hướng dương đua nhau nở rộ, màu vàng của hoa và của nắng hòa quyện vào nhau, tô điểm những con dốc nhấp nhô và những cánh rừng Ponderosa ngập tràn màu sắc. Xuôi về phía Đông của hẻm núi, thung lũng sông Hood hiện ra, hàng ngàn sắc hoa chào đón mùa Xuân. Khi hoa nở rộ, người dân nơi đây tổ chức lễ hội kéo dài 3 tuần với các sự kiện để chào đón mùa Xuân.

* Hungary

Khu bảo tồn lớn nhất của Hungary với các đồng bằng rộng lớn trải dài trên phần lớn Trung Đông Âu, là một trong những điểm đến ngắm chim được ưa thích nhất. Đây là địa điểm sinh sản của chim ưng chân đỏ, diệc sừng và chim cốc lùn. Các thảo nguyên, đồng cỏ và đầm lầy có tính kiềm nên thích hợp cho các loài hoa chịu mặn như phong lan cánh xanh, oải hương. Vào mùa Xuân, sắc tím của hoa oải hương hòa lẫn với hoa cúc trắng vàng. Dù điều kiện thời tiết ở Hungary có thể khắc nghiệt, mùa hè nắng gắt và mùa đông lạnh giá, mùa Xuân thường khá dễ chịu nhưng nơi đây vẫn có đồng cỏ bán tự nhiên lớn nhất châu Âu.

* Hà Lan

Tu líp - loài hoa đặc trưng của Hà Lan
Tu líp - loài hoa đặc trưng của Hà Lan

Quốc gia duy nhất có thể thắng tại lễ hội Hoa tu líp thung lũng Skagit (Washington, Mỹ) là Hà Lan, nơi sản xuất hoa tu líp nhiều nhất trên thế giới. Vào mùa Xuân, Hà Lan được bao phủ bởi những cánh đồng hoa rực rỡ màu sắc. Chỉ tính riêng lễ hội hoa tu líp thường niên lớn nhất thế giới được tổ chức tại công viên Keukenhof, TT.Lisse của Hà Lan đã có hơn 7 triệu đóa hoa tu líp nhằm quảng bá vẻ đẹp của Noordoostpolder - vùng đất được phủ rợp sắc hoa mỗi mùa Xuân. Nơi đây có một tuyến đường đặc biệt đưa du khách đi chiêm ngưỡng toàn cảnh một số cánh đồng hoa tu líp đẹp nhất trong vùng bằng xe ngựa, xe đạp hoặc đi bộ.

* Đức

TP.Bonn êm ả bên bờ sông Rhine không chỉ nổi tiếng là quê nhà của nhà soạn nhạc Ludwig van Beethoven, mà còn thu hút du khách bởi những bảo tàng đồ sộ, cảnh sắc ven sông tuyệt đẹp, Khu Bảo tồn thiên nhiên Siebengebirge và các điểm tham quan khác. Vào thời điểm 2-3 tuần đầu Xuân, hoa anh đào nở rộ đầy sắc hồng, tạo nên một đại lộ đầy hoa tại khu phố Nordstadt, chỉ cách nhà Beethoven 5 phút đi bộ. Dọc hai bên “đại lộ hoa anh đào” này là ngàn cây hoa anh đào Nhật Bản được trồng từ những năm 1980.

* Hàn Quốc

Hồ chứa nước Seryang-je được xây dựng vào năm 1969 ở tỉnh South Jeolla, trở nên lộng lẫy lạ thường vào mùa Xuân. Với làn sương mờ ảo và sự phản chiếu của những chiếc lá và những bông hoa đầy màu sắc, hồ nước này là địa điểm nổi tiếng đối với các nhiếp ảnh gia nghiệp dư và chuyên nghiệp. Những cánh đồng chè xanh ở đây và trên khắp đất nước Hàn Quốc còn đẹp hơn như tranh vẽ vào mùa Xuân.

* Tây Ban Nha

Menorca là hòn đảo lớn thứ 2 của quần đảo Balearic, nằm phía Đông của Tây Ban Nha thuộc Địa Trung Hải. Mùa Xuân là thời điểm tuyệt vời nhất để chiêm ngưỡng hoa dại nở rộ ở đây. Thời tiết ấm áp vào giữa tháng 6 là thời điểm lý tưởng để du khách ghé thăm hòn đảo này. Dù sở hữu kích thước khiêm tốn hơn các hòn đảo khác, nhưng số lượng bãi biển tại đảo Menorca tương đương với 2 đảo Ibiza và Mallorca cộng lại. Những dải cát dài và rộng nhất định sẽ thỏa mãn tâm hồn yêu biển của du khách vào mùa Xuân.

Minh Huyền (biên dịch theo tripstodiscover.com)

Tin xem nhiều