Báo Đồng Nai điện tử
En

Encanto - Vùng đất thần kỳ: Ấm áp tình cảm gia đình

07:01, 21/01/2022

Bộ phim mới nhất của Disney Encanto do Byron Howard và Jared Bush đồng đạo diễn (bộ đôi từng làm phim Zootopia: Phi vụ động trời năm 2016 rất thành công), được đánh giá khá tích cực.

Bộ phim mới nhất của Disney Encanto do Byron Howard và Jared Bush đồng đạo diễn (bộ đôi từng làm phim Zootopia: Phi vụ động trời năm 2016 rất thành công), được đánh giá khá tích cực. Trên trên trang Imdb có lời nhận xét mặt ưu điểm của phim như sau: “Encanto là một bộ phim sáng tạo với hình ảnh động đẹp mắt và sống động”. Trang phê bình Rotten Tomatoes có 91% đánh giá “tươi mới” dành cho phim.

Tác phẩm hoạt hình dài 1 tiếng 39 phút này xoay quanh Madrigals, một gia đình sống ẩn mình ở một nơi gọi là Encanto nằm trong vùng núi Colombia. So với các thành viên gia tộc sở hữu nhiều phép thuật đặc biệt như siêu mạnh, biến hình, trò chuyện được với các loài thú… cô bé gái Mirabel (do diễn viên Stephanie Beatriz lồng tiếng) lại là thành viên duy nhất trong gia đình không sở hữu bất kỳ khả năng đặc biệt nào. Vì thế, Mirabel lớn lên với nỗi mặc cảm là mình “vô tích sự”.

Điều bất ngờ xảy ra khi gia đình phép thuật và vùng đất đang ở rơi vào nguy hiểm thì chính Mirabel mới là người duy nhất để có thể cứu tất cả. Nhà phê bình phim M.Castillo đánh giá Encanto - Vùng đất thần kỳ là “một bộ phim hoạt hình đầy thân thiện và ấm áp tình cảm gia đình” với người xem. Điều đáng chú ý nhất là không có nhân vật phản diện nào rõ ràng trong bộ phim này, bởi những kẻ xấu cũng có xu thế phục thiện, làm điều tử tế.

Do sự xung đột trong phim chỉ ở mức tối thiểu, bộ phim ít những pha hành động gay cấn. Bù lại, Encanto rất đẹp và đầy màu sắc trong bối cảnh, làm mãn nhãn người xem bên cạnh phần âm nhạc được đầu tư khá lớn với nhà soạn nhạc tài ba Lin-Manuel Miranda. Trong đó, ca khúc Colombia, Mi Encanto do ca sĩ Carlos Vives trình diễn nổi bật trong phim và đáng nhớ nhất.

C.Đ

Tin xem nhiều