Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp thêm sức mạnh, niềm tin...

07:06, 05/06/2021

Cuộc chiến chống Covid-19 đang bước vào giai đoạn căng thẳng, cam go với số ca mắc hằng ngày đã lên đến 3 con số.

Cuộc chiến chống Covid-19 đang bước vào giai đoạn căng thẳng, cam go với số ca mắc hằng ngày đã lên đến 3 con số. Nhiều tỉnh, thành như: Bắc Giang, Bắc Ninh, TP.HCM đang xuất hiện những ổ dịch lớn, đối tượng cần phải truy vết, khoanh vùng nhiều, gây khó khăn cho lực lượng chức năng, nhất là những người ở tuyến đầu chống dịch. Để chi viện cho một số địa phương vùng tâm dịch, những ngày qua, cả nước đã chứng kiến nhiều cuộc chia tay đầy xúc động của những chiến sĩ áo trắng xung phong tình nguyện về Bắc Giang, Bắc Ninh chung tay cùng địa phương dập dịch.

Đi vào vùng tâm dịch, những bác sĩ, nhân viên y tế biết rõ khó khăn, thử thách đang chờ đón mình. Thậm chí, họ có thể bị nhiễm bệnh và quỵ ngã bất cứ lúc nào nhưng điều đó không cản được quyết tâm của những chiến sĩ ấy. Không ít người lả đi vì cường độ công việc quá căng thẳng, thời tiết nóng bức, thế nhưng vì sự an toàn của người dân, sau phút giây mệt mỏi họ lại lao vào công việc. Khi Tổ quốc cần, những người lính trên tuyến đầu chống dịch không quản khó khăn, vất vả, thậm chí là hy sinh cả hạnh phúc riêng tư để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

2- Tuần qua, trong số hàng trăm bức ảnh ấn tượng về lực lượng trên tuyến đầu chống dịch Covid-19 có 2 bức ảnh để lại nhiều cảm xúc, thậm chí nhiều người đã không cầm được nước mắt. Đó là bức ảnh về nụ cười tỏa nắng của BS Đặng Minh Hiệu (28 tuổi), hiện công tác tại Khoa Gây mê hồi sức Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM. Trước khi  lên đường sẵn sàng chi viện cho tâm dịch Bắc Giang, BS Hiếu đã xuống tóc vì “đi chưa biết ngày nào về”. Hành động đẹp cùng nụ cười rạng rỡ của anh khiến nhiều người ngưỡng mộ về lòng quả cảm, tinh thần lạc quan, yêu đời. Ánh mắt ấy như tiếp thêm sức mạnh, niềm tin cho người dân Việt Nam về một chiến thắng dịch bệnh không còn xa…

Hay bức ảnh, đoạn clip ngắn ghi lại khoảnh khắc cô con gái mới 19 tháng tuổi của điều dưỡng Phùng Thị Hạnh đang làm việc tại Bệnh viện Quân y 103, Hà Nội. Khi dịch bùng phát tại Bắc Giang, chị được điều động đến Bệnh viện Dã chiến Trung đoàn 831 - Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, trực tiếp điều trị bệnh nhân Covid-19. Hơn nửa tháng xa con khi con chưa dứt sữa mẹ, không ngày nào chị Hạnh không khóc nhớ con nhưng vì nhiệm vụ, chị cố kìm nén nỗi nhớ trong lòng.

Cô con gái mới 19 tháng tuổi khi nhìn thấy mẹ trả lời phỏng vấn trên tivi òa khóc nức nở, giơ tay đòi mẹ bế… Trong tâm hồn non nớt kia, bé chưa hiểu dịch bệnh Covid-19 là gì nhưng nỗi nhớ mẹ thì không đong đếm được. Lớn hơn chút nữa, chắc chắn cô bé sẽ tự hào vì vào thời điểm đất nước gặp khó khăn, mẹ bé đã dũng cảm có mặt nơi tâm dịch, đóng góp sức lực của mình, chung tay vào cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19.

   Những sự hy sinh thầm lặng đang góp phần tiếp thêm sức mạnh, củng cố niềm tin vào một chiến thắng đại dịch không còn xa…

M.N

Tin xem nhiều