Báo Đồng Nai điện tử
En

Ra mắt phim mới về môi trường

07:06, 11/06/2021

Suốt hàng thế kỷ qua, trái đất luôn phải gồng mình gánh chịu những tác động tàn nhẫn của con người. Điều này thôi thúc đạo diễn Jonathan Clay và biên kịch huyền thoại David Attenborough sản xuất bộ phim tài liệu về môi trường với thời lượng 75 phút, mang tên Breaking Boundaries: The Science of Our Planet (tạm dịch: Phá vỡ ranh giới: Khoa học vì hành tinh).

Suốt hàng thế kỷ qua, trái đất luôn phải gồng mình gánh chịu những tác động tàn nhẫn của con người. Điều này thôi thúc đạo diễn Jonathan Clay và biên kịch huyền thoại David Attenborough sản xuất bộ phim tài liệu về môi trường với thời lượng 75 phút, mang tên Breaking Boundaries: The Science of Our Planet (tạm dịch: Phá vỡ ranh giới: Khoa học vì hành tinh). Thông điệp của bộ phim là lời cảnh tỉnh cũng như là sự nỗ lực trong việc giáo dục đại chúng về thế giới tự nhiên.

Một cảnh trong phim Breaking Boundaries: The Science of Our Planet
Một cảnh trong phim Breaking Boundaries: The Science of Our Planet

Phim có sự tham gia của Johan Rockstrom - nhà khoa học môi trường nổi tiếng đến từ Thụy Điển. Xuyên suốt bộ phim, ông không ngừng cho khán giả thấy những viễn cảnh tồi tệ sẽ xảy trong tương lai nếu con người tiếp tục đối xử tàn nhẫn với trái đất. Bộ phim cũng nói về sự biến mất của các loài côn trùng, bò sát và động vật cũng như những nỗ lực tuyệt vọng của các nhà bảo tồn trong việc cứu vớt hành tinh này...

Bộ phim tài liệu về môi trường Breaking Boundaries: The Science of Our Planet tạo ấn tượng với lời bình hấp dẫn và phần hình ảnh thiên nhiên hùng vĩ, tuyệt đẹp. Lời bình đầy tính học thuật nhưng hoàn toàn không gây nhàm chán, hàm chứa nhiều thông tin bổ ích.

M.H (biên dịch theo arabnews.com)

 

Tin xem nhiều