Báo Đồng Nai điện tử
En

Lương Triều Vỹ tỏa sáng

07:11, 26/11/2021

Màn diễn xuất "đỉnh" của những tài tử, minh tinh kỳ cựu châu Á như Lương Triều Vỹ, Dương Tử Quỳnh bên cạnh sự tròn vai của nam chính Lưu Tư Mộ (nam diễn viên, cascadeur người Canada gốc Hoa) cũng là yếu tố quan trọng làm nên thành công của phim Shang-Chi.

Màn diễn xuất “đỉnh” của những tài tử, minh tinh kỳ cựu châu Á như Lương Triều Vỹ, Dương Tử Quỳnh bên cạnh sự tròn vai của nam chính Lưu Tư Mộ (nam diễn viên, cascadeur người Canada gốc Hoa) cũng là yếu tố quan trọng làm nên thành công của phim Shang-Chi.

Tình duyên Văn Vũ - Ánh Lệ vừa lãng mạn, vừa bi kịch
Tình duyên Văn Vũ - Ánh Lệ vừa lãng mạn, vừa bi kịch

Lần đầu nhận lời đóng phim Hollywood, lại là một vai phản diện hiếm thấy, Lương Triều Vỹ nhận cơn mưa lời khen từ các nhà phê bình lẫn công chúng. Anh tỏa sáng trong mọi phân cảnh xuất hiện và khiến các diễn viên khác cũng phải “lui mình”. Nhân vật Văn Vũ do Lương Triều Vỹ đóng không hề là vai phản diện một chiều, bởi sau lớp vỏ bọc bề ngoài là một người nguy hiểm, cứng rắn, đam mê quyền lực đến lạc lối thì bên trong Vũ là một người chồng, người cha yêu thương vợ con và nhiều cảm xúc.

Nét mặt “diễn như không diễn”, đôi mắt đậm chất điện ảnh và đầy cuốn hút của Lương Triều Vỹ đã lột tả được nội tâm giằng xé, nỗi buồn mất mát người thương, sự hối hận quá khứ của Văn Vũ lẫn sự kỳ vọng cực đoan, mù quáng của nhân vật này đối với hậu duệ của mình. Có thể nói, nhờ diễn viên họ Lương mà MCU có được một vai diễn phản diện có chiều sâu và đáng nhớ bậc nhất.

Lương Triều Vỹ và dàn diễn viên gốc Á diễn xuất thành công trong Shang-Chi
Lương Triều Vỹ và dàn diễn viên gốc Á diễn xuất thành công trong Shang-Chi

Khán giả cũng chứng kiến các diễn viên khác hoàn thành tốt vai diễn của mình như Meng’er Zhang (đóng vai Hạ Linh - cô em gái giỏi võ và mạnh mẽ của  Shang-Chi), Trần Pháp Lai (vai vợ của Wenwu, người sống ở Đại La), Awkwafina (tức Lâm Gia Trân) vào vai cô bạn thân Katy của Shang-Chi tại Mỹ… Đặc biệt Awkwafina đóng rất có duyên, gây cười và là một nhân tố “bổ sung” cho Shang-Chi khá ngọt.

C.Đ

Tin xem nhiều