Báo Đồng Nai điện tử
En

Ronaldo 100 Goals

06:05, 14/05/2021

"Hơn 100 bàn thắng cho 3 CLB ở 3 quốc gia khác nhau. Chúng ta đang chứng kiến sự vĩ đại. Cristiano Ronaldo thực sự rất đáng chú ý" - đó là cảm thán từ trang tin bóng đá Goal India sau khi siêu sao người Bồ Đào Nha lại lập thêm một thành tích đáng nể nữa cho sự nghiệp đầy ánh hào quang của mình.

“Hơn 100 bàn thắng cho 3 CLB ở 3 quốc gia khác nhau. Chúng ta đang chứng kiến sự vĩ đại. Cristiano Ronaldo thực sự rất đáng chú ý” - đó là cảm thán từ trang tin bóng đá Goal India sau khi siêu sao người Bồ Đào Nha lại lập thêm một thành tích đáng nể nữa cho sự nghiệp đầy ánh hào quang của mình.

Cristiano Ronaldo ghi 100 bàn thắng cho Juventus. Ảnh: Twitter
Cristiano Ronaldo ghi 100 bàn thắng cho Juventus. Ảnh: Twitter

Juventus bị mất chức vô địch Ý về tay Inter Milan và đang có nguy cơ không giành được suất dự Champions League mùa bóng tới. Nhưng Cristiano Ronaldo - trung phong săn bàn của “Bà đầm già” thì luôn có cách gặt hái thành công riêng cho mình. Một lần nữa, câu nói “tôi không săn các kỷ lục, các kỷ lục tự tìm đến với tôi” của Ronaldo lại được nhắc nhớ.

* Cảm giác đặc biệt

Với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 trong trận Juventus thắng Sassuolo 3-1 tại Seria A rạng sáng ngày 13-5, siêu sao Bồ Đào Nha trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá ghi được ít nhất 100 bàn cho 3 CLB khác nhau, ở 3 quốc gia khác nhau lẫn đội tuyển quốc gia.

Cụ thể, Ronaldo đạt mốc 100 bàn thắng cho Juventus chỉ sau 131 trận đấu trong 3 mùa bóng chơi tại Italy. Thành tích của anh trong quá khứ là ghi 118 bàn thắng cho Manchester  Utd, 450 bàn trong màu áo Real Madrid và 103 bàn cho đội tuyển Bồ Đào Nha.

“Luôn có cảm giác đặc biệt khi đạt được 100 bàn thắng cho đội của tôi. Tôi tự hào về con số này và rất vui vì đã giúp Juve, cũng như hạnh phúc vì đã chứng kiến Dybala đạt được mục tiêu thứ 100 của mình...” - Ronaldo bày tỏ sau trận thắng Sassuolo. Anh không quên chúc mừng người đồng đội Paulo Dybala cũng vừa đạt được thành tích ghi 100 bàn thắng cho “Bà đầm già”. Đồng thời, Ronaldo cũng mong muốn các đồng đội “phải giữ được sự tập trung của mình để đạt được những điểm số còn lại ở Serie A”.

* Chiến đấu cho suất dự Champions League

 “Chúng ta sẽ tiếp tục chiến đấu cho tất cả các mục tiêu còn lại” - Ronaldo thể hiện sự quyết tâm sau khi góp công giúp Juventus vươn lên thứ năm với 72 điểm sau 36 vòng, với chỉ 1 điểm ít hơn đội xếp ngay phía trên bảng xếp hạng là Napoli, cũng như 3 điểm ít hơn so với Atalanta và AC Milan.

Juventus sau khi không bảo vệ được ngôi vương nay đang hồi sinh niềm hi vọng trở lại Top 4 nhằm đoạt vé tham dự Champions League 2021/2022. Ở hai lượt trận cuối cùng, Ronaldo và đồng đội sẽ gặp nhà tân vô địch Inter Milan và Bologna (đội đang xếp thứ 11).

Việc tham dự Champions League 2021/2022 của Juventus rất quan trọng với Ronaldo bởi nếu nỗ lực “Bà đầm già” bất thành, rất có thể họ cũng sẽ không giữ được siêu sao Bồ Đào Nha ở mùa bóng tới. Với một tên tuổi và người khét tiếng là giàu tham vọng như Ronaldo, hẳn sẽ rất khó hình dung việc chân sút này không đá ở Champions League. Nhất là khi thời gian không còn ủng hộ nhiều với Ronaldo. Anh đã 36 tuổi.

Paris SG sẽ là đội bóng kế tiếp của Ronaldo sau khi đã khoác áo những CLB lớn như Man Utd, Real Madrid và Juventus? Ảnh: Goal
Paris SG sẽ là đội bóng kế tiếp của Ronaldo sau khi đã khoác áo những CLB lớn như Man Utd, Real Madrid và Juventus? Ảnh: Goal

Trong thống kê về 100 bàn thắng mà Ronaldo đã ghi cho Juventus, có 29 bàn từ đá phạt đền, 18 bàn từ đánh đầu, 21 bàn bằng chân trái, 61 bàn bằng chân phải. Có 93 bàn Ronaldo ghi từ trong vòng cấm địa và 7 bàn từ ngoài vòng cấm địa. Ngoài ra Ronaldo còn có 22 kiến tạo cho đồng đội ghi bàn.

Hiện nay, Cristiano Ronaldo với 28 bàn thắng gần như nắm chắc danh hiệu Vua phá lưới Italy mùa này. 2 cầu thủ xếp sau anh trong danh sách dội bom là Muriel Fruto (Atalanta) và R. Lukaku (Inter) đồng ghi được 22 bàn thắng.

Bửu Tín

Tin xem nhiều