Báo Đồng Nai điện tử
En

Những ngày mưa cô đơn của Trung Quân

07:11, 26/11/2021

Gần 1,3 triệu lượt người xem đã thưởng thức MV Những ngày mưa cô đơn lẫn phiên bản MV có lời nhạc (lyrics) của ca sĩ Bùi Nguyễn Trung Quân sau 2 tuần ra mắt trên YouTube trong tháng 11.

Gần 1,3 triệu lượt người xem đã thưởng thức MV Những ngày mưa cô đơn lẫn phiên bản MV có lời nhạc (lyrics) của ca sĩ Bùi Nguyễn Trung Quân sau 2 tuần ra mắt trên YouTube trong tháng 11.

Ca sĩ Trung Quân thành công với ca khúc mới
Ca sĩ Trung Quân thành công với ca khúc mới

Biệt danh “thánh mưa” vốn gắn liền với ca sĩ Bùi Nguyễn Trung Quân sau hơn 10 năm hoạt động nghệ thuật. Mặc dù có nhiều ca khúc ăn khách khác nhau nhưng tên tuổi Trung Quân vẫn gắn liền với những bài hit về mưa như một duyên may.

“Tôi đã hát rất nhiều ca khúc về mưa với niềm yêu thích đặc biệt: Tan trong mưa, Trong nhà ngày mưa, Về phía mưa, Sau cơn mưa, Thả vào mưa, Gọi mưa, Chuyện mưa, Xin mưa rơi nhanh và đặc biệt là ca khúc được yêu thích nhất Dấu mưa…” - Trung Quân kể trong cuộc trao đổi riêng với Đồng Nai cuối tuần.

Sau giai đoạn nghỉ ngơi 6 tháng vì Covid-19, chàng ca sĩ tỏa sáng từ cuộc thi âm nhạc truyền hình thực tế Vietnam Idol mùa 3 trở lại hoạt động âm nhạc bằng một ca khúc mới tiếp tục với chủ đề mưa. Những ngày mưa cô đơn là sáng tác đầu tay của nữ ca sĩ/nhạc sĩ Phan Yến Nhi (giải Á quân chương trình Giọng ca bất bại 2018). Trung Quân thể hiện ca khúc có giai điệu ballad này bằng giọng hát trữ tình sở trường của anh.

Không chỉ có phần nhạc du dương dễ nghe, lời ca của Những ngày mưa cô đơn cũng được viết trau chuốt và dễ đi vào lòng người, đặc biệt là đối tượng bạn trẻ nghe nhạc hôm nay. Ví dụ những rung cảm bộc bạch qua lời ca: “Nhiều người dành cả cuộc đời đi tìm tình yêu chân thành. Vài ba câu chào, vội vã yêu nhau. Nhiều người chẳng muốn yêu ai vì sợ tổn thương lần nữa. Chúng ta mãi buồn vì những điều đã cũ”. Phan Yến Nhi - người hiện đang tham gia chương trình truyền hình Người kể chuyện tình mùa 5, thổ lộ rằng: “Đây là bài hát tâm huyết nhất của tôi”. Thừa thắng xông lên, Yến Nhi (sinh năm 1996, quê ở Bà Rịa - Vũng Tàu) tiếp tục sáng tác những ca khúc mới sẽ trình làng trong thời gian tới.

Về phía Trung Quân, anh cho rằng trải qua quãng thời gian dài dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống xã hội, giới nghệ sĩ cũng bị tác động mạnh do mọi dự án đình trệ, mọi show diễn phải hoãn, hủy thì đến nay, làng nghệ thuật cần có những sản phẩm giải trí mang tính “chữa lành”, góp phần xoa dịu tâm hồn công chúng lẫn chính bản thân các nghệ sĩ.

“Tôi chọn cách hát khác trước đây, thiên về sự giản dị, mộc mạc, tìm kiếm thanh âm sâu lắng để có thể sẻ chia cảm xúc với người nghe nhạc hơn nữa. Tôi muốn âm nhạc của mình trong giai đoạn bình thường mới sẽ góp phần an ủi, xoa dịu tâm hồn mỗi khán giả” - Trung Quân nói.

Thật vậy, trong ca khúc mới, Quân còn hát những thông điệp lạc quan như: “Chẳng ai muốn chọn mình phải cô đơn giữa cuộc đời này đến mãi mãi. Tôi vẫn cần một vòng tay ấm, sẻ chia buồn vui những ngày mưa đến”.     

L.K

 

Tin xem nhiều