Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tưởng vào sự thành công của Ngày hội non sông

08:05, 22/05/2021

Ngày 23-5-2021 - ngày bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước nhận được sự quan tâm đặc biệt của các tầng lớp nhân dân. Đa phần các cử tri đều có niềm tin và sự kỳ vọng vào thành công của cuộc bầu cử

Ngày 23-5-2021 - ngày bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước nhận được sự quan tâm đặc biệt của các tầng lớp nhân dân.

Đa phần các cử tri đều có niềm tin và sự kỳ vọng vào thành công của cuộc bầu cử, với mong muốn bầu ra những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân vào Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ mới.

Đồng chí Nguyễn Phú Cường (bìa trái), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội tỉnh trao đổi với cử tri ở Trung đoàn 935. Ảnh: Huy Anh
Đồng chí Nguyễn Phú Cường (bìa trái), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội tỉnh trao đổi với cử tri ở Trung đoàn 935. Ảnh: Huy Anh

* ThS Trần Quang Toại, Phó chủ tịch, Tổng thư ký Liên hiệp các Hội Khoa học - kỹ thuật tỉnh: Mong người đại diện cho dân phải thực sự gần dân

Qua tìm hiểu, tôi thấy cơ cấu ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp kỳ này đảm bảo theo tinh thần chỉ đạo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Trong đó cơ cấu đại biểu HĐND bảo đảm được đủ các thành phần: tôn giáo, giới tính, độ tuổi, năng lực, trình độ... Hầu hết những ứng cử viên được giới thiệu từ cơ sở nên rất chặt chẽ, bảo đảm được sự đồng bộ trong cơ cấu; các đại biểu đều là người có trình độ từ đại học trở lên, có thạc sĩ và cả tiến sĩ nên bảo đảm về năng lực, trí tuệ và kiến thức khoa học. Đặc biệt là bảo đảm về trình độ chính trị. 

Bản thân tôi cũng như nhiều cử tri khác trên địa bàn tỉnh khi cầm lá phiếu thực hiện quyền công dân của mình đều mong muốn các ĐBQH, đại biểu HĐND khóa mới tiếp tục lắng nghe và gần dân hơn nữa; phải thẳng thắn phản biện, đề đạt ý kiến của người dân lên đúng nơi, đúng chỗ; biết kiên trì theo đuổi để giải quyết cho xong ý kiến, kiến nghị của cử tri. Có như vậy mới giữ được niềm tin của cử tri đối với mình.

Đợt bầu cử năm nay, Liên hiệp các Hội Khoa học - kỹ thuật tỉnh có 4 ứng cử viên HĐND cấp tỉnh tại 3 đơn vị bầu cử. Tôi hy vọng các đại biểu này không chỉ đại diện cho cử tri nói chung mà còn là đại diện cho tầng lớp trí thức của tỉnh nói riêng. Tôi cũng mong muốn các ứng cử viên này nếu được cử tri tin tưởng bầu chọn cần phải biết lắng nghe ý kiến của cử tri; phản ảnh những khó khăn, bất cập, đề xuất về cơ chế, chính sách nhằm tạo điều kiện cho đội ngũ trí thức phát triển mạnh hơn, hoạt động hiệu quả để đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Đồng Nai nói riêng và cả nước nói chung.

* Ông Ha Mit Ab Dul, Trưởng ban giáo cả làng Chăm ở xã Xuân Hưng (H.Xuân Lộc): Vận động người dân tham gia bỏ phiếu đúng quy định

Tại ấp 4, xã Xuân Hưng có khoảng 80% là người dân tộc Chăm tập trung sinh sống. Trong thời gian qua, kinh tế, xã hội của xã Xuân Hưng phát triển rất nhanh, bộ mặt nông thôn được đầu tư khang trang sạch đẹp, đời sống kinh tế, tinh thần của người dân nơi đây được nâng lên rõ rệt. Những ngày này, người dân địa phương rất háo hức mong chờ đến ngày chủ nhật 23-5-2021 để được đi bầu cử, chọn ra những đại biểu đại diện cho nhân dân tham gia vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp.  

Nhân dịp này, tôi cũng như hầu hết bà con dân tộc Chăm ở xã Xuân Hưng rất kỳ vọng những ứng cử viên trúng cử sẽ phát huy hết năng lực, sở trường của mình để phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, lãnh đạo đất nước ngày càng phát triển một cách toàn diện, bền vững. Tiếp tục quan tâm có những chính sách phát triển đặc biệt đối với nhân dân tại các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng có đông đồng bào dân tộc tập trung sinh sống.

Với vai trò là Trưởng ban giáo cả làng Chăm, tôi đã cùng chính quyền địa phương tuyên truyền cho người dân trong làng hiểu được ý nghĩa quan trọng của ngày bầu cử cũng như quyền và trách nhiệm của người dân khi đi bỏ phiếu để bầu ra những vị đại biểu đủ đức, đủ tài vào Quốc hội và HĐND các cấp; không nghe theo những luận điệu xuyên tạc, chống phá bầu cử của các thế lực thù địch. Đồng thời, trong các buổi hành lễ, tôi đều nhắc bà con ngày 23-5-2021 đi bỏ phiếu đúng quy định.

* Ông Lê Bạch Long, Giám đốc Công ty TNHH Nam Long (H.Long Thành): Mong các đại biểu tiếp tục có tiếng nói mạnh mẽ

Mong muốn các ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 sau khi trúng cử sẽ quan tâm hơn nữa tới phát triển kinh tế tư nhân, kịp thời lên tiếng về những hạn chế, vướng mắc của kinh tế tư nhân để từ đó Quốc hội, Nhà nước có những chính sách kịp thời hỗ trợ kinh tế tư nhân vươn lên, đóng góp nhiều hơn nữa cho ngân sách nhà nước.

Tôi cũng mong muốn các ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục có tiếng nói mạnh mẽ hơn nữa trước những hạn chế, mặt trái của xã hội để các bộ, ngành, địa phương có những điều chỉnh, tháo gỡ kịp thời, góp phần xây dựng xã hội giàu mạnh, công bằng và văn minh.

* Chị Nguyễn Trúc Quỳnh Phương, công nhân Công ty TNHH Việt Nam NOK (Khu công nghiệp Amata, TP.Biên Hòa): Cần có thêm những chính sách hỗ trợ công nhân xa quê

Những ngày qua, dù dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp nhưng tôi thấy không khí chuẩn bị cho kỳ bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra rất sôi nổi, vui tươi qua việc trang trí đường phố rất sạch, đẹp và đầy màu sắc; thông tin về bầu cử cũng được tuyên truyền sâu rộng đến tận ấp, khu phố khiến tôi cũng nôn nao mong chờ đến ngày được đi bỏ phiếu. Là công nhân nhập cư, tôi luôn xem Đồng Nai là quê hương thứ hai của mình, vì nơi đây cho tôi có cơ hội việc làm tốt, thu nhập ổn định nên tôi thấy mình cần phải có trách nhiệm, thực hiện đúng quy định bỏ phiếu để góp phần cho cuộc bầu cử thành công tốt đẹp.

Do đó, dù bận rộn với công việc sản xuất trong nhà máy, nhưng tôi sẽ cố gắng đi bầu cử đúng thời gian quy định để lựa chọn đại biểu xứng đáng nhất làm đại diện cho tiếng nói của người dân nói chung và người lao động nói riêng. Tôi mong rằng, sau khi trúng cử các đại biểu tiếp tục quan tâm lắng nghe tiếng nói người dân, trong đó có  những ý kiến, phản ánh, mong muốn của giới công nhân chúng tôi, đặc biệt là đề xuất các chính sách hỗ trợ việc làm, nhà ở, nâng cao đời sống tinh thần cho công nhân, cũng như người thu nhập thấp trên địa bàn.

* Ông Lê Minh Trí (ngụ xã Hưng Lộc, H.Thống Nhất): Kỳ vọng các đại biểu tạo nhiều dấu ấn chuyển biến tích cực cho nông nghiệp

Qua tìm hiểu tiểu sử và nghe chương trình hành động của những người ứng cử trên địa bàn, tôi thấy rất phấn khởi vì các đại biểu ứng cử lần này đều là những người có trình độ cao, năng lực làm việc tốt và có tâm huyết đóng góp phục vụ nhân dân.

Mỗi người dân khi cầm là phiếu trên tay để bầu chọn, ai cũng đặt niềm tin, kỳ vọng các ứng cử viên sẽ làm hết khả năng, thể hiện hết trách nhiệm trước nhân dân một cách nhiệt tình, hiệu quả và trách nhiệm như những gì đã hứa trước cử tri.

Tôi mong rằng, sau khi trúng cử các đại biểu cần nhanh chóng cụ thể hóa bằng những việc làm cụ thể, thiết thực; tạo nhiều dấu ấn trong công tác, góp phần tạo chuyển biến tích cực trên mọi mặt của đời sống, kinh tế, xã hội, nhất là trên lĩnh vực nông nghiệp; luôn sát cánh cùng người nông dân trong sản xuất và tiêu thụ nông sản; kiến nghị Nhà nước có những chính sách phù hợp để hỗ trợ nông dân trong việc thúc đẩy sản xuất, xây dựng thương hiệu cho nông sản, đưa sản phẩm nông nghiệp của Đồng Nai ra thị trường thế giới…

* Anh Đào Văn Mỹ, sinh viên Trường đại học Lạc Hồng: Vinh dự lần đầu thực hiện quyền công dân

Lần đầu tiên tôi được nhận thẻ cử tri để đi bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tôi hiểu rõ trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của mình khi tham gia bỏ phiếu do đó tôi cũng quan tâm tìm hiểu về chương trình hành động của các ứng cử viên, quy trình bầu cử và cách bỏ phiếu hợp lệ qua internet để bầu chọn và thực hiện cho đúng.

Là sinh viên, tôi đã phát huy vai trò của trí thức trẻ cùng tuyên truyền vận động các bạn sinh viên trong lớp, trong khoa của mình hiểu rõ ý nghĩa trọng đại của ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, cùng nhau tìm hiểu, cùng nhau đi bầu, góp phần đưa ngày bầu cử thành ngày hội toàn dân, hoàn thiện bộ máy Quốc hội và HĐND các cấp để cùng lãnh đạo đất nước từng bước bước đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, đưa đất nước ngày càng phát triển.

Nhóm P.V

Tin xem nhiều